Tranh của Rembrandt bị đánh cắp
The Judgement, bức phác thảo tranh của danh họa Rembrandt, trị giá 250.000 USD, đã bị đánh cắp khỏi một cuộc trưng bày tại khách sạn Ritz- Carlton ở Los Angeles, vào hôm 13/8. 
Người miệt mài “nhặt sạn” cho tiếng Việt
Hơn 30 năm đứng trên giảng đường về ngôn ngữ, quen thuộc với nhiều thế hệ sinh viên ở khắp các tỉnh miền Bắc, miền Trung, nhà giáo Phan Hồng Liên (trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH quốc gia Hà Nội) vừa cho ra mắt độc giả cuốn sách Tiếng Việt - Những dấu ấn văn hóa. 
Xiếc Việt Nam đoạt Giải thưởng lớn ở Circuba 2011
Tiết mục “Sức mạnh đôi tay” của đoàn xiếc Việt Nam đã đoạt Giải thưởng lớn (Grand Prix), giải thưởng cao quý nhất và giải được khán giả yêu thích nhất cùng với 2 giải phụ khác tại Liên hoan xiếc quốc tế 2011 (Circuba 2011) ở thủ đô Habana, Cuba.
Bộ phim
Vào tối 22/8 tới, tại Ngôi nhà Việt (Viethaus) ở Berlin sẽ diễn ra buổi chiếu phim "Đừng đốt." Khán giả sau khi xem phim sẽ cùng giao lưu với đạo diễn, nghệ sỹ nhân dân Đặng Nhật Minh.
Truyện ngắn Nguyễn Công Hoan, Azit Nêxin, đối sánh với truyện cười dân gian Việt
TRIỀU NGUYÊN 1. Truyện ngắn Nguyễn Công Hoan được một số nhà nghiên cứu xếp vào loại truyện ngắn hài hay truyện ngắn trào phúng.
Nhật Bản: Cầu nguyện cho nạn nhân trận động đất ngày 11-3 nhân mùa Vu lan
Trong một căn phòng nhỏ của một ngôi chùa bên sườn đồi may mắn còn sót lại sau thảm họa sóng thần của Nhật Bản cách đây năm tháng, Yuko Kikuchi đang quỳ xuống, lặng lẽ khóc và nhẹ nhàng vuốt ve những chiếc hộp đựng xương và tro cốt của người mẹ và đứa em dâu đã tử nạn.
Nam diễn viên đa tài Ấn Độ Shammi Kapoor qua đời
Tin từ AP vừa cho hay, nam diễn viên đa tài và nổi tiếng của Ấn Độ, Shammi Kapoor đã qua đời ngày hôm nay (14/8), thọ 79 tuổi.
Chuyện Mỹ, thấy sao... nói vậy
PHẠM THỊ CÚC Hai vợ chồng ông hàng xóm nhà tôi đều nghỉ hưu. Bà vợ tuổi khoảng sáu mươi, chồng sáu lăm, có hai con. Con gái đầu đã lấy chồng, có hai con, đứa lớn bốn tuổi, đứa bé gần hai tuổi.
Sơn Nam
Tính đến ngày 13/8 vừa rồi, nhà văn Sơn Nam rời xa “cõi tạm” tròn 3 năm (2008 - 2011). Sinh thời, Sơn Nam được rất nhiều người yêu quý, nhiều đại gia còn muốn mời ông về làm “môn khách” trong nhà. Nhưng Sơn Nam vẫn thích ở trọ nơi có nhiều người lao động tay chân, thích sống gần những mảnh đời cơ cực.
Gặp người lính 17 năm lăn lộn ở nhà giàn DK1
"Có lần viết thư về cho vợ, tôi hỏi: Em và con có khoẻ không? Vợ tôi viết thư ra, trả lời: Em không được khoẻ, một mình mà nuôi 2 con thì làm sao mà khoẻ được. Chao ơi, nhận lời hờn trách ấy mà tôi nhảy lên vì vui mừng: Thế là tôi đã có đứa con thứ 2 rồi. Sao mà mình vô tâm đến thế".
James Cameron: làm sao để phim 3D có chất lượng?
Kể từ sau thành công vang dội của bộ phim Avatar (Hiện thân) do James Cameron đạo diễn, làn sóng phim 3D nhanh chóng lan rộng toàn cầu. Nhiều bộ phim đã vượt ngưỡng 1 tỉ USD trong mùa hè này
Nguyễn Tuân:
Nguyễn Tuân vẫn tiếp tục làm anh "phu chữ" lặc lè kéo "cỗ xe văn chương" ngược lên đỉnh dốc; vẫn tiếp tục nhọc lòng mất sức sửa sang, cắt tỉa chi ly từng câu, từng chữ trong vườn văn của mình. Bởi với ông, viết văn bao giờ trước tiên cũng là để vừa ý chính mình - vừa ý người độc giả - vị "thực khách"  lúc nào cũng vô cùng khó tính
Làm phim từ... 0 USD
For Lovers Only (Chỉ dành cho người yêu), bộ phim tình cảm lãng mạn sâu sắc được làm theo kiểu đen trắng của hai anh em đạo diễn Polish Michael và Mark đã gây bất ngờ cho cả Hollywood. Toàn bộ chi phí cho bộ phim là… 0 USD, kể cả quảng cáo. Hai đạo diễn đã chẳng phải chi xu nào cho sản xuất và quảng bá phim, nhưng số tiền họ thu về đáng kinh ngạc: 200.000 USD.
Nguyên lý mẫu và nữ tính vĩnh hằng
- Cứ trừ dần đi dần đi, có thể còn lại là em, ôi Man Nương (Phạm Thị Hoài) - Đi tới tận cùng của cái vô thức, cùng với nhà thơ, hãy tìm thấy lại giấc mơ nguyên thủy (G. Bachelard).
Khởi động Liên hoan phim VN lần thứ 17: Còn đó những bề bộn
Buổi họp báo giới thiệu Liên hoan phim VN lần thứ 17 diễn ra sáng 11.8 tại HN. LHP do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức, diễn ra từ 15-18.12.2011. Tiêu chí “Vì một nền điện ảnh VN đổi mới và hội nhập” từ LHP 15 vẫn tiếp tục cho LHP 17, với mong muốn xây dựng một nền công nghiệp điện ảnh VN.
“Độc thoại” với Bùi Giáng
Có thể xem 15 tác phẩm mà Đinh Cường vẽ Bùi Giáng trong triển lãm chung Bốn người bạn, khai mạc lúc 10 giờ ngày 14.8.2011 tại phòng tranh Tự Do (53 Hồ Tùng Mậu, TP.HCM) là cuộc “độc thoại”. Vì ở đó, vẫn Bùi Giáng đó, nhưng người xem như được chứng nghiệm những sát-na khác về thi sĩ vô tiền khoáng hậu này.
Xét tặng giải thưởng, danh hiệu: Cần có những quy định mới
Trước những đơn kiến nghị, khiếu nại của các tác giả, nghệ sĩ, xung quanh việc xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, Nhà nước, danh hiệu NSƯT, NSND, chiều 11.8, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức buổi gặp gỡ với báo giới.
Lận đận... trường quay
Trường quay Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội) - nơi thực hiện hai phim truyền hình lịch sử hiếm hoi Thái sư Trần Thủ Độ và Huyền sử Thiên Đô với nhiều bối cảnh xưa cũ, nhiều tòa ngang dãy dọc nay đang trở lại cảnh hoang tàn...
Hội Kiều học Việt Nam ra đời: Quy tụ người Việt Nam yêu Truyện Kiều
Những người nghiên cứu, giảng dạy và yêu quý Truyện Kiều vừa được phép chính thức thành lập Hội Kiều học Việt Nam theo Quyết định số 1400/QĐ-BNV do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh ký ngày 14/7/2011.
Nghệ sĩ trẻ các nước hội ngộ trong “Giai điệu mùa thu 2011”
Tiếp nối thành công từ những năm trước, năm nay, chương trình nghệ thuật hàn lâm mang tên “Giai điệu mùa thu” sẽ đến với khán giả TPHCM qua 3 đêm gala diễn ra liên tiếp từ ngày 17 đến 19.8 tới.
Trang 366/613