Phong tỏa cách ly tạm thời thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc

Chiều 11/5, Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 tỉnh đã ra quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Thừa Thiên Huế: phát hiện trường hợp thứ tư dương tính với SARS-CoV-2

Chiều ngày 11/5, Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 đã thông tin về ca dương tính với SARS-COV-2 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tăng cường biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa có thông báo một số số: 58 /TB-BCĐ về các biện pháp giám sát đối với công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chuẩn bị phương án, kịch bản sẵn sàng khi có tình huống giãn cách xã hội toàn tỉnh

Đó là yêu cầu của chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều ngày 10/5. Cuộc họp do  Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì .

Bộ sưu tập ấn phẩm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15-5-1941 - 15-5-2021), NXB Kim Đồng ra mắt và tái bản hình thức mới 21 ấn phẩm, phong phú về thể loại, đề tài, giúp các em thiếu niên, nhi đồng hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Xa xăm vẻ đẹp núi rừng

“Nghiệp rừng” (NXB Văn học, 2021) là tập truyện ngắn gồm 16 tác phẩm của tác giả người dân tộc Dao Triệu Hoàng Giang.

Cuốn sách giải mã cuộc hôn nhân sóng gió của tác giả "Hoàng tử bé"

Cuốn sách The Little Prince author’s love letters (tạm dịch: Những bức thư tình của tác giả Hoàng tử bé) cho thấy một mối tình đẹp và lãng mạn, đã khơi dậy một trong những câu chuyện lâu đời và phổ biến nhất của văn học Pháp và thế giới. Sách cũng như là một hành động đánh dấu sự hòa giải, kết thúc những đấu tranh triền miên giữa phía người vợ Consuelo và những người thừa kế thuộc gia tộc của nhà văn.

Đảm bảo cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phong Điền vào sáng 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu chính quyền địa phương cần đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân trong khu vực phong tỏa, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng yếu thế như người già, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Triển khai đồng bộ các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương

Ngày 09/5, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh họp đánh giá và chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ghi nhận ca thứ 3 nghi dương tính với SARS-CoV-2 tại Thừa Thiên Huế

Ngày 9/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã có thông tin về ca nghi nhiễm với SARS-CoV-2 thứ 3 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cách ly tạm thời xã Phong Hiền, huyện Phong Điền

Ngày 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã banh hành quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện.

Phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 9.5, Ban Chỉ đạo phóng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua công tác tầm soát, truy vết các F1, F2 trên địa bàn, tỉnh đã phát hiện thêm một ca nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Thừa Thiên Huế ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên

Sáng ngày 8/5/2021 tại Văn phòng UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có cuộc họp khẩn ngay sau khi phát hiện ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Tập trung truy vết, phát hiện đến đâu cách ly đến đó

Xác định tình hình dịch, bệnh covid-19 đang hết sức phức tạp, Thừa Thiên Huế đang ở mức nguy cơ cao, tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng nay (07/05), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly; truy vết đến đâu cách ly đến đó; tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết.

Tìm kiếm các cây bút trẻ - lực lượng sẽ kiến tạo chân dung văn học Việt Nam mới

Ngày 6-5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam phát động cuộc thi Tác giả Trẻ nhằm tìm kiếm những cây bút trẻ - lực lượng sẽ kế tục sự nghiệp và tạo ra chân dung văn học Việt Nam mới.

Hiểm họa sách giả

Sách là một trong những sản phẩm dễ bị xâm phạm bản quyền nhất hiện nay.

Thế giới vô thức linh diệu trong tiểu thuyết Haruki Murakami

HÀ VĂN LƯỠNG

Haruki Murakami sinh ra ở Nhật Bản, nhưng lại sống nhiều năm ở nước ngoài, chịu ảnh hưởng khá đậm nét văn hóa phương Tây, trong sáng tác của ông, cùng với những biểu hiện của chủ nghĩa hiện thực huyền ảo, chủ nghĩa hậu hiện đại, những yếu tố vô thức, tâm linh cũng được nhà văn thể hiện trên các bình diện khác nhau.

Sự ngẫu nhiên của vi-rút có loại bỏ ý nghĩa của sự ngẫu nhiên?

EMMANUEL ALLOA 

Cơ chế của mỗi trận đại dịch đều hết sức quen thuộc: mỗi cuộc khủng hoảng đều có những thủ phạm nhất định của nó.

Alan Moore: tác giả truyện tranh nổi tiếng, chuyển sang địa hạt văn xuôi và tiểu thuyết giả tưởng

Tác giả của bộ truyện tranh Watchmen và V for Vendetta đã kí hợp đồng trị giá 6 con số cho bộ truyện giả tưởng gồm 5 tập và một tuyển tập truyện ngắn.

Gợi mở chính sách với người đọc

Đã có nhiều những ý kiến trên các diễn đàn văn nghệ về các chính sách, cơ chế đối với văn học, tập trung vào đối tượng những người sáng tác; các nhà tổ chức xuất bản, phát hành sách; các cơ quan quản lý nhà nước về văn học nghệ thuật và các hội nghề nghiệp...

Trang 36/613
1 ...34 35 3637 38 ...613