Một chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1946

PHONG LÊ   

Bốn tháng sau ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập trên Quảng trường Ba Đình, 25 triệu người dân Việt Nam bước vào năm 1946, năm mở đầu kỷ nguyên Dân chủ - Cộng hòa, bằng một sự kiện vang động lịch sử: Cuộc bầu cử Quốc hội khóa I, cơ quan lập pháp cao nhất của đất nước, vào ngày 6/1/1946.

Bức họa “Người phụ nữ ngồi bên cửa sổ” của danh họa Picasso được bán với giá hơn 103 triệu USD

Bức tranh “Người phụ nữ ngồi bên cửa sổ (Marie-Therese)" của danh họa Tây Ban Nha Pablo Picasso được chốt mức giá 103,4 triệu USD tại nhà đấu giá Christie's ở New York.

Trưng bày hình ảnh, tư liệu chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Sáng 18-5, tại Hà Nội, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức giới thiệu trưng bày “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

108 bức tranh hoa sen tri ân người hướng tâm đến Phật pháp

Nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2021), nhằm sẻ chia những giá trị nhân văn tới cộng đồng, lan tỏa thông điệp từ - bi - hỉ - xả nhân mùa Phật đản Phật lịch 2565 (dương lịch 2021), mạng xã hội Phật giáo Butta dành tặng 108 bức tranh hoa sen tri ân tới Phật tử và những người yêu mến Đạo Phật.

Sáng 18/5, Việt Nam ghi nhận 19 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, riêng Hà Nội 13 ca

Tính đến 6 giờ ngày 18/5, Việt Nam ghi nhận thêm 19 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, riêng Hà Nội 13 ca.

Vinh dự lớn lao

NGUYỄN ĐÌNH CHI
                    Hồi ký

KỶ NIỆM 102 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH 19-5-1890 _ 19-5-1992.

Không được lơ là, chủ quan trong việc phòng chống Covid – 19

Ngày 17/5, Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 tỉnh đã có cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Chuẩn bị các phương án tốt nhất, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn

Đó là chỉ đạo của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu tại cuộc họp thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh về tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh vào sáng nay (17/5). Tham dự cuộc họp có UVTW Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 17/5, Việt Nam thêm 37 ca mắc COVID-19, trong đó Bắc Giang có 22 ca

Tính đến 6 giờ ngày 17/5, Việt Nam ghi nhận thêm 37 ca mắc mới COVID-19, đều là ca cộng đồng; trong đó riêng Bắc Giang có 22 ca.

Muôn kiếp nhân sinh tập 2 ra mắt bạn đọc

Muôn kiếp nhân sinh 2 tiếp tục cuộc du hành thời gian vô tiền khoáng hậu với những câu chuyện tiền kiếp, nhân quả luân hồi đầy hấp dẫn kỳ lạ từng làm say mê hàng trăm nghìn bạn đọc Việt Nam của doanh nhân New York giàu có, thông tuệ Thomas, cùng với những khám phá các tầng cõi linh hồn và những kiến giải, hướng đi mới giữa chu kỳ hoại diệt của nhân loại và hành tinh này.

Nghệ thuật thích ứng

Dịch bệnh Covid-19 không chỉ khiến thế giới phải thay đổi, đó còn là mệnh đề đối với mỗi người và mỗi ngành nghề đòi hỏi phải thích ứng nếu muốn tồn tại.

Đọc sách: Đọc Lolita ở Tehran

Ở Tehran, trong bối cảnh một chính thể thần quyền, thứ năm hàng tuần, cô giáo sư văn học trẻ cùng với một nhóm sinh viên thân thiết trao đổi về những cuốn sách văn chương phương Tây mà họ yêu thích. Đấy là những cuốn sách đang bị chính quyền cấm. Thông qua việc đàm luận văn chương, họ bộc lộ nhận thức và quan điểm về xã hội mà họ đang sống.

Trịnh Công Sơn và Bob Dylan, giống và khác

NGUYỄN HOÀN    

Nhận định về Trịnh Công Sơn, lâu nay có câu so sánh gần như mặc định: “Trịnh Công Sơn là Bob Dylan của Việt Nam”.

Ngày 13/5, UBND tỉnh đã ban hành Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ liên quan đến công tác tập trung phòng chống dịch trong các nhà máy, xí nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị. 

Lao đao vì “cú đấm bồi” Covid-19

Hơn một năm qua, trên cả nước, khó tìm được những buổi sân khấu sáng đèn. Các đợt diễn lớn vào mùa xuân, dịp lễ… gần như bị “đóng băng” bởi nếu không vướng vào các đợt giãn cách xã hội buộc phải đóng cửa rạp thì công chúng cũng chưa thoát khỏi tâm lý e dè khi tham gia hoạt động đông người.

Thừa Thiên Huế, ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 13/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã thông tin về ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Văn học Pháp tại Việt Nam - Không cẩn thận sẽ mất vị thế

Nước Pháp thế kỷ XXI vẫn mang đến cho thế giới không ít tác giả văn học tài năng, ghi dấu ấn quan trọng, trong đó nhiều tác giả đã có tác phẩm được giới thiệu tới độc giả Việt Nam. Tuy vậy, một số nhà chuyên môn cho rằng, nhiều tác phẩm tinh hoa, hàn lâm của văn học Pháp vẫn xa lạ với công chúng nước ta, và nếu các đơn vị xuất bản không cân nhắc giới thiệu, có thể văn học Pháp sẽ mất vị thế tại Việt Nam.

Phải chăng vua Minh Mạng giết vợ con hoàng tử Cảnh?

THÁI VŨ

Nguyễn Phúc Đảm (sau này là vua Minh Mạng), sinh năm 1791 tại Gia Định, là con trai thứ 4 của Vua Gia Long, Nguyễn Phúc Ánh, nối ngôi vua năm 1820 lúc 30 tuổi.

 

Và thế là mùa xuân đang đến

NGUYỄN HẢI YẾN  

Khi tôi viết những dòng này, thì ở Hải Dương, cuộc chiến chống Covid-19 vẫn đang trong hồi quyết liệt. Sự thực là tính từ ngày khởi phát làn sóng Covid-19 lần thứ ba tại Việt Nam mà điểm nóng bắt đầu công ti POYUN - thành phố Chí Linh, Hải Dương chúng tôi chưa có một ngày nào bình yên.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán cà phê... tập trung tối đa không quá 10 người

UBND tỉnh vừa có thông báo bổ sung một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19  trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trang 35/613
1 ...33 34 3536 37 ...613