“King’s Speech” giành 7 giải BAFTA
“The King’s speech”, phim đang đứng hàng đầu trong danh sách đề cử giải Oscar, ngày 13-2 đã giành 7 giải của Viện Hàn lâm Anh về nghệ thuật điện ảnh và truyền hình (BAFTA), trong đó có 2 giải lớn là Phim hay nhất và Diễn viên nam xuất sắc nhất thuộc về diễn viên Colin Firth (ảnh) trong vai Vua George VI, cha của Nữ hoàng Elizabeth II.
Liền anh, liền chị sẽ không hát đối đáp bằng loa máy
Nét mới nhất của Hội Lim năm nay là các liền anh, liền chị sẽ hát đối đáp quan họ mà không sử dụng loa máy hay tăng âm để thể hiện đúng các làn điệu và không gian quan họ truyền thống.
Ăn cơm tây, lấy vợ đầm
VÕ QUANG YẾNHữu duyên thiên lý năng tương ngộVô duyên đối diện bất tương phùng(*)                                                Phong dao
Chuyện... tình của nhà thơ Victor Hugo
TRẦN THIỆN ĐẠONhư mọi người đều biết, Victor Hugo (1802-1885) vừa là nhà thơ trữ tình và châm biếm vừa là kịch tác gia cách tân vừa là nhà văn xã hội Pháp thế kỉ XIX rất ư năng động và sung sức, có nhiều tác phẩm đủ ba thể loại đó để đời.
Nguyễn Hữu Thiết - Ngọc Cẩm dìu nhau đến cuối đường trần
Nói về những đôi song ca nổi tiếng của làng ca nhạc Việt Nam thì trước hết phải kể đến đôi song ca Nguyễn Hữu Thiết - Ngọc Cẩm bởi họ không chỉ tỏa sáng rực rỡ bằng tài năng mà đức độ và lòng chung thủy của họ cũng đáng được ngưỡng mộ.
“Bức ảnh đáng sợ” giành giải ảnh Báo chí Thế giới
Bức ảnh chụp người phụ nữ Afghanistan bị hành hạ của tác giả Jodi Bieber người Nam Phi đã được tôn vinh
‘Ngày thơ không phải để phán xét thơ hay dở’
Phản bác ‘chất vấn’ của nhà thơ Văn Chinh về việc Hội Nhà văn chọn toàn ‘thơ dở’ để thả lên trời và tôn vinh trong Ngày thơ hàng năm, Hội cho rằng việc ganh đua hay dở không phải là tinh thần chính của ngày lễ này.
Về miền Quan họ 2011
Chương trình nghệ thuật “Về miền Quan họ” lần thứ II, năm 2011 đã khai mạc vào tối qua, 13-1, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh.
Rộn rã tiếng cười trong Chèo
Nhà hát Chèo Hà Nội đang chuẩn bị ra mắt khán giả một chương trình hài kịch và ca múa nhạc chào đón xuân Tân Mão với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.
Lễ hội Xuân đang bị lợi dụng
Du xuân tham dự các lễ hội đã thành truyền thống của người Việt, mỗi lễ hội đều mang một nét tiêu biểu và giá trị riêng, nhưng bao giờ cũng hướng tới một đối tượng linh thiêng cần được suy tôn.
Mona Lisa là... người tình nam của Leonardo da Vinci?
Dường như không một kiệt tác hội hoạ nào có thể đánh bại được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bức tranh Mona Lisa. Trải qua hàng thế kỷ, các nhà nghiên cứu vẫn miệt mài tìm hiểu và sửng sốt trước những phát hiện xung quanh kiệt tác này.
Hương lục bình
CHÂU TOÀN HIỀN(Sinh viên Đại học y khoa Huế)
Biển tuổi thơ
ĐẶNG MẠNH PHỔTôi ngập ngừng đưa tay trên những phím đàn, cố tìm những giai điệu… nhưng những nét nhạc mà tôi muốn nắm bắt cứ như trượt khỏi tầm với… Bất giác tôi thở dài, bỏ dở một giai điệu đứng dậy.
Tranh của Paul Gauguin chưa tìm được chủ mới
Nature Morte A ‘L’Esperance, bức tranh lịch sử của họa sĩ hậu ấn tượng Pháp Paul Gauguin, không tìm được người mua tại cuộc đấu giá của hãng Christie’s ở London, mặc dù đây là lần đầu tiên họa phẩm này xuất hiện trong vòng 15 năm qua. Bức tranh này dự tính đạt giá 15,9 triệu USD.
50 năm buổi diễn đầu tiên của The Beatles
Hôm 9/2, người hâm mộ The Beatles đã tụ hội tại Liverpool để kỷ niệm 50 năm lần đầu tiên ban nhạc Tứ Quái trình diễn tại câu lạc bộ Cavern ở thành phố này.
Trịnh Long - họa sĩ của “sự sống” đã ra đi…
Năm 1999, một tai nạn bất ngờ đã xảy đến với họa sĩ Trịnh Long, khiến anh mất tới 80% sức khỏe, toàn thân bị liệt. Từ một con người sôi động và mạnh mẽ, luôn tìm tòi, thử nghiệm và ưa mạo hiểm, sau biến cố nghiệt ngã này, anh lặng lẽ sống, vẽ và sáng tạo. Kết quả phi thường của 10 năm lặng lẽ là triển lãm tranh mang tên Sự sống được tổ chức tại Trung tâm Mỹ thuật Việt (42 Yết Kiêu, Hà Nội).
Khai hội
Lễ hội làng Mộ Trạch (xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) được tổ chức trong hai ngày 10 và 11.2 (mùng 8 và 9 tháng giêng Tân Mão). Mộ Trạch được biết đến là làng có nhiều người đỗ tiến sĩ nhất VN trong thời phong kiến (36 vị) nên thường được gọi là “Làng tiến sĩ”.
Trang Trịnh với “Nhật ký dương cầm”
Chương trình độc tấu piano của nữ nghệ sĩ trẻ Trang Trịnh sẽ được tổ chức một đêm duy nhất tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h ngày 23.2.
Triển lãm ảnh của Henri Huet về Việt Nam ở Paris
Từ ngày 9/2 đến 10/4, triển lãm ảnh về cuộc chiến tranh ở Việt Nam của cố nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Henri Huet diễn ra tại Nhà nhiếp ảnh châu Âu ở thủ đô Paris, Pháp nhân kỷ niệm 40 năm ngày mất của ông.
Triển lãm nghệ thuật đương đại Thái-Việt ở Bangkok
Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật đương đại Thái-Việt vừa khai mạc tại tòa nhà trưng bày quốc gia ở trung tâm Bangkok.
Trang 415/613