Triển lãm ảnh Ký ức da cam
60 bức ảnh của 13 tác giả trong và ngoài nước thể hiện những góc nhìn khác nhau về nỗi bất hạnh và những khó khăn, vất vả trong cuộc sống của những nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam đang được trưng bày từ ngày 5 đến 10-8 tại triển lãm ảnh Ký ức da cam ở quảng trường 2-4 (TP Nha Trang, Khánh Hòa).
Tặng quà tác giả bài hát Gần lắm Trường Sa
Sáng 7-8, đại diện báo Cựu Chiến Binh Việt Nam tổ chức trao 7 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Qua (69 tuổi, người Nha Trang, hiện định cư tại Úc) cho nhạc sĩ Hình Phước Long (trú tại Nha Trang, Khánh Hòa) - tác giả ca khúc Gần lắm Trường Sa.
Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng thứ hai về Việt Nam
Theo thông tin trên báo Nga, Khinh hạm Gepard 3.9 (chiến hạm Đinh Tiên Hoàng) thứ hai do nhà máy Zelenodolsk Gorky của Nga đóng đã về tới quân cảng Cam Ranh, Việt Nam
Phan Trung Thành … “ăn xà bông”
Với cách đi của 'Ăn xà bông', Phan Trung Thành sẽ phải độc hành trên con đường sáng tạo của mình và có thể sẽ bị biến mất.
Margaret Atwood phản đối việc đóng cửa thư viện
Nhà văn Margaret Atwood không định biến mình thành một nhà hoạt động chính trị mà bà chỉ là “một người dân Canada bình thường” cảm thấy lo lắng khi các chính trị gia bắt đầu nói tới việc đóng cửa các thư viện công.
Tạp chí Sông Hương trao quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam ở Nam Đông và A Lưới

Nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa chất độc da cam 10/8 (1961- 2011), trong hai ngày 4 - 5/6, Tạp chí Sông Hương đã có chuyến công tác đến hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới, thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và tặng quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam (DIOXIN) tại đây.

Tình yêu của Ernest Hemingway lên tiểu thuyết
“The Paris Wife: A Novel’’ - cuốn tiểu thuyết của Paula McLain - được dựa trên chuyện tình giữa nhà văn Mỹ nổi tiếng và người vợ Hadley Richardson.
Triển lãm về vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp
Sáng 5/8, Triển lãm ảnh “101 khoảnh khắc về vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp” của Nghệ sĩ nhiếp ảnh, Nhà báo Trần Tuấn, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã được khai mạc tại Trung tâm hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên.
Thia lia Rồng
CỬU THỌ Có một chú cá Thia lia choai choai mới lớn, mình có vẩy xanh biếc, ánh lên rất đẹp. Trên chỏm đầu chú lại mọc lên một cái kì vểnh cao màu đỏ lửa trông như cái sừng trên đầu rồng. Vì vậy, chú được các cậu bé đặt cho cái tên oai vệ: Thia lia Rồng.
Trang thơ thiếu nhi 2-86
Lê Ký Thương - Nguyễn Loan
Wendy Cope: ‘Nhà thơ phải biết đọc thơ’
Wendy Cope là thi sĩ nổi tiếng người Anh. Bà khẳng định, muốn trở thành nhà thơ, trước hết bạn phải là người yêu thơ và biết đọc thật nhiều thơ.
Mỗi mùa Vu Lan, rưng rưng nỗi niềm
Mùa Vu Lan báo hiếu cha mẹ đang đến, những lời ca, bản nhạc về ơn nghĩa sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ vốn đã tha thiết càng trở lên nôn nao hơn. Ca khúc “Nhớ Mẹ” của nhạc sĩ Phạm Việt Long không chỉ làm rưng rưng những ai cài bông hồng trắng trước ngực trong mùa này mà còn làm xúc động bất kỳ ai từng có cha, có mẹ.
Nhà văn Mexico đoạt giải văn học của Tây Ban Nha
Ban tổ chức giải thưởng văn học Formentor, tên của một tập đoàn khách sạn 5 sao tại Magiócoca, Tây Ban Nha, ngày 3/8 chính thức công bố trao giải năm nay trị giá 72.000 USD cho nhà văn người Mexico Carlos Fuentes.
Bộ trưởng Quốc phòng: Sẽ có lữ đoàn tàu ngầm hiện đại
"5-6 năm tới ta sẽ có một lữ đoàn tàu ngầm với 6 tàu hiện đại. Nhưng ta có mua tàu ngầm, tên lửa, máy bay, khí tài cũng là để tự vệ, bảo vệ hòa bình chủ quyền chứ không có ý định đe dọa, hay có ý đồ xâm lấn bờ cõi các nước xung quanh", Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 3/8.
Chiêm ngưỡng Chúa Jesus trong triển lãm tranh của Rembrandt
Rembrandt And The Face Of Jesus, triển lãm trưng bày 50 bức tranh mang chủ đề tôn giáo của danh họa Hà Lan Rembrandt (1606-1669) cùng các học trò, đã đến Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia (Mỹ) sau 3 tháng trưng bày ở Bảo tàng Louvre (Pháp).
Người dự báo “Thời tiết ngày mai”
Đã là người cầm bút, ai cũng có ít nhiều khả năng dự báo, như một thứ của trời cho. Ở nhà văn - kịch tác gia Xuân Trình thì khả năng này rất nổi trội, được thể hiện qua nhiều tác phẩm của ông.
Hà Tĩnh: Phát hiện chiếc ấn đồng cổ
Sáng 3.8, người dân xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã phát hiện trong một bình gốm cổ được gắn nắp kín ở độ sâu hai mét bên trong đựng chiếc ấn bằng đồng cổ độc đáo. Trên chiếc ấn cổ chạm một con rồng lớn.
Nhà văn trẻ và những cuộc chạy đua ngầm
Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 8 chỉ còn hơn tháng nữa sẽ diễn ra. Việc Hội Nhà văn Việt Nam chưa công bố thông tin về danh sách những người tham dự cho báo giới thể hiện sự cân nhắc cẩn trọng, tránh những ồn ào đáng tiếc... nhưng hình như lại càng khiến dư luận quan tâm hơn?
5 nhà văn Ai Cập chia sẻ bí quyết viết văn
Trong số rất nhiều bí quyết viết văn, các tác giả nhấn mạnh đến các yếu tố như: đọc nhiều, viết nhiều, ghi chép thật nhiều và phải biết quý trọng từng ý tưởng chỉ lóe lên trong phút chốc
Chính Hữu là một “vị tướng” cầm đạo quân chữ nghĩa tài ba. Ông biết nguyên lý: Quân không cần nhiều, chỉ cần tinh nhuệ và được điều khiển bởi người tài giỏi.
Trang 368/613