Hollywood làm phim vụ ám sát Kennedy
Theo tạp chí Variety, quyển tiểu thuyết khoa học viễn tưởng sắp phát hành 11/22/63 của bậc thầy truyện kinh dị Stephen King viết về vụ ám sát tổng thống Mỹ John Fitzgerald Kennedy sẽ được đạo diễn Jonathan Demme chuyển thể thành phim.
Người viết trường ca đất nước bằng ảnh qua đời
 Lúc 11g40 ngày 18-8-2011, tác giả của bức ảnh nổi tiếng Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước (Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nhà nước năm 2005) - nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Minh Trường đã từ trần ở tuổi 81 vì căn bệnh suy thận cấp tại nhà riêng ở 120/14 Trần Đình Xu, Q.1,TP.HCM.
Một người Việt được giải
Tiến sỹ Giáp Văn Chung, một dịch giả văn học Hungary, vừa được trao tặng giải thưởng “Pro Cultura Hungarica” năm 2011 vì những cống hiến trong hoạt động giới thiệu, truyền bá văn hóa Hungary tại nước ngoài.
Phim dở, Tom Hanks trả lại tiền vé cho khán giả
Nam diễn viên kỳ cựu Tom Hanks đã trả lại tiền vé xem phim cho hai người hâm mộ sau khi họ tỏ ra thất vọng với Larry Crowne bộ phim gần đây nhất của ông.
Hollywood xích lại Moscow
Hollywood đang ngày càng gần Nga. Số lượng khán giả của Hollywood tại Nga tăng kỷ lục trong những năm gần đây. Phim Hollywood được chiếu tại các rạp của Nga cũng nhiều hơn hẳn phim nội.
Dựng opera về Nelson Mandela
Những giai điệu opera châu Âu kết hợp với vài khúc nhạc jazz quyến rũ, đi kèm các bài hát Xhosa truyền thống của Nam Phi đã tạo nên vở opera về cựu Tổng thống Nam Phi, anh hùng chống phân biệt chủng tộc Nelson Mandela.
Đề nghị xét đặc cách giải thưởng cho nhạc sĩ Phạm Tuyên
Hội Âm nhạc Hà Nội tiếp tục đề nghị Hội đồng cơ sở xét tặng Giải thưởng nhà nước và Giải thưởng Hồ Chí Minh xét đặc cách cho nhạc sĩ Phạm Tuyên với nội dung: nhạc sĩ Phạm Tuyên là người đã dành trọn đời mình trong việc sáng tạo âm nhạc…
90 năm
Ngày 21/8 tới, tại thôn Mục Xá, xã Cao Dương (Thanh Oai, Hà Nội), quê hương của nhà viết kịch, nhà xuất bản Vũ Đình Long (1896 - 1960), Hội Nhà văn Hà Nội phối hợp cùng địa phương sẽ tổ chức hội thảo “Vũ Đình Long - Cuộc đời và sự nghiệp” nhân kỷ niệm 115 năm sinh và 90 năm công diễn vở kịch nói Chén thuốc độc. 
Tờ lệnh góp phần khẳng định: từ xa xưa Việt Nam đã thực hiện chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa
Tuy chỉ vỏn vẹn có 04 trang nhưng Tờ lệnh chứa đựng nhiều thông tin quý, góp thêm một bằng chứng rằng đã từ lâu (từ trước năm 1834) Hoàng Sa đã thuộc phạm vi cai quản của Việt Nam.
Nghệ sĩ gốc Việt vẽ tranh bằng… chữ cái
Nhiếp ảnh gia gốc Việt Huy Lam, hiện sinh sống tại Toronto (Canada), đã tạo ra những bức chân dung hiện đại, độc đáo từ chính những chữ cái.
Điểm của một thời
Họa sĩ Sĩ Hoàng có lẽ là người đầu tiên không chịu bó tay trước việc “thả nổi” nhu cầu thưởng lãm văn hóa dân tộc VN chất lượng cao của du khách nước ngoài.
Bảo tồn giá trị của di tích Phật viện Đồng Dương
Ngày 17/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thảo khoa học nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di tích Phật viện Đồng Dương với sự tham gia của nhiều nhà quản lý, chuyên gia nghiên cứu, khảo cổ trên toàn quốc.
Cứu
Câu chuyện về cậu bé Peter Pan của nhà văn Scotland James Matthew Barrie (1860-1937) đã lôi cuốn hàng triệu thiếu nhi khắp thế giới kể từ khi tác phẩm kinh điển này ra mắt vào năm 1904. Nhưng ngôi nhà Moat Brae, nơi đã truyền cảm hứng cho Barrie viết câu chuyện Peter Pan, đang bị hư hỏng nặng. Một tổ chức bản địa đang lập chiến dịch gây quỹ toàn cầu để biến nơi này thành trung tâm văn học thiếu nhi quốc tế.
Tư liệu khách quan thừa nhận chủ quyền Việt Nam
Người phương Tây đã từng nói về sự quy thuộc của quần đảo Paracel vào An Nam. Các nhà truyền đạo Pháp trên tàu Amphitrite trên đường sang TQ đã ghi trong một bài tiếng Pháp năm 1701: “Paracel là một quần đảo thuộc Vương quốc An Nam. Đó là một bãi đá ngầm khủng khiếp có đến hàng trăm dặm, rất nhiều lần đã xảy ra các tai nạn đắm tàu ở đó” ([1]).
Đấu giá từ thiện phác thảo tranh của Picasso
Một phác thảo tranh mô tả một cậu bé tuổi vị thành niên được danh họa Pablo Picasso vẽ năm 1920 sẽ được đem đấu giá ở Perth (Australia) nhằm quyên góp tiền mua các phương tiện đặc biệt cho người khuyết tật.
Công nhận bộ sưu tập đàn đá cổ thứ 5 ở Lâm Đồng
Ngày 16/8, bà Đoàn Thị Ngọ, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan này vừa được Viện Phát triển bền vững Vùng Đông Nam Bộ thông báo kết quả giám định, công nhận 43 thanh đá thuộc sưu tập đàn đá Hòa Nam (huyện Di Linh).
Phát động sáng tác thơ, ca khúc
Cuộc thi sáng tác thơ, ca khúc chủ đề "Đây biển Việt Nam" đã chính thức được phát động chiều 16/8 tại Hà Nội nhằm góp phần tạo không khí sáng tác mới cho giới văn nghệ sỹ cả nước thể hiện tình yêu với biển đảo quê hương.
Xiếc Việt Nam thắng lớn tại Circuba 2011
Màn trình diễn Sức mạnh đôi tay do hai anh em Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp của đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành giải Grand Prix (giải thưởng lớn) và giải Popularity (khán giả yêu thích nhất) tại liên hoan xiếc quốc tế Circuba 2011.
Phim về vụ án Năm Cam lên sóng
Từ 5/9, 39 tập phim Những đứa con biệt động Sài Gòn (kịch bản: Đại tá - nhà văn Nguyễn Xuân Hải; đạo diễn: Đặng Minh Quang, NSƯT - Thượng tá Khương Đức Thuận) sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào 20h05 các ngày thứ Hai, Ba và Tư hàng tuần trên VTV1. 
Đám tang đẫm nước mắt của Hồng Sơn
Không chỉ có con gái Kim Chi, vợ cũ Thu Hương, đông đảo bạn bè nghệ sĩ đến tiễn biệt "anh Dỏ" lần cuối vào sáng nay (16/8) tại nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội, đều xúc động không cầm được nước mắt.
Trang 365/613