Thư của Nhà văn Liên Xô Vsevolod Nhikanorovich Ivanov gửi Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô A.N.Kosưghin, năm 1969:
Hòa Bình?
Ngay sau sự kiện phá cáp tàu Bình Minh là sự kiện Viking II ngày 9.6. Và ngay sau Viking II là việc Trung Quốc tuyên bố các nước phải ngừng thăm dò ở khu vực Trường Sa (?)Hoàng Sa và Trường Sa là phần lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam! Cả thế giới thấy rõ điều đó khi nhìn bằng con mắt pháp lý quốc tế và nhìn bằng con mắt của lịch sử.
Khi chú Tễu... về “đá” sân nhà
Liên hoan múa rối truyền thống đang diễn ra tại Hải Dương cho thấy một diện mạo khác hẳn của bộ môn nghệ thuật này. Ở đó, người ta dễ dàng nhìn ra sự khác biệt về số phận những quân rối đang biểu diễn trong sân khấu hộp trên thành phố - với những quân rối vẫn tồn tại trong đúng không gian đồng quê chiêm trũng của mình.
Quốc gia biển phải có bảo tàng văn hóa biển
Việt Nam là một quốc gia biển - điều ấy không ai phủ nhận. Nhưng trong khi hầu hết các nước có biển đều có cả hệ thống bảo tàng biển từ trung ương đến các địa phương, thì nước ta chưa có một bảo tàng biển đúng nghĩa nào.
Xúc động với những khúc hát về Trường Sa
Không khô khan nhàm chán, ngược lại, những tiết mục hát về Trường Sa lại là phần diễn nổi bật, ấn tượng trong đêm ca nhạc "Lung linh sắc biển" tại Nha Trang, tối qua 14/6. Chỉ với 3 ca sỹ - nhóm hát, với sự phân bổ phối hợp giữa những sắc thái đa dạng: Lãng mạn - bi tráng, Tươi vui - Da diết... phần diễn đã khiến nhiều khán giả xúc động.
Những thiên thần của danh họa Picasso: Marie-Therese Walter và bức tranh kỷ lục
Vào năm 1927, khi vẫn còn chung sống với người vợ chính thức đầu tiên - Olga Khokhlova, Picasso đã gặp cô gái 17 tuổi là Marie-Therese Walter rồi theo đuổi và yêu cô gái trẻ trung này.
Kỷ vật của Mahatma Gandhi biến mất
Cặp kính tròn - vật luôn gắn với hình vị anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi - đã đột nhiên biến mất khỏi một tu viện ở miền tây nước này.
128 tác phẩm đoạt Giải báo chí quốc gia
Từ 161 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia lần thứ V đã chọn ra 128 tác phẩm với 2 giải A, 24 giải B, 43 giải C và 59 giải khuyến khích.
Rối có nên cứ ở ao làng?
Hơn chục tích trò cổ thay nhau khuấy động mặt nước tại Trung tâm đào tạo, huấn luyện thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương, mang dấu ấn từng phường rối, tụ họp trong Liên hoan múa rối toàn quốc lần 1.
7 di sản mất tích của thế giới Thứ Tư, 15/06/2011 15:08
Khi có tới 1.500 vệ tinh đang đi vào quỹ đạo quanh trái đất và dân số thế giới đã lên tới 7 tỷ người, nhiều người cho rằng mọi thứ giá trị trên hành tinh này đã được khám phá. Tuy nhiên, nhiều di sản lịch sử nổi tiếng nhất thế giới, từ chiếc chén Thánh tới chiếc máy bay của nữ phi công Mỹ Amelia Earhart vẫn chưa được tìm thấy. Dưới đây là 7 di sản còn đang mất tích theo thống kê của tờ The Wall Street Journal.
Ảnh chưa từng công bố của Beatles
Những bức ảnh đen trắng chụp những thành viên trong ban nhạc huyền thoại Beatles đã tồn tại hơn 40 năm của nhà nhiếp ảnh người Mỹ Mike Mitchell mới được ông quyết định đem ra công bố.
Sự thật về sự kiện Hoàng Sa 1974
Cách đây hơn 3 thập kỷ, ngày 19/01/1974, quân đội Trung Quốc đã tấn chiếm quần đảo Hoàng Sa, lúc này đang do chính quyền Sài Gòn quản lý.
Nóng ran phát ngôn về Biển Đông
 Hàng loạt phát biểu đầy ấn tượng và rất sốc về vấn đề Biển Đông được báo chí quốc tế đăng tải, đã làm bầu không khí xung quanh sự kiện này trở nên nóng ran hơn bất cứ lúc nào.
Những thiên thần của danh họa Picasso: Madame Picasso
2 năm sau ngày người tình thứ hai - Eva Gouel, qua đời vào năm 1917, Picasso yêu và cưới nữ nghệ sĩ ballet người Nga - Olga Khokhlova. Đây là cuộc hôn nhân chính thức đầu tiên của danh họa người Tây Ban Nha này.
Cuba xuất bản nhật ký Che
Cuba đã cho xuất bản cuốn nhật ký của Ernesto Guevara, một biểu tượng của cách mạng Argentina thường được biết đến với tên Che Guevara, trong thời gian diễn ra cuộc cách mạng này cách đây hơn 50 năm.
Nhà văn sôi nổi tại Hội nghị viết văn trẻ Quân đội
Với 50 đại biểu chính thức cùng nhiều khách mời danh dự, đại diện các cơ quan chuyên môn của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội nghị viết văn trẻ Quân đội đã diễn ra trong 13/6.
Tiếp tục “cuộc chiến” phí bản quyền: Giữa mê hồn trận
Theo cách tính của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, mỗi năm có thể thu phí tác quyền lên đến hàng ngàn tỉ đồng từ những hoạt động có sử dụng tác phẩm âm nhạc nhưng thực tế họ chỉ mới dừng lại mức vài chục tỉ đồng
The troll hunter sẽ có phiên bản Mỹ
CJ Entertainment & Media sẽ mua lại tác quyền phim The troll hunter (Người săn quỷ khổng lồ) của Na Uy (đạo diễn André Øvredal) để Chris Columbus - đạo diễn hai tập đầu của loạt phim Harry Potter - làm lại.
'Kungfu Panda 2' đạt 1 triệu USD nhanh nhất tại VN
Bom tấn hoạt hình 3D của hãng DreamWorks đã thay thế 'Avatar' trở thành bộ phim Hollywood đạt được 1 triệu USD tại thị trường Việt Nam trong thời gian ngắn nhất.
Chiêm ngưỡng các kiệt tác nghệ thuật trước khi đấu giá
Những kiệt tác hiếm khi được trưng bày của nhiều nghệ sĩ đang có mặt tại hãng Christie’s ở London trước khi đấu giá vào ngày 5/7 tới.
Trang 383/613