Ra mắt “Truyện cổ Grimm” ấn bản đầy đủ nhất kèm 184 minh họa

Xuất phát điểm là một công trình sưu tầm chuyện kể dân gian, Truyện cổ Grimm vô tình lại được yêu thích và trở thành những câu chuyện kể trước giờ đi ngủ của hàng triệu trẻ em trên thế giới. Ở lần xuất bản này, Đông A mang đến một ấn phẩm với nhiều điểm khác biệt: không chỉ đầy đủ về số lượng mà còn được đầu tư công phu về hình thức.

Kết nối ký ức Việt - Pháp

Hành trình khám phá châu Á đã mang lại vô số ghi chép uyên bác về hành chính, xã hội, tôn giáo... do người Việt Nam và người Pháp để lại, được in dấu trong các bộ sưu tập của Thư viện Quốc gia Pháp và Thư viện Quốc gia Việt Nam. Lần đầu tiên, hàng nghìn tư liệu trong số đó đã được số hóa để phục vụ tra cứu trực tuyến.

Trịnh Công Sơn nhẹ gót lãng du

TRẦN NGỌC TRÁC

Như duyên nợ, chúng tôi đã đồng hành cùng nhau qua series ký sự “Trịnh Công Sơn nhẹ gót lãng du”(1).

Quốc hội bầu tân Thủ tướng Chính phủ

Chiều  5/4, Quốc hội đã bầu đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, giữ chức Thủ tướng Chính phủ. 

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 9 – 2021: hướng đến tính “tươi trẻ”, sáng tạo

Chiều 30/3/2021, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với UBND thành phố Huế về công tác chuẩn bị Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 9 - năm 2021.

Từng vướng đạo văn, Shin Kyung-sook đã vươn lên khẳng định sự nghiệp

Nhà văn nằm trong danh sách những người có sách bán chạy nhất Shin Kyung-sook đã phát hành cuốn tiểu thuyết mới có tựa I've Gone to Father (tạm dịch: Tôi đã đến với cha).

Giới thiệu hơn 300 tài liệu, hình ảnh, hiện vật về thanh niên Quân đội

Với tên gọi “Thanh niên Quân đội - Vững bước dưới cờ Đảng”, triển lãm chuyên đề nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) vừa khai mạc chiều 24/3 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Hà Nội).

Tạo đà cho những thay đổi tích cực về văn hóa

Xây dựng đề án “Chiến lược phát triển ngành văn hóa TPHCM giai đoạn 2020-2035” là điều hết sức cần thiết và đã được UBND TPHCM thông qua mới đây. Trong tình hình hiện nay, việc xác định các hướng phát triển văn hóa sẽ vừa mang tính chiến lược, vừa có ý nghĩa thiết thực.

Nhớ ngày giải phóng Huế 46 năm trước

PHẠM XUÂN PHỤNG

Vào đúng 9 giờ đêm 26 tháng 3 năm 1975, chúng tôi vui sướng đến nghẹn ngào nhận tin vui Huế đã được giải phóng qua sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam phát thanh từ Hà Nội. Tiếp đến là mệnh lệnh tất cả sẵn sàng hành quân về Huế. Không ai không mong chờ niềm vui ấy, nhưng những người lính quê Thừa Thiên, trong đó có tôi đều vui mừng vì sắp được trở lại quê nhà!

Tranh thiếu nhi 1992


TÔ DIỆU LAN

Điếu văn vĩnh biệt nhà văn Nguyễn Huy Thiệp

Vào lúc 10h30 sáng nay, ngày 24.3.2021, tức ngày 12 tháng 2 năm Tân Sửu, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội đã diễn ra trang trọng nghi lễ tiễn đưa nhà văn Nguyễn Huy Thiệp về cõi vĩnh hằng do Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp gia đình tổ chức. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội, Trưởng ban lễ tang đã đọc điếu văn vĩnh biệt nhà văn Nguyễn Huy Thiệp trong niềm xúc động tiếc thương khôn nguôi về một tài năng kiệt xuất của nền văn học Việt Nam. Sau đây là toàn văn điếu văn.

Sân khấu nhộn nhịp trở lại

Sau đợt nghỉ diễn vì dịch Covid-19 những ngày tết vừa qua, các sân khấu cải lương xã hội hóa cùng nghệ sĩ (NS) lên kế hoạch phục vụ khán giả nhiều vở mới.

Nguyễn Huy Thiệp - Cái tình mãi mãi là xanh

Tính ra tôi quen biết, chơi với nhà văn Nguyễn Huy Thiệp đã gần 40 năm. Bốn chục năm bao nhiêu kỷ niệm, buồn vui đủ cả. Ngày anh trọng bệnh lần đầu, tôi cũng nằm viện vì tai nạn xe máy. Tới khi anh đột quỵ lần 2, tôi cũng vừa qua hạn nối được 3 ngón tay đứt lìa. Gọi cho nhau qua máy điện thoại, nghe giọng anh vừa lắp vừa chậm, thở than: Tôi là đồ tàn phế, bỏ đi rồi.

Một thế kỷ phong trào phụ nữ Việt Nam

Chiều 24.3, tại 24 Tràng Tiền, Hà Nội, Viện Pháp - L'Espace và Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tổ chức tọa đàm “Một thế kỷ phong trào phụ nữ Việt Nam”.

Bàn về xu hướng truyền thống hóa nghệ thuật

Hướng đến các giá trị truyền thống đang là một xu hướng diễn ra dù âm thầm nhưng rất mạnh mẽ trong giới nghệ thuật.

‘Từ nước mắt đến nụ cười’: Chữa lành trầm cảm và đau khổ bằng hiểu biết tâm linh

Dịch bệnh muộn phiền đang lan truyền trong thế giới chúng ta ngày nay. Để chữa trị có cả phương thuốc cho bệnh tật trong cơ thể, nhưng cũng có cả ‘phương thức tự nhiên” chữa trầm cảm, bằng tình yêu và sự tha thứ…

Kiến trúc sư giành giải “Nobel kiến trúc” là phù thủy hồi sinh các tòa nhà ở xã hội

Ane Lacaton và Jean-Philippe Vassal, được biết đến là những kiến trúc sư cải tạo và hồi sinh các tòa nhà cũ kỹ đã vinh dự được giải Pritzker 2021. Đây được xem là giải thưởng danh giá nhất trong ngành kiến trúc thế giới, tương đương với giải Nobel.

Cây táo của tôi

TÔ DIỆU LIÊN

   (8 tuổi, lớp 2)

Trang 39/613
1 ...37 38 3940 41 ...613