Các phim về Lý Công Uẩn: dở dang và... bí mật
Đến thời điểm này chỉ duy nhất có phim "Lý Công Uẩn - đường tới đất Thăng Long" đang trong giai đoạn hậu kỳ, dự kiến phát sóng vào tháng 9 tới, các dự án phim truyền hình cũng như phim truyện nhựa khác vẫn đang quay.
Tạo sức sống mới cho Phim tư liệu lịch sử
Với thực tiễn công việc của một người tham gia những phim về lịch sử và truyền thống dân tộc, nhiều năm liền tôi trăn trở về những thước phim tư liệu, mà những nhà làm phim tiền bối đã thực hiện từ chiến trường đẫm máu và nóng bỏng trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ.
Nghệ sĩ cello Italia ngẫu hứng Hà Nội cùng Vũ Nhật Tân
Chương trình hòa nhạc Italia do nghệ sĩ cello Giovanni Sollima biểu diễn sẽ diễn ra lúc 20h ngày 13/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Hình dung tiểu thuyết là gì?
NGUYỄN DƯƠNG CÔNThể loại tiểu thuyết đã ra đời và có lịch sử vận động khá lâu dài. Ít nhất, ở châu Âu, thể loại này đã có từ gần năm thế kỷ.
Sự thật về bệnh tâm thần của Schuman
         Kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhà soạn nhạc Robert Schumann Chào đời cách đây 200 năm (8/6/1810), Robert Schumann (Đức) là một trong những nhà soạn nhạc có ảnh hưởng nhất trong thời kỳ Lãng mạn.
1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đạt doanh thu hơn 1 tỷ đồng
Hôm qua 9/6 tại TP.HCM, NXB Trẻ đã ký hợp đồng mua tác quyền trọn đời 5 tác phẩm của nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc, gồm: Mặt gương Tây Hồ; Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn; 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; Hà Nội - cõi đất, con người; Hà Nội - phong tục, văn chương.
Thành phố bị lịch sử và thời gian bỏ rơi…
Nhà dân tộc học Eva Lindskog (sinh năm 1947 tại Thụy Điển) lần đầu tiên tới Hà Nội vào đầu thập niên 80 thế kỷ trước. Với chiếc máy ảnh trên tay, bà đã ghi lại cảnh vật con người Hà Nội thời điểm đó trong những cuộn phim màu.
“Sự cực đoan đáng yêu” của nữ sĩ Phan Thị Thanh Nhàn
Những giai thoại liên quan đến các nhà văn, nhà thơ lớn như Tô Hoài, Nguyễn Đình Thi, Dương Thị Xuân Quý, Vũ Quần Phương, Bằng Việt, Hữu Thỉnh... đều được nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn khắc họa kỹ lưỡng trong cuốn Chân dung văn học: Phan Thị Thanh Nhàn, Sự cực đoan đáng yêu do NXB Hội Nhà văn ấn hành.
Giọng hát của Siphiwo Ntshebe và ca khúc Hope vẫn sẽ vang lên tại World Cup 2010
Hãng BBC hôm qua đưa tin, đơn vị tổ chức World Cup 2010 hôm 8-6, cho biết, giọng hát Siphiwo Ntshebe  và ca khúc Hope sẽ vẫn sẽ được sử dụng trong lễ khai mạc World cup vào ngày 11 - 6 tới.
Lionel Shriver chỉ trích những giải thưởng văn học thừa thãi
Khi Lionel Shriver đoạt giải Orange với cuốn "We Need To Talk About Kevin", cô gửi lời cảm ơn Ban giám khảo đã cởi mở ghi nhận một nhà văn từng có 7 cuốn tiểu thuyết thất bại và cuốn thứ 8 bị 30 nhà xuất bản từ chối trước khi nó được Orange vinh danh.
Đến với thủ đô Caracas
Rời Cuba, PV Thanh Niên đã có mặt tại thủ đô Caracas của Venezuela. Xin giới thiệu một vài hình ảnh về đất nước ở Nam Mỹ này.
Áo dài ơi!
UÔNG THÁI VIĐã tha thướt mềm đến chín nẫu chiều rơi cả không gian và thời gian qua các lễ hội áo dài các kỳ Festival Huế.
Vài ý kiến về Công giáo với văn hóa Việt Nam
CHƯƠNG THÂUNói về sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc, chúng ta dễ dàng ghi nhận những thành tích của giáo dân, đặc biệt của các nhân sĩ trí thức, anh hùng liệt sĩ “kính Chúa yêu nước”.
Tìm thấy bản thảo bị từ chối của Stieg Larsson
Trước khi nổi tiếng trên toàn thế giới với truyện trinh thám, nhà văn Thụy Điển từng viết tiểu thuyết khoa học. Ông gửi đến tạp chí nhưng bị từ chối.
Tôn vinh gia đình Việt bằng nhiếp ảnh
Chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và hướng đến đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, hôm qua, 8/6, Bộ VH,TT&DL đã phát động Cuộc thi ảnh với chủ đề Gia đình Việt Nam xưa và nay với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Trưng bày hơn 100 ấn phẩm báo chí quý hiếm
Nhân dịp Ngày Báo chí VN, diễn đàn Sachxua.net, Thư viện Hà Nội và Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây tổ chức triển lãm Báo chí Việt Nam (1865-1954) - Quá trình hình thành và phát triển từ ngày 16-20/6 tại Thư viện Hà Nội.
Người đạo diễn nặng lòng với An Giang
Đạo diễn Lê Văn Duy có lẽ là nghệ sĩ nặng nợ với mảnh đất An Giang nhất. Ông đang thực hiện bộ phim “Bí thư Tỉnh ủy An Giang qua các thời kỳ”. Đây là bộ phim tài liệu được nhiều người quan tâm. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông về bộ phim và vấn đề làm phim tài liệu hiện nay.
Đạo diễn Triệu phú ổ chuột chỉ đạo Lễ khai mạc Olympic 2012?
Đạo diễn lừng danh Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đã khiến cả thế giới thán phục với chương trình khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 do ông làm tổng đạo diễn.
Nguyễn Đạt, trái tim nhà văn
Sáng, cà phê, nghe nhà thơ Trần Hữu Dũng nói nhà văn Nguyễn Đạt nhập viện vì bệnh tim, tôi cũng hơi bất ngờ.
PHAN VĂN LỢI(Tiếp theo SH số 138/8-00)Tôi thức dậy khi nghe tiếng giã gạo thậm thịch, nhìn đồng hồ thấy hơn bảy giờ. Trên nhà chỉ có một mình tôi. Cả chú bé cũng đã dậy từ lúc nào. Trong bếp lửa vẫn còn những cục than đỏ hồng phủ lớp tàn tro cháy trắng.
Trang 476/613