Ly kỳ vụ án xác minh tranh Picasso
Tháng 9/2010, làng hội họa thế giới chấn động với chuyện một người đàn ông tuyên bố đang sở hữu 271 tác phẩm chưa từng được biết đến của danh họa Picasso. Đáng nói là cả một gia tài ấy được chính Picasso “tặng” cho người đàn ông vốn là người sửa điện nhà mình. Nhưng bây giờ bức màn bí ẩn đang được vén lên và lộ ra không ít bất ngờ.
Tạp chí Sông Hương tổ chức buổi ra mắt tác phẩm “ Phù hoa” và tặng quà cho các nạn nhân da cam

Nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa chất độc da cam, chiều ngày 10/8, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm truyện thơ “Phù hoa” của nhà thơ Văn Cát Tiên và trao quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, diễn ra tại tòa soạn Tạp chí, số 9 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế.

>>Tạp chí Sông Hương trao quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam ở Nam Đông và A Lưới
 

Những viên đá nhỏ có ý nghĩa lớn
Sáng qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Quân chủng hải quân đã tổ chức hội nghị sơ kết ba năm “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”.
Séc: Phật tử người Việt tại thành phố Praha hướng về mùa Vu lan báo hiếu 2011
Hòa cùng không khí thành kính hướng về bậc sinh thành tại quê nhà nhân mùa Báo hiếu 2011, Phật tử người Việt Nam tại TP.Praha (Cộng hòa Séc) cũng đang chuẩn bị cho Đại lễ Vu lan nơi đất khách.
Úc: Nhà sư xây tượng Phật tại Melbourne
Pairoj Kongkerd, nhà sư 33 tuổi tại chùa Punyawanaram, một ngôi chùa ít được biết đến nằm khuất sau đường Aurora, đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với cộng đồng người Thái bằng tạo ra một bức tượng Phật cao gần 4 mét được chạm khắc từ bê tông.
Nhạc sĩ Thế Song:
LTS: Nơi đảo xa (nhạc sĩ Thế Song), Biển hát chiều nay (nhạc sĩ Hồng Đăng) hay Bến cảng quê hương tôi (nhạc sĩ Hồ Bắc) xuất hiện hàng triệu kết quả trên công cụ tìm kiếm Google. Những ca khúc này đã trở thành cảm xúc không tuổi với nhiều thế hệ ca sĩ và khán giả.
Khai mạc Liên hoan xiếc quốc tế 2011 tại Cuba
Ngày 8/8, Liên hoan xiếc quốc tế 2011 (Circuba 2011) đã chính thức khai mạc tại nhà hát Karl Marx ở thủ đô Havana với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ 14 quốc gia trên thế giới.
Bước đầu “giải mã” huyền thoại xây Thành nhà Hồ?
Việc phát hiện dấu tích một công trường khai thác đá cổ tại núi An Tôn (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã bước đầu cung cấp thông tin cho giới khảo cổ tìm hiểu kĩ thuật xây dựng di sản Thành nhà Hồ.
Shin Kyung Sook: ‘Khi không thể viết, tôi gọi cho mẹ’
Tác giả "Please Look After Mom" chia sẻ, chị thường gọi điện cho mẹ mỗi khi cảm thấy bế tắc trước trang viết. Bởi bà sở hữu một kho truyện kể, có thể khai thông hoặc khơi gợi, đưa nhà văn trở lại với bản thảo
2.000 cuốn ‘Hãy chăm sóc mẹ’ bán hết tại hội chợ
Câu chuyện cảm động và nhân văn của cuốn tiểu thuyết Hàn Quốc thu hút nhiều độc giả Việt Nam tại Hội chợ triển lãm sách và sản phẩm giáo dục vừa kết thúc tại Hà Nội.
Tranh chép: thay đổi cả “da” lẫn “lông”
Không ít lần, tác giả viết bài này phải ngây người ra trước những họa phẩm danh tiếng của Monet bị chép một cách suồng sã tới khó tin...
Họa sĩ gốc Việt nhận giải thưởng văn hóa Hà Lan
Ngày 8.8, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM Jos Schellaars trao giải thưởng Quỹ hoàng thân Claus cho họa sĩ người Mỹ gốc Việt Lê Quang Đỉnh (ảnh) vì cống hiến của ông cho nghệ thuật đương đại.
Đấu giá đoạn phim
Cuộc bán đấu giá một đoạn phim với những cảnh sex nóng bỏng được cho là của ngôi sao Marilyn Monroe đã thất bại thảm hại khi không một người nào bỏ tiền ra mua.
Lễ trao giải Oscar 2012 sẽ như... phim hành động
Hãy quên đi những màn ca vũ vẫn thường thấy tại lễ trao giải Oscar, mà hãy chuẩn bị đón xem những pha hành động, mạo hiểm với kỹ xảo ngoạn mục tại lễ trao giải Oscar năm 2012 - được tổ chức vào tháng 2 sang năm.
Tủ sách điện ảnh: Một cách nâng tầm điện ảnh Việt
5 năm thực hiện với 12 tựa sách ra đời là nỗ lực không nhỏ của dự án Tủ sách điện ảnh do đạo diễn Việt Linh khởi xướng nhằm góp phần đưa những kiến thức điện ảnh hiện đại của thế giới đến với những người làm nghề và bạn đọc yêu điện ảnh tại Việt Nam.
GS Hoàng Xuân Hãn được đặt tên cho giảng đường tại Pháp
Trường Đại học Ponts et Chaussées (Cầu đường), một trong những đại học có uy tín hàng đầu của Pháp vừa chọn giáo sư Hoàng Xuân Hãn đặt tên cho giảng đường đại học thuộc trường.
Tranh chép có tội hay không?
Người bình thường muốn sở hữu tranh của Dali, Van Gogh… thì chỉ có mua tranh chép chứ các tỉ phú hàng đầu thế giới mới có đủ tiền để treo tranh thật của các danh họa.
Phát hành Tự truyện ngắn của F. Scott Fitzgerald
Nhà xuất bản Scribner vừa phát hành cuốn sách A short autobiography (Tự truyện ngắn), tập hợp 19 bài báo từng được xuất bản trên các tạp chí nổi tiếng giai đoạn 1920-1940 của nhà văn Mỹ F. Scott Fitzgerald. '
Reykjavik- “Thành phố Văn học” của UNESCO
UNESCO đã chọn Reykjavik - thủ đô của Iceland là “Thành phố Văn học” nhằm ghi nhận những nỗ lực bảo tồn, phổ biến và quảng bá di sản văn học phong phú của thành phố này.
Cuộc đời bà Cầu qua lời Xẩm đỏ
Ðược bắt đầu bằng một gánh xẩm có loa thùng và hai thanh niên hát dọc phố cổ Hà Nội, toàn bộ câu chuyện về xẩm xoay quanh nhân vật chính là bà Hà Thị Cầu, báu vật nhân gian sống của môn nghệ thuật xẩm.
Trang 367/613