'Bố già' Hollywood nhận tượng Oscar sớm
Francis Ford Coppola, đạo diễn của loạt phim "Bố già" lừng danh được Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ trao giải Oscar Thành tựu trọn đời.
Cựu tổng thống Bill Clinton tham gia 'The Hangover 2'
Tờ People cho biết cựu tổng thống Mỹ đã đồng ý tham đóng The Hangover 2, bộ phim về những anh chàng ngự lâm quân thời hiện đại vui tính.
Hồi ký George Bush đạo văn lộ liễu
Hồi ký ‘Decision Points’ của cựu tổng thống Mỹ mô tả chi tiết một số sự kiện ông chưa từng tham dự. Bush bị lên án đã đạo cuốn ‘Bush at War’ của Bob Woodward và nhiều bài báo, tài liệu khác.
Brad Pitt muốn làm phim về 33 thợ mỏ Chile
Theo nhật báo El Mercurio (Chile), công ty điện ảnh của tài tử Brad Pitt đang trong quá trình thương lượng để giành quyền làm phim về 33 thợ mỏ Chile - những người đã may mắn sống sót sau vụ sập hầm ở độ sâu 700m hồi tháng 8 vừa qua.
Album thứ 2 của Susan Boyle lên vị trí số 1
The gift (Món quà) - album thứ hai của Susan Boyle - đang ở vị trí số 1 của bảng xếp hạng các album bán chạy nhất của Anh. Với các bản thánh ca như O holy night và The first Noel cùng các bản pop cổ điển khác, album đã khoe được chất giọng ngọt ngào và da diết của siêu sao 49 tuổi từ miền quê nước Anh với âm hưởng của những năm 1960 - “vì đó là thời của tôi” như Susan Boyle nói. Số album bán ra trong tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt hôm 8-11 đến nay là hơn 100.000 bản.
Sao Mai Điểm hẹn đêm thứ năm: Thế lực của giám khảo
Các cuộc thi hát truyền hình đều có điều chỉnh để giám khảo nắm quyền quyết định nhiều hơn, nhất là ở Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH). Nhưng dường như giám khảo chương trình này vẫn chưa đủ “đáng sợ” đối với thí sinh.
Nhớ người còn nợ tôi hai con bò
THÁI NGỌC SANNhà thơ Lê Văn Ngăn và tôi mỗi lần gặp nhau, trong những chuyện lan man bao giờ cũng có len lỏi những kỷ niệm của những năm tháng trước 1975. Tôi gọi đó là thời của “Sóng vẫn đập vào eo biển”, nhan đề một bài thơ nổi tiếng của Ngăn. Và người thường dẫn chuyện là Ngăn, như thể anh đang dẫn những tứ thơ quen thuộc.
Giữa đôi bờ văn hoá Đông Tây
THANH TÙNGTốt nghiệp Cử nhân Văn khoa, dạy học một năm ở trường Đồng Khánh, Thái Kim Lan qua CHLB Đức học khóa đào tạo giáo sư Đức ngữ của Viện Goethe Munich, với học bổng của Viện trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD).
Con chim nhỏ đáng thương
NGUYỄN THỊ VÂN ANH Lâm bé nhất nhà, là em út nên được cưng chiều nhất. Thế nên Lâm là đứa bé có nhiều đồ chơi nhất trong xóm. Một năm có bao nhiêu ngày lễ, ngày tết thì bấy nhiêu lần út Lâm được tặng đồ chơi. Đồ chơi chất đầy các ngăn tủ của chú bé.
Đời có mảnh dài mảnh ngắn
Từ 14 - 18/11, tại Việt Art Centre (42 Yết Kiêu, Hà Nội) sẽ diễn ra một triển lãm hội họa và sắp đặt với hình thức độc đáo của họa sĩ Nguyễn Hương Giang với 17 bức tranh khắc và tô màu trên những mảnh gỗ ghép lại, và một tác phẩm sắp đặt bằng sắt uốn. TT&VH xin giới thiệu bài viết của nhà phê bình mỹ thuật Phan Cẩm Thượng về triển lãm này.
Thành nhà Mạc biến thành “lò gạch”
Di tích quốc gia thành nhà Mạc, nơi chứa bao giá trị văn hóa, lịch sử, tâm linh, bỗng chốc bị người ta biến thành cái “lò gạch”.
Nhà văn lập dị Michel Houellebecq đoạt giải Goncourt
Giải thưởng văn học danh giá nhất của Pháp, Goncourt 2010, vinh danh nhà văn Michel Houellebecq với tác phẩm ‘La Carte et le Territoire’ (Bản đồ và lãnh thổ).
Đại hội VI Hội sử học Việt Nam: Sẽ thay Chủ tịch và Tổng thư ký vào giữa nhiệm kỳ
Đó là thông tin đáng chú ý nhất tại Đại hội VI Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam (diễn ra tại Hà Nội vào hôm qua, 11/11). Theo đó, GS Phan Huy Lê và nhà sử học Dương Trung Quốc - những gương mặt tiếp tục được bầu chọn vào các chức danh Chủ tịch và Tổng thư ký Hội - sẽ chỉ đảm đương công việc tới giữa nhiệm kỳ VI (nhiệm kỳ kết thúc vào 2015). Bù lại, Đại hội đã bầu ra tới 7 Phó chủ tịch và 2 Phó Tổng thư ký (so với 3 PCT và 3 PTTK của nhiệm kỳ trước).
Như những khúc hoan ca
Với tên gọi “Hành trình của những giấc mơ”, triển lãm tranh của Đặng Anh Tuấn tại Trung tâm Nghệ thuật Việt (42 Yết Kiêu, Hà Nội), từ ngày 7.11, đã đem lại cho người xem những cảm giác vừa lạ, vừa quen…
Các người đẹp Hoa hậu Trái Đất ủng hộ miền Trung
Tối 11/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 90 thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái Đất - Miss Earth 2010 đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng với hơn 1.000 doanh nhân của 500 tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và quốc tế đã cùng tham dự "Đêm hội Hoa hậu Trái Đất và Doanh nhân hướng về đồng bào miền Trung," giao lưu, chia sẻ và đấu giá từ thiện giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiên tai.
Nguồn gốc hình tượng Rồng Việt trong kiến trúc mỹ thuật chùa tháp
NHƯ TỊNHTháng tư năm 2010, nhà thơ Mặc Giang sáng tác bài thơ “Ngàn năm Thăng Long”. Có đoạn viết thể hiện tâm tư của mình đối với Tổ quốc lấy dòng sử Việt cũng là dòng sử Phật trong quá khứ vàng son.
“Công chúa nhạc pop” được gắn sao trên đại lộ danh vọng
Cùng với những ngôi sao lớn trong làng nhạc pop như Britney Spears, Madonna, Michael Jackson, Elton John, The Beatles,… “công chúa nhạc pop” Christina Aguilera sẽ nhận được ngôi sao vinh dự trên đại lộ danh vọng Hollywood vào ngày 15- 11.
Múa cung đình Huế trên sân khấu Paris
VÕ QUANG YẾNĐây không phải là lần đầu tiên có múa cung đình trên sân khấu Paris. Trước đây, chẳng hạn như đầu năm 2004, một đoàn ca múa của Nhà hát Nghệ thuật Cung đình thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã biểu diễn ở trụ sở Unesco trong buổi lễ trao tặng bằng công nhận 28 kiệt tác là di sản phi vật thể thế giới và truyền khẩu nhân loại, trước khi trình bày chúc Tết kiều bào Paris, Lyon, Marseille, Bruxelles.
Bi, đừng sợ đoạt giải tại LHP châu Á - Hong Kong
Sau 18 ngày diễn ra liên hoan phim (LHP) với 120 buổi công chiếu các phim tham dự, LHP châu Á - Hong Kong 2010 đã kết thúc đêm 8-11.
Tiểu thuyết về chiến tranh Việt Nam đoạt giải Giller
Giải thưởng văn học hàng đầu Canada năm nay vinh danh nhà văn Johanna Skibsrud với tiểu thuyết đầu tay của ‘The Sentimentalists’ (Người đa cảm).
Trang 434/613