Vua rock Presley trở thành nhân vật truyện tranh
Vua rock Elvis Presley đã trở thành nhân vật chính trong cuốn truyện tranh mang tên Graphic Elvis, sẽ được tung ra thị trường vào tháng 12 tới.
Những người con bất tử
Mỗi dịp đến Ngày Thương binh liệt sĩ, tôi lại nghĩ nhiều hơn đến những dòng họ, gia đình đã chịu bao đau thương, mất mát. Bốn liệt sĩ ra đi từ một mái nhà - bộ phim tài liệu của đạo diễn Vi Hòa lên sóng lúc 21h35 tối nay 21/7 trên VTV1 sẽ là một câu chuyện chấn động lòng người.
Bangkok được chọn là Thủ đô Sách Thế giới
Thành phố lớn nhất của Thái Lan vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên hợp quốc (UNESCO) trao danh hiệu World Book Capital 2013.
Bậc thầy Dov Simens dạy làm phim tại Việt Nam
Từ ngày ngày 26 đến 28/7 tại IDECAF (TP.HCM), Dov Simens - người được giới giáo dục điện ảnh Hoa Kỳ phong là “huyền thoại” - sẽ có khóa dạy đầu tiên cho hơn 100 học viên, chủ yếu là các nhà làm phim trẻ của Việt Nam
Ánh sáng cận kề bóng tối
Trong một cuốn tiểu thuyết quan trọng bậc nhất trong sự nghiệp sáng tác của mình, Jorge Semprun chỉ ra rằng Weimar, thành phố của Goethe, biểu tượng ánh sáng của nước Đức, nằm rất gần trại tập trung phát xít Buchenwald. Cuốn tiểu thuyết ấy tên là L’Écriture ou la vie (Viết hay sống), lần đầu xuất bản năm 1994
Tô Hoài: 'Dế mèn được du ngoạn nhiều nước hơn tôi'
‘Dế mèn phiêu lưu ký’, tác phẩm quen thuộc với nhiều thế hệ độc giả Việt Nam đã đi trọn hành trình 70 năm kể từ năm 1941, khi cuốn truyện với cái tên ban đầu ‘Con dế mèn’ được in tại nhà xuất bản Tân Dân.
Không lùi bước ở Hoàng Sa
Sau bao sóng gió, sau bao nhọc nhằn mưu sinh, bao kinh hoàng khi bị những kẻ bất lương bắt giữ thu tàu, đánh đập tàn bạo tại đảo Hoàng Sa, giờ đây, hùng binh Mai Phụng Lưu mới thở phào nhẹ nhõm khi được cộng đồng và những doanh nghiệp giúp đỡ đóng tàu mới trở lại Hoàng Sa…
Học từ di tích
Nhằm phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa, đồng thời nâng cao nhận thức của học sinh về truyền thống cách mạng, về các sự kiện lịch sử, nhiều quận huyện, trường học ở TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để học sinh có được những bài học sinh động từ di tích.
Giải thưởng và danh hiệu
Nhân đang có cuộc tranh luận về giải thưởng và danh hiệu, cộng tác viên Tuổi Trẻ ở Pháp đã gửi về bài viết nhỏ với nhiều thông tin thú vị
Tranh của danh họa Nicholas Poussin bị phá hoại
2 bức tranh, gồm The Adoration of the Golden Calf và The Adoration of the Shepherds, của danh họa Pháp thế kỷ 17 Nicholas Poussin được trưng bày tại Phòng trưng bày Quốc gia ở London (Anh) đã bị một người đàn ông phá hoại bằng cách phun sơn đỏ vào tranh
Hình thức trần thuật kiểu tác giả trong tiểu thuyết của Mạc Ngôn
NGUYỄN THỊ TỊNH THY 1. “Người trần thuật kiểu tác giả” hay “tình thế trần thuật của tác giả” là một thuật ngữ được đưa ra năm 1955 bởi nhà nghiên cứu văn học người Áo F.K.Stanzel và sau đó được tu chỉnh bởi J.Kristéva, G.Genette và J.Lintvelt.
Những diễn biến mới trên Biển Đông
DOC đã được ký với mong muốn có thể cung cấp nền tảng cho sự ổn định lâu dài trong khu vực và thúc đẩy sự hiểu biết giữa các nước liên quan. Biển Đông đã tương đối ổn định trong nửa thập kỷ qua.
Tập truyện Lê Minh Khuê bằng tiếng Đức - Giải thưởng cho bản dịch hay
Bản dịch tiếng Đức tuyển tập truyện ngắn của nhà văn Lê Minh Khuê vừa mới đoạt giải thưởng bản dịch xuất sắc cho hai dịch giả là giáo sư Guenter Giesenfeld và bà Marianne Ngo.
NSND Hoàng Dũng làm giáo viên chủ nhiệm
Đó không phải là một vai diễn trong phim mà là vai trò mới của NSND Hoàng Dũng. Tháng 8/2011 này, Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) sẽ tổ chức Cuộc thi tuyển và đào tạo diễn viên truyền hình sau 5 năm gián đoạn. 
 Văn học Hàn trỗi dậy từ ‘Please Look After Mom’
Liệu một cuốn tiểu thuyết ăn khách như "Please Look After Mom" có khả năng giúp văn học Hàn Quốc tìm thấy con đường tiếp cận với độc giả thế giới?
Thriller ra mắt vào năm 1983, đây là sự kết hợp của Vua pop với đạo diễn John Landis, và đã tạo ra một làn sóng lan tỏa khắp thế giới. Đến năm 2009 Thriller đã được bình chọn vào Top 25 phim có giá trị nhất trong mọi thập kỷ. Và một lần nữa, vừa qua khi Hội đồng bảo tồn nghệ thuật quốc gia Mỹ công bố 25 phim được lưu trữ trong năm nay 2011, Thriller vẫn giữ vững ngôi vị trong top này.
Nguyễn Minh Châu - nhà văn mặc áo lính và dấu ấn làng quê
'Nguyễn Minh Châu từ dấu chân người lính đến lão Khúng ở quê' là cuốn thứ 12 và cũng là cuốn mới nhất trong bộ sách 'Nhà văn của em' do Nhà xuất bản Kim Đồng biên soạn.
Câu chuyện đời người đàn bà trong những viên đá
Mang lại cảm giác của một cuộc dạo chơi ngày hè, tất cả các giác quan được đánh thức bằng hàng trăm bông hoa sen ngát hương tại trung tâm triển lãm Maison des Arts, triển lãm “Đợi” sẽ khai mạc tối nay, 18/7, bao trùm bốn lĩnh vực: hội họa, nhiếp ảnh, nghệ thuật sắp đặt và thời gian để sáng tạo, thưởng thức về hoa.
Ngỡ ngàng trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên Việt Nam
Nằm trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế lần thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương về công viên địa chất (APGN GEOPARK 2011), triển lãm ảnh Đối thoại với di sản địa chất sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào hôm nay 18/7 (kéo dài tới 20/7). 
Thực thi tuyên bố DOC: Trung Quốc trở lại chủ nghĩa song phương
Tầm quan trọng của biển Đông đã được thừa nhận rộng rãi đối với ngành hàng hải quốc tế, an toàn biển, khai thác nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, và hiệu lực pháp lý của luật pháp quốc tế. Các tranh chấp trên biển Đông liên quan đến quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và các vùng nước xung quanh các quần đảo này vẫn là một trong những điểm nóng tiềm ẩn, có thể gây bất ổn khu vực.
Trang 371/613