Văn học trẻ thờ ơ với hiện thực? Truyền lửa dấn thân
Tổ chức những cuộc thi văn chương, trại sáng tác, xây dựng tủ sách, thành lập hội nhóm, diễn đàn… là những hoạt động có ý nghĩa góp phần tạo dòng chảy sôi động cho văn học trẻ
Nhập khẩu và xuất khẩu văn học
Chính việc "chưa mở cửa" cho tác phẩm văn học Việt Nam ra nước ngoài khiến các nhà văn Việt Nam và giới xuất bản Việt Nam chịu rất nhiều thiệt thòi cả về kinh tế, tinh thần và vị thế trên thị trường xuất bản quốc tế.
Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần 3
Sau thành công liên tiếp của Liên hoan phim (LHP) tài liệu quốc tế lần thứ nhất (2009) và lần thứ hai (2010), năm nay thông qua Hãng phim Tài liệu & khoa học T.Ư, bảy quốc gia châu Âu (Ý, Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Ba Lan, Đan Mạch, Bỉ) lại cùng chung tay với Việt Nam để tổ chức LHP tài liệu quốc tế lần thứ 3 tại Việt Nam.
Phải nghĩ tới các nhà hát cho thiếu nhi
Cho rằng các nhà giáo dục đã lãng quên một chất liệu quý cho ca khúc thiếu nhi là các bài hát dân tộc, vì thế, theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - khung âm nhạc trong trường học bắt buộc nên có phần cho những bài hát đặc trưng từng địa phương, như: quan họ, đờn ca tài tử…
Cuba giới thiệu sách mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chiều 24/5, Học viện Quan hệ Quốc tế Bộ Ngoại giao Cuba tổ chức giới thiệu cuốn sách “Hồ Chí Minh nhà yêu nước, 60 năm đấu tranh cách mạng” của tác giả Julio A. Garcia Oliveras, nhân kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Người (19/5/1890).
Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2011
Lễ khai mạc tiến hành đêm 23.5 tại rạp 12.9 TP.Vinh với chủ đề “Theo chân Bác”. Liên hoan thu hút 19 đoàn nghệ thuật quần chúng (NTQC) với 90 tiết mục, do 500 diễn viên là công nhân, nông dân, viên chức, học sinh, sinh viên... tham gia biểu diễn.
Tổ chức Ngày hội đọc sách cho thiếu nhi
Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, công ty Alpha Books tổ chức “Ngày hội đọc sách thiếu nhi” từ 9 đến 11h sáng 28/5 tại 24 Tràng Tiền - Hà Nội.
Nhà văn Nhật Chiêu: Những truyện ngắn chỉ có 1 từ, 1 câu
Như TT&VH đưa tin, tháng 6 tới đây, nhà văn Nhật Chiêu sẽ phát hành tập truyện Lời tiên tri của giọt sương. Được biết, tập truyện này sẽ gồm những truyện ngắn chỉ vài dòng, thậm chí chỉ một từ.
Ngày hội văn hoá Thế giới của cái đẹp
Ngày hội văn hoá Vietculture 2011 chủ đề Thế giới của cái đẹp do tổng công ty văn hoá Sài Gòn tổ chức từ ngày 1 đến 5.6 diễn ra tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, TP.HCM sẽ bao gồm nhiều chương trình lễ hội và các buổi nói chuyện chuyên đề có sự tham gia của khách mời trong nhiều lĩnh vực.
Tranh của Tề Bạch Thạch nêu giá kỷ lục
Một bức tranh vẽ bằng mực của nghệ sĩ Trung Quốc nổi tiếng Tề Bạch Thạch (1864-1957) đã đạt giá 425,5 triệu NDT (khoảng 65 triệu USD) tại cuộc đấu giá của hãng Guardian Spring tổ chức tại khách sạn Bắc Kinh Quốc tế vào hôm 22/5.
Bài học làm phim từ Discovery
Bắt đầu từ ngày 5/5, trên kênh truyền hình danh tiếng Discovery, 4 bộ phim tài liệu đặc sắc của Việt Nam sẽ lần lượt ra mắt khán giả toàn cầu. Đây là kết quả dự án Lần đầu làm phim với Discovery tại Việt Nam do Discovery, hãng Uproar châu Á và Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức.
Khi phim giờ Vàng là ‘hàng giá rẻ’!
Nhiều bộ phim dở nối nhau lên sóng làm bội thực khán giả. Nguyên nhân vì đâu?
Số hóa tác phẩm văn học: Người hào hứng, kẻ băn khoăn
Sự kiện Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến Vinapo tiên phong ký hợp đồng với các tác giả để số hóa các tác phẩm văn học, cung cấp cho người dùng Internet bước đầu được dư luận hoan nghênh. Một số nhà văn hào hứng và ngay lập tức ký hợp đồng với Vinapo, song cũng không ít nhà văn bày tỏ sự băn khoăn.
Thư của Tagore gửi bạn thơ xứ hoa Tuy líp
NGUYỄN THI VÂN Kỷ niệm 150 năm ngày sinh Tagore Trong quá trình tìm kiếm các bản dịch tiếng Hà Lan của đại thi hào Rabindranath Tagore (1861-1941) trong những năm làm việc tại Hà Lan, nghiên cứu gia Liesbeth Meyer đã phát hiện một số thư trao đổi giữa Tagore với Frederik van Eeden (1860-1932) một trong những người Hà Lan đầu tiên đã giới thiệu thơ Tagore đến với xứ xở hoa tuy líp.
Bày tượng Phật Việt Nam ở bảo tàng Sri Lanka
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 20/5, Sri Lanka đã khánh thành Bảo tàng Phật giáo Quốc tế đầu tiên tại thành phố Kandy, cố đô của Sri Lanka.
Văn học trẻ thờ ơ với hiện thực?: Xuất hiện nhỏ giọt
Văn chương đang thiếu những tác phẩm vượt thoát ra khỏi cái tôi nhỏ bé. Điều đáng lo ngại hơn là những người cầm bút thiếu sức kiên định trong nghề nghiệp để đầu tư cho những tác phẩm mang hơi thở của thời đại mình đang sống
Phim Titanic sẽ ra phiên bản 3D
Đạo diễn James Cameron vừa tiết lộ, bộ phim Titanic dưới dạng 3D sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 6/4.2012 tới nhân kỷ niệm 100 năm (10/4/1912) ngày con tàu này nhổ neo.
Giải Cành cọ vàng thuộc về The Tree of Life
Rạng sáng 23.5 (giờ Việt Nam), Liên hoan phim Cannes lần thứ 64 đã khép lại với chiến thắng cao nhất thuộc về một bộ phim của Mỹ - The Tree of Life - của đạo diễn Terrence Malick, với sự tham gia của diễn viên Brad Pitt và Sean Penn.
Bán đấu giá ảnh hiếm The Beatles
50 bức ảnh chưa từng công bố của ban nhạc huyền thoại The Beatles trong chuyến lưu diễn đầu tiên tại Mỹ năm 1964 sẽ được đưa ra bán đấu giá tại nhà đấu giá Christie's New York ngày 20-7.
Hoa hướng dương và hoạ sĩ của tương lai
Một bức tĩnh vật có thể trở thành biểu tượng của một hoạ sĩ, một trường phái, một thời đại nghệ thuật thế giới. Đó là loạt 12 bức hoa hướng dương của Van Gogh (1853 – 1890) vẽ trong các năm 1887 – 1889 ở Paris và Arle.
Trang 391/613