Từ cõi hư vô nhìn lại kiếp người
Sinh ra và lớn lên giữa một thời giông gió cuối thế kỷ XIX, Nguyễn Du sớm nghiệm sinh những tủi buồn riêng tư, sớm trải qua mất mát và chứng kiến biết bao cuộc ly loạn, tan vỡ, đổi thay.
Tạp chí Nhà Văn tặng thưởng cho tác phẩm hay 2011
Tạp chí Nhà Văn - Hội Nhà văn VN vừa có cuộc bình chọn từ ban biên tập những tác phẩm hay nhất trong năm 2011 từng đăng trên tạp chí này. Tặng thưởng cho các tác giả sẽ được trao tại Hà Nội ngày 18-1-2012.
Jang Dong Gun “làm lính”
Nam tài tử Jang Dong Gun vừa hoàn thành vai diễn trong My Way - dự án điện ảnh tốn kém nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc: 28 tỷ won (24 triệu USD).
Katy Perry và California Dreams Manila Tour
20 giờ, ngày 22.1 tại SM Mall of Asia Concert Ground, Manila, Philippines: ngôi sao nhạc pop với biệt danh “baby candy” sẽ biểu diễn tại Asia Concert Grounds của khu trung tâm thương mại lớn nhất Đông Nam Á SM Mall
Ngược chiều vun vút với Joey
Thật sự là cuốn sách đọc tết cho cả nam phụ lão ấu trong đại gia đình chính là cuốn sách không dày nhưng càng đọc càng thú vị: Ngược chiều vun vút của anh chàng người - lạ - rất - quen: Joe Ruelle.
Ai Cập: Phát hiện mộ nữ ca sỹ cách đây 3.000 năm
Bộ trưởng Di tích cổ Ai Cập Mohammed Ibrahim hôm 15/1 cho biết các nhà khảo cổ học Thụy Sĩ đã phát hiện ra ngôi mộ của một nữ ca sỹ có niên đại gần 3.000 năm trong Thung lũng các vị vua Ai Cập (Valley of the Kings).
Người phụ nữ con cô của Hoàng thái hậu Từ Dũ nhận làm “vợ nhỏ” một lãnh tụ nghĩa quân để hành động yêu nước

NGUYỄN ĐẮC XUÂN

Trước và sau ngày Việt Nam độc lập thống nhất (1975), tôi rất thích bài hát “Người mẹ Bàn Cờ” của Trần Long Ẩn trong Phong trào Đấu tranh đô thị miền Nam.

Lang thang trên quê hương thần thoại

NGUYỄN VĂN DŨNG

Hy Lạp là nơi tổ chức Thế Vận hội Olympic đầu tiên - năm 776 tr.CN thì ai cũng biết, nhưng Hy Lạp còn là nơi tổ chức cuộc thi hoa hậu đầu tiên của nhân loại thì, việc này chắc không phải ai cũng hay. Có điều, vì cuộc thi người đẹp ấy bắt nguồn từ động cơ xấu xa, nên đã dẫn đến kết cục cực kỳ bi thảm.

Tập văn Ngày Mai - Nhóm Ngày Mai trong phong trào Hòa Bình tại Huế (1954)
LGT: Phong trào đô thị là một mũi giáp công chiến lược không thể tách rời trong cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược do Đảng lãnh đạo bắt đầu từ Hiệp định Genève ký kết (20 - 7 - 1954). Sẽ không có một cái nhìn đầy đủ và toàn diện lịch sử Việt Nam giai đoạn 1954 – 1975 nếu không có một công trình nghiên cứu nghiêm túc về phong trào đấu tranh chống Mỹ tại các đô thị miền Nam nói chung, tại Huế – miền Trung nói riêng.
Nhà hát bằng tre “made in Việt Nam”
Nhà hát Nón Lá với “đặc sản” là các loại hình nghệ thuật dân tộc: ca trù, nhã nhạc, cồng chiêng Tây Nguyên…, sẽ chính thức đi vào hoạt động từ giữa tháng 2/2012 trong khuôn viên Cung Văn hóa Lao động (TP. HCM). Điều đặc biệt là, nhà hát này được làm từ chất liệu mây tre…
Lindsay Lohan sẽ lột tả chân dung Elizabeth Taylor?
Theo một số nguồn tin, “cô nàng lắm chiêu” Lindsay Lohan (25 tuổi) đang thương thảo để lột tả chân dung huyền thoại màn bạc Elizabeth Taylor trong một bộ phim truyền hình mới mang tựa đề Elizabeth & Richard: A Love Story (tạm dịch: Elizabeth & Richard-Câu chuyện tình yêu)
“Khóa học lớn” của Angelina Jolie
Bộ phim đầu tay của Angelina Jolie dưới vai trò đạo diễn cuối cùng đã ra mắt khán giả, sau bao trục trặc, vất vả. Bộ phim được nữ đạo diễn trẻ ví như một khóa học lớn trong đời mình, cho cô biết nhiều về cuộc nội chiến Nam Tư cũ
Điêu khắc và không gian văn hóa du lịch
Cuộc hội ngộ điêu khắc lần III của giới điêu khắc TPHCM năm 2012 đang diễn ra tại Khu Du lịch Văn Thánh, đã tạo được những góc không gian đẹp.
Nhà hát Opera New York trước nguy cơ đóng cửa
Tranh cãi về hợp đồng lao động giữa nhà hát Opera New York và các công đoàn đại diện cho nhạc công đã dẫn tới việc hủy một buổi tập vào ngày 9/1 và khiến nhà hát lâu đời này có nguy cơ phải đóng cửa.
Kỷ yếu Hoàng Sa: Khẳng định chủ quyền Việt Nam
Sau một thời gian sưu tầm và biên soạn, được cơ quan có thẩm quyền thẩm định và cấp giấy phép xuất bản, ngày 9/1, Ủy ban Nhân dân huyện Hoàng Sa thuộc thành phố Đà Nẵng đã tổ chức giới thiệu ấn phẩm "Kỷ yếu Hoàng Sa."
Tranh danh họa Picasso tặng Hy Lạp bị đánh cắp
Một bức tranh của Pablo Picasso tặng cho Hy Lạp đã bị đánh cắp khỏi Bảo tàng mỹ thuật quốc gia ở Athens vào rạng sáng ngày 9/1 cùng hai tác phẩm quan trọng khác, gây ra sự phẫn nộ đối với Bộ Công an Hy Lạp.
Sự đột phá của văn học TPHCM
Trong lịch sử văn học Sài Gòn - TPHCM, có lẽ chưa bao giờ lực lượng cầm bút xuất thân từ nhiều nguồn phong phú khác nhau đã hội tụ đông đảo như 30 năm qua. Đông đảo nhất vẫn là thế hệ nhà văn trưởng thành từ khi đất nước thống nhất đến nay.
Sao phim
Theo thống kê của tạp chí Forbes, Emma Watson và Rupert Grint, thủ vai Hermione Granger và Ron Weasley trong serie phim Harry Potter, đã trở thành cặp đôi ăn khách nhất trên màn bạc. 5 năm qua, 4 tập phim trong serie phim này đã thu về được 4,2 tỷ USD
Trang 335/613