Phim Việt, độc đáo nhưng đừng… giả
Xem những bộ phim Việt, khán giả vẫn thường thốt lên: “Đâu có giống Việt Nam!”. Vậy có phải nhà làm phim đang xa rời thực tế hay khán giả quan niệm chưa đúng về tính hiện thực trong điện ảnh?
Nhạc của Thanh Bùi được Hollywood chọn làm nhạc phim
Thanh Bùi, giọng ca Idol của nước Úc, cho biết ca khúc What is all about, do anh đồng sáng tác với Alf Touhey (thành viên ban nhạc Artisans cùng với Thanh Bùi và Vân Anh Nguyễn tại Úc) đã được chọn làm nhạc phim của bộ phim Every Day. Every Day sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim Tribeca vào tháng 4-2011 tại New York (Mỹ).
Đêm thơ, nhạc tưởng nhớ nghệ sĩ người Nga Vysotsky
Một đêm, thơ nhạc tưởng niệm người nghệ sĩ lớn của nước Nga Vladimir Vysotsky (1938 - 1980) sẽ được tổ chức quy mô tại Hà Nội vào ngày 15.3 tới.
Tìm thấy thành phố cổ bị sóng thần chôn vùi
Một nhóm nhà nghiên cứu quốc tế tuyên bố đã xác định được thành phố Atlantis đã bị “mất tích” từ thời cổ đại. Họ cho rằng nó đã bị một đợt sóng thần cách đây hàng ngàn năm nhấn chìm trong bùn đất ở miền Nam Tây Ban Nha.
Đốt lửa trên đồi thông nghe nhạc Trịnh
Đạo diễn Nguyễn Vũ Hoàng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Lâm Đồng, cho biết trung tâm đang chuẩn bị cho đêm nghệ thuật đặc biệt tưởng niệm 10 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1.4.2001 - 1.4.2011) có chủ đề Hát rong qua miền hư ảo.
Selena Gomez cùng UNICEF hỗ trợ nước sạch cho Việt Nam
Đại sứ UNICEF Selena Gomez và các ngôi sao trong làng giải trí như Adrian Grenier, Dwight Howard, Rihanna, Taylor Swift và Robin Williams sẽ tham gia dự án UNICEF Tap Project, hỗ trợ nước sạch tại một số quốc gia, khu vực trong đó có Việt Nam.
Qua tập thơ Thương Sơn thử tìm hiểu tư tưởng yêu nước của Miên Thẩm
LƯƠNG ANMiên Thẩm là một nhà thơ hoàng tộc có tiếng giữa thế kỷ 19. Qua thơ văn ông, chúng ta gặp một con người, tuy bị giai cấp xuất thân hạn chế rất nhiều, song vẫn biểu hiện một ý thức thương dân và một tinh thần lo lắng cho vận mệnh đất nước vốn không phải phổ biến trong tầng lớp nhà nho - trí thức phong kiến lúc bấy giờ.
Phía trước có ba-ri-e
DƯƠNG PHƯỚC THUMười năm xa cách, nay gặp lại nhau mừng hết chỗ nói! Hòa - anh bạn tôi cứ nằng nặc mời về chơi nhà anh. Thôi thì cũng liều mình chậm phép một ngày ghé lại chỗ anh.
Lê Hiền Minh bày tượng Phật tại Mỹ
Sinh tại Hà Nội, lớn lên ở TP.HCM, học đại học tại Mỹ, rồi lấy chồng Mỹ, định cư tại New York, Lê Hiền Minh có bảng thành tích xứng đáng là “hậu sinh khả úy” của đại gia đình 3 đời làm nghệ thuật” (ông là nhà văn Kim Lân, mẹ là họa sĩ Nguyễn Thị Hiền).
Những ngày phim Việt
Để kỷ niệm Ngày điện ảnh Việt Nam lần thứ 2 (15/3), BHD Star Cinema tổ chức Những ngày phim Việt, giới thiệu 15 tác phẩm điện ảnh của Việt Nam được sản xuất trong khoảng 10 năm qua.
Tối 13.3, tại Nhà hát Hòa Bình - TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2010 (do Hội Điện ảnh VN tổ chức).
“Những linh cảm bí ẩn” – con đường trở về với văn hóa Á Đông
Một thứ cảm giác choáng ngợp dẫn dắt người đọc như thể thứ cảm giác của những nhà thám hiểm phải băng qua một khu rừng nguyên sinh hoang sơ, nguyên thủy trong một nỗi sợ hãi lẩn khuất đâu đó cùng với những khoái cảm khám phá tột cùng. “Những linh cảm bí ẩn” của Amy Tan là vậy.
Đức trả tượng nhân sư cho người Thổ
Đức sẽ trao trả bức tượng nhân sư 3.500 năm tuổi về cho Thổ Nhĩ Kỳ nhằm giảm bớt căng thẳng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa sẽ cấm các nhà khảo cổ Đức tới đất nước này nếu như họ không được nhận lại cổ vật.
Nhà văn Y Ban: Tập truyện... không hư cấu
Nhà văn Y Ban vừa ấn hành tập truyện mini đầu tiên Này hỏi thật đã nhìn thấy gì chưa đấy? (NXB Trẻ). So với các sáng tác trước đây của Y Ban, dường như tập truyện mini này chị viết mà không cần “tưởng tượng” nhiều. Lâu nay, văn chương rất cần hư cấu và hư cấu là một phần không thể thiếu của văn chương. Lẽ nào nhà văn Y Ban không cần “thêm nếm gia vị” vào tập truyện này?
Thêm 3 cuốn sách về cuộc đời, sự nghiệp của Trịnh Công Sơn
Bên cạnh những show diễn hướng đến kỷ niệm 10 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một bộ sách gồm 3 cuốn nói về cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ tài hoa này cũng sẽ được ấn hành.
Hơn 20 tỷ đồng tài trợ thi bắn pháo hoa quốc tế
Ngày 11/3, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tổ chức họp báo và ký kết tài trợ Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011).
Kit Armstrong - Một Mozart mới
Giới phê bình đánh giá chàng trai Kit Armstrong 18 tuổi là một tài năng piano hiếm có và thậm chí còn coi anh là một Mozart mới. Cuối tháng 2, anh đã có màn diễn ra mắt Thính phòng Hoàng gia (Anh) cùng dàn nhạc Philharmonia. Trong chương trình này, Armstrong trình diễn bản concerto số 3 soạn cho piano của Beethoven.
Làm phim 3D về Tây du ký
Nhà sản xuất nổi tiếng Trung Quốc Trương Kỷ Trung thông báo ông đã mời nhà biên kịch Anh Neil Gaiman – đồng tác giả kịch bản phim ăn khách Beowulf (Ác quỷ lộng hành) – viết kịch bản tiếng Anh cho bộ phim 3D Tây du ký của mình.
Triển lãm tác phẩm của nhà văn Băng Tâm
Một triển lãm đang diễn ra ở Đài Loan, giới thiệu cuộc đời và sự nghiệp của Băng Tâm (Bingxin) - một trong những cây bút cận đại kiệt xuất của Trung Quốc.
Trang 406/613