Hành trình tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ trên bức tranh lớn nhất Đông Nam Á

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa cho ra mắt tác phẩm panorama, tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ nhân chào mừng kỷ niệm 67 năm chiến thắng.

Tác phẩm mới tháng 04/2021


TÁC PHẨM TRONG NĂM 2020, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, Nxb. Thuận Hóa, năm 2020.

Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch

Sáng ngày 3/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch, mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định. 

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, game online

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 570/CĐ-TTg ngày 02/5/2021, Công điện số 583/CĐ-BYT ngày 02/5/2021 của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có thông báo một số biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại một số tỉnh, thành trên cả nước đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, thành phố Hà Nội... đã công bố nhiều ca mắc trong cộng đồng, nhằm chủ động, kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5; ngày 02/5/2021 Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số  05/CĐ-UBND.

Kỷ niệm 46 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2021) _ Phối hợp chiến đấu chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả

Tại hội thảo khoa học “Hướng Đông Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử” do Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức ngày 28.4, các đại biểu một lần nữa khẳng định, sự phối hợp chiến đấu chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả giữa các hướng mũi tiến công; sự chủ động, sáng tạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong huy động nhân lực, vật lực, đã góp phần làm nên thắng lợi.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ 30-4 và 1-5 “Bản hùng ca của mùa xuân đại thắng”

Vào tối 29-4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt Bản hùng ca của mùa xuân đại thắng. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2021) và 135 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5-1886 – 1-5-2021).

Mong manh hoa tuyết: Chao ôi nhớ mãi hoa đào năm nao!

Tháng 10 năm 1944, Tanizaki Junichiro viết mấy vần thơ ấy trong tập nhật ký của mình. Trong bản gốc tiếng Nhật, động từ “đứng” (tachisi) được dùng ở thì quá khứ thay vì hiện tại – như gợi ý một niềm cảm hoài không thể giấu giếm.

Gọi lên tính nhân văn của văn học

PGS, TS Nguyễn Văn Dân từng có nhiều công trình nghiên cứu đạt giải thưởng cao của Hội Nhà văn Việt Nam, giải sách hay, giải thưởng Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Việt Nam…

Nhớ ngày giải phóng, nhớ các đồng đội

TỪ HỒNG QUANG     

Thông thường, khi vui người ta nghĩ đến những điều vui và kể lại cho bạn bè nghe. Nhưng ông cha ta có câu: “Không ai nắm chặt tay từ sáng đến tối”. Lại có câu: “Bảy mươi chưa hết què, chớ khoe mình lành”.

Hội sách trực tuyến mở ra nhiều cơ hội

Tại Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2021, ngoài các sự kiện liên quan Ngày sách Việt tại đường sách TP Hồ Chí Minh, tọa đàm, giao lưu về xu hướng chuyển đổi số; gặp gỡ tác giả, tác phẩm nổi tiếng... còn có những nét mới như sàn giao dịch bản quyền với sự tham gia của đông đảo đơn vị xuất bản, phát hành sách trong nước và nước ngoài, tạo dấu ấn thông qua việc tận dụng ưu thế của môi trường công nghệ số với công cụ tương tác trực tuyến.

Đừng tùy tiện với nghệ thuật

Những ngày qua, dư luận xôn xao về bức tượng Nữ Thần Tự do phiên bản lỗi, được nhận xét thiếu tính thẩm mỹ xuất hiện trong một khu du lịch ở Sa Pa - Lào Cai. Đó không chỉ là cảnh báo về sự tùy tiện trong thẩm mỹ mà còn là câu chuyện về việc quản lý loại hình du lịch mới.

Lễ trao Giải Oscar lần thứ 93 được tổ chức vô cùng đặc biệt

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 đã có thay đổi so với cách tổ chức thông thường, không chỉ diễn ra tập trung ở Nhà hát Dolby, mà từ nhiều điểm cầu, bao gồm cả nhà ga trung tâm thành phố Los Angeles.

Văn học miền Nam trước 1975 - quen và lạ

Nhiều hiện tượng văn học miền Nam trước 1975 thực ra đã đến với độc giả miền Bắc từ rất sớm, bằng những cách thức và con đường khác nhau...

Xanh vô ưu trên lối đi về

ĐÔNG HÀ   

Tôi không biết từ đâu, tôi lại tha thiết yêu những câu hát đẹp như mơ được cất lên từ chị, có khi mưa ngoài trời là giọt nước mắt em đã nương theo vào đời làm từng nỗi ưu phiền

Chủ nghĩa nữ quyền Nho gia: Mầm mống đạo đức của Chủ nghĩa nữ quyền

Li-Hsiang Lisa Rosenlee, sinh năm 1968, hiện là Giáo sư Triết học ở Đại học Hawaii - Hoa Kỳ, lĩnh vực nghiên cứu chính của bà là Triết học nữ quyền, Đạo đức và triết học Trung Quốc thời cổ đại.

Một góc nhìn rất khác về Hoàng Nhuận Cầm

Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã là người bạn đồng môn, người đồng nghiệp gắn bó với nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm nhiều năm nay. Nghe tin ông ra đi một ngày cuối tháng Tư, bà xúc động khi nhớ lại những kỷ niệm cũ...

Ra giá 14,7 triệu USD cho các “kiệt tác” giả

Các nhà chức trách Tây Ban Nha đã ngăn cản được việc bán ba tác phẩm ghệ thuật, vốn được gán cho là của những cái tên nổi tiếng El Greco, Modigliani và Goya.

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Điểm hẹn tâm linh của con Lạc cháu Hồng

Là sự chắt lọc, kết tinh và thăng hoa theo thời gian của tâm thức về nguồn cội dân tộc, trải qua hàng nghìn năm lịch sử, tín ngưỡng thờ các Vua Hùng - biểu tượng Quốc Tổ đã luôn được duy trì, trở thành sức mạnh nội lực có sức lan tỏa mãnh liệt, cố kết toàn dân tộc cùng vượt qua gian nan thử thách trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước.

Ngày Sách Việt Nam 21/4: Lan tỏa nét đẹp văn hóa đọc trong trường học

Hàng nghìn giáo viên, học sinh đến từ 20 trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa sôi nổi, sáng tạo hòa mình vào Ngày hội sách năm 2021 với chủ đề “Tự hào truyền thống - Tự tin hội nhập”.

Trang 37/613
1 ...35 36 3738 39 ...613