Tăng cường giám sát tại các chốt kiểm soát y tế,  duy trì  thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Ngày 24/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã có cuộc họp về việc duy trì  thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không được chủ quan lơ là trước diễn biến phức tạp  của dịch Covid -19.

Phát sóng phim “Phật giáo Thiền môn linh thiêng sử Việt”

Nhân dịp Đại lễ Phật đản 2021 - Phật lịch 2565 và chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7.11.1981 - 7.11.2021), Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện Nghiên cứu di sản văn hóa, Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC) phối hợp sản xuất phim phóng sự tài liệu “Phật giáo Thiền môn linh thiêng sử Việt”.

Nâng niu vị muối tâm hồn

“Miền thánh đợi”, là tuyển chọn 40 truyện ngắn của Nguyễn Văn Học, vừa được NXB Văn học cho ra mắt.

Lối đi nào cho bản thảo chưa từng được biết đến của nhà văn đoạt giải Nobel năm 1962?

Cuốn sách Đòi lại John Steinbeck: Viết cho tương lai của nhân loại của Gavin Jones do nhà xuất bản Đại học Cambridge phát hành vào ngày 10/6/2021 sẽ là những nghiên cứu về John Steinbeck, về những bản thảo chưa từng được ra mắt của nhà văn vĩ đại nước Mĩ này.

Thừa Thiên Huế tưng bừng ngày hội non sông

Hôm nay (23/5), cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước, 894.432 cử tri toàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đến khu vực bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để đại diện cho mình tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội (khóa XV) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Một không khí tưng bừng của ngày hội non sông đã diễn ra tại các khu vực bỏ phiếu từ sáng sớm. 

Lần đầu tiên cử tri Huế đi bầu cử Hội đồng Nhân dân ở thành phố

HOÀNG PHƯỚC   

Ngày 6 tháng 1 năm 1946, cuộc bầu cử Quốc hội khóa đầu tiên sau Cách mạng Tháng Tám đã thành công rực rỡ, tiếp đó, ngày 24 tháng 2 năm 1946, cử tri toàn tỉnh Thừa Thiên phấn khởi nô nức đi bầu Hội đồng Nhân dân tỉnh và Hội đồng Nhân dân thành phố Huế. Đây là ngày hội lớn chưa từng có trong lịch sử của toàn thể Nhân dân Việt Nam sau ngày đất nước được độc lập.

12h trưa 21/5, Bộ Y tế công bố thêm 50 ca Covid-19 do lây nhiễm trong nước, Bắc Giang tiếp tục là tỉnh có số ca mắc mới được phát hiện nhiều nhất.

Sáng 21-5: Thêm 24 ca mắc Covid-19 trong nước, riêng Bắc Giang và Điện Biên 21 ca

Bản tin sáng 21-5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 24 ca mắc Covid-19 trong nước ghi nhận tại Bắc Giang, Điện Biên, Hải Dương và Bắc Ninh. Trong đó, tại Bắc Giang có 13 ca liên quan dịch tễ đến các trường hợp mắc trước đó tại Khu công nghiệp Quang Châu.

Mừng Đại lễ Phật đản 2021 - Những giá trị nhân văn mang tính nhân loại

Theo PGS.TS. Đặng Văn Bài, Phó Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam, các nhà khoa học đã khẳng định, sự trường tồn của Phật giáo trong hơn 25 thế kỷ qua được kết tinh lại không chỉ ở các triết lý và giáo lý cao siêu mà còn hiển lộ ở sự vĩnh hằng của những giá trị nhân văn mang tính nhân loại. Tại Việt Nam, Phật giáo cũng có đóng góp to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Thay đổi bản thân với “40 thói quen xấu cần vứt bỏ”

40 thói quen xấu cần vứt bỏ (Tân Việt Books và NXB Lao động) là cuốn sách mới của chuyên gia tư vấn người Nhật Bản Tokio Godo. Thay vì chỉ tư vấn về cách kiếm tiền, tiêu tiền đúng như sở trường; trong cuốn sách này, tác giả còn chia sẻ với độc giả cách thức thay đổi các thói quen xấu trong nhiều lĩnh vực như: giao tiếp, hoàn thiện kỹ năng làm việc, cách làm việc, làm chủ đời sống tinh thần… để trở nên thành công hơn.

“Tiếng loa Biên phòng” tuyên truyền kép về bầu cử và phòng dịch Covid-19

Mô hình “Tiếng loa Biên phòng” không chỉ đáp ứng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 mà còn phù hợp với văn hoá địa phương nên đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026...

Sáng 20-5, Việt Nam tiếp tục ghi nhận 30 ca nhiễm Covid-19 mới lây nhiễm trong nước tại Lạng Sơn (1), Ninh Bình (2), Thanh Hoá (1), Bắc Ninh (8), Hải Dương (5), Bắc Giang (13). Trong đó, có 10 ca được phát hiện trong khu cách ly và 20 ca trong khu vực được phong tỏa. 

Là Phật tử, trong mùa Phật đản, chúng ta có thể làm gì?

Câu hỏi thật lớn, nhưng cũng thật thiết thực, khi mỗi ngày Phật giáo đã và đang đóng góp nhiều điều cho cuộc sống. Ở đâu đó, các vị xuất gia và cư sĩ tại gia đã dấn thân hoặc nỗ lực tu tập, lắng nghe tiếng khổ, tiếng vui của tha nhân để cùng kiến tạo bình an…

Nguyễn Huy Thiệp - Dòng sông đã chảy về trời

HOÀNG NHẬT    

   Chảy đi sông ơi
   Băn khoăn làm gì?
   Rồi sông đãi hết
   Anh hùng còn chi?

Những bộ phim hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh của điện ảnh Việt Nam

Trong số những lãnh tụ của Việt Nam, hình ảnh nhân vật Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh được khắc họa nhiều nhất và cũng đạt được nhiều thành công nhất.

Nghệ thuật phương Tây tại Hàn Quốc, từ chấp nhận đến thách thức

Cho đến ngày nay, mối quan hệ phức tạp giữa nghệ thuật đương đại phương Tây và Hàn Quốc vẫn dao động trong khoảng: chấp nhận, thương lượng và phản kháng. Trong bối cảnh đó, một cuộc triển lãm có tiêu đề "Biên niên sử của thời gian đã mất" đã diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Đại học Quốc gia Seoul (SNUMoA) trưng bày tác phẩm của 15 nghệ sĩ, những người diễn giải lại địa vị của "nghệ thuật phương Tây" ở Hàn Quốc.

Trưa 19-5, thêm 36 ca mắc Covid-19 trong các khu cách ly, phong tỏa

Trưa 19-5, Bộ Y tế cho biết có thêm 36 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong nước tại khu vực đã cách ly, phong tỏa, riêng Bắc Ninh và Bắc Giang 20 ca.

Dỡ bỏ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với thị trấn Lăng Cô

Ngày 18/5, UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định dỡ bỏ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc từ 07 giờ 00 phút, ngày 19/5/2021. 

Dỡ bỏ biện pháp khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với xã Phong Hiền, huyện Phong Điền

Ngày 18/5,  UBND Thừa Thiên Huế vừa có quyết định dỡ các biện pháp phong tỏa tạm thời để khoanh vùng phòng dịch COVID-19 đối với xã Phong Hiền (huyện Phong Điền).

Dấu son của Đất nước từ những ngày đầu

TRẦN NGUYÊN HÀO  

Năm 1946, lần đầu tiên toàn thể người dân Việt Nam được hưởng và thực thi quyền làm chủ, tự do lựa chọn bầu ra những người đại diện xứng đáng gánh vác công việc chung của đất nước; cùng với đó là những tư tưởng về dân chủ, pháp quyền của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại bài học giá trị cho mai sau.

Trang 34/613
1 ...32 33 3435 36 ...613