Khởi hành Lễ cung rước an vị Tôn tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông

Chiều 6-12 (tức 22 tháng 10 âm lịch), tại Đền Thái Tổ Trần Thừa, huyện Mỹ Lộc (Nam Định), đã diễn ra lễ dâng hương, khởi hành cung rước và an vị Tôn tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Còn thời điểm nào tốt hơn để lắng nghe câu chuyện của người khác...

Đó là lời mời gọi của nhà văn O'Farrell: độc giả hãy đọc câu chuyện mới đầy hấp dẫn của cô, nhân dịp cuốn Hamnet đoạt giải cuốn sách Waterstones của năm.

Xã hội hóa văn hóa nghệ thuật ở TPHCM: Còn nhiều nỗi âu lo

Xã hội hóa (XHH) văn hóa nghệ thuật (VHNT) ở TPHCM có tốc độ khá nhanh nhưng vẫn còn đó những vấn đề trầm kha. Ngoài sự thiếu giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước về VHNT, còn có sự dễ dãi, thiếu chiều sâu của chính các đơn vị tham gia công tác XHH.

25 năm "Kính Vạn Hoa" chinh phục độc giả

Ra đời cách đây 25 năm, bộ truyện “Kính Vạn Hoa” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có ý nghĩa đặc biệt, khơi luồng gió mới cho văn học thiếu nhi Việt Nam thời kỳ đổi mới, mang đến món ăn tinh thần lý thú bổ ích. Tuy nhiên, quá trình thực hiện bộ sách cũng thử thách những người chọn lựa bước trên con đường dài sáng tạo không ngừng nghỉ.

Tiễn biệt Mộng Hoàn - hoàn mộng

TRẦN KIÊM ĐOÀN

Bách niên hư huyễn giai do vọng,
Hoàn mộng kim triêu kiến mộng hoàn.
(Trăm năm lãng đãng do hư vọng,
Tỉnh giấc mơ nay thấy mộng thành.)
                                    Trình Hạo

Thơ Yến Lan trước 1945 nhìn từ địa - văn hóa

HỒ THẾ HÀ

Yến Lan là nhà thơ thuộc phong trào Thơ mới (1932 - 1945). Ông sinh ra, lớn lên, học tập và làm thơ trên vùng đất cũ thành Đồ Bàn, thuộc làng An Ngãi, phủ An Nhơn. Ông là một trong những thành viên nòng cốt của nhóm thơ Bình Định.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám hướng đến không gian giáo dục sáng tạo

Sáng 3.12, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã phát động cuộc thi “Ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám”. Cuộc thi dành cho đối tượng sinh viên các trường đào tạo ngành Kiến trúc, Mỹ thuật với mong muốn nơi đây trở thành một không gian sáng tạo của Thủ đô.

Thương nhớ mùa thu

NGUYỄN THỊ THANH TÚY

Sáng nay tôi thức dậy sớm. Đẩy nhẹ cánh cửa, tôi nghe một làn gió mát dịu phả vào mặt, vào cổ, vào sâu đến tận cõi lòng.

Bernhard Schlink: Nạn mù chữ và “mù chữ” đạo đức

LGT: Kỷ niệm 75 chiến thắng chủ nghĩa phát xít (1945 - 2020), chúng ta quay lại vấn đề “The Reader” (Người Đọc) của nhà văn người Đức, Bernhard Schlink, đã vang dội trong tâm thức văn học toàn thế giới.

Tác phẩm mới tháng 11/2020


LÝ DO CỦA HY VỌNG (Phê bình thơ), Hồ Thế Hà, Nxb. Thuận Hóa, 2020.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Phó Chủ tịch nước thăm và trao quà hỗ trợ cho Thừa Thiên Huế  khắc phục hậu quả bão, lũ

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 30-11, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đến thăm và trao quà hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả thiệt hại do các đợt bão, lũ gây ra.

 

Triển lãm "Ảo ảnh"

Chiều 28/11 tại Trung tâm Nghệ Thuật Lê Bá Đảng, và trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Bảo Tàng Mỹ Thuật Huế phối hợp với New Space Arts Foundation đã tổ chức khai mạc triển lãm  “Ảo ảnh”  của hai nghệ sỹ song sinh Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải.

Triển lãm giới thiệu cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Lê Đức Anh

Sáng 26/11, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức Triển lãm Đại tướng Lê Đức Anh – Cuộc đời và sự nghiệp.

Vĩnh biệt thi sĩ cuối cùng của phong trào Thơ Mới

Nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh sinh năm 1920 tại Ðà Lạt, nguyên quán Quảng Bình, lúc nhỏ theo học ở Trường Quốc học Quy Nhơn (cũ), sau đó chuyển ra Hà Nội.

Đọc sách: Tự truyện Gandhi

Mahatma Gandhi, bậc đại thánh Ấn Độ, người chủ trương thuyết đấu tranh bất bạo động, cũng là người có kinh nghiệm tổ chức các hội đoàn lớn.

Thay đổi tư duy để tái sinh nghệ thuật chèo

Sau nhiều lần cách tân, sân khấu nghệ thuật chèo vẫn không thoát khỏi những khó khăn. Nhiều nghệ sĩ cho rằng, để chèo được tái sinh thì phải thiết kế lại tư duy để chèo thu hút khán giả.

Nhà thơ mới cuối cùng Nguyễn Xuân Sanh qua đời, hưởng thọ 100 tuổi

Sáng 22/11/2020, Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã thông báo chia sẻ tin buồn cho các nhà thơ và những người yêu thơ đó là nhà thơ tiền bối nổi tiếng Nguyễn Xuân Sanh vừa qua đời.

Vĩnh biệt dịch giả Đoàn Tử Huyến

Dịch giả Đoàn Tử Huyến, người chuyển thể ngôn ngữ thành công nhiều tác phẩm văn học Xô Viết - Nga, đã qua đời vào 8 giờ ngày 22-11 tại Sơn Tây, Hà Nội.

Người thầy đầu tiên

Khi được hỏi, người thầy đầu tiên của bạn là ai? - nhiều bạn trẻ có cùng chung đáp án: Không ai khác chính là cha, mẹ!

Trang 46/613
1 ...44 45 4647 48 ...613