Về Việt Nam vẽ phố cổ
Là khách mời danh dự của Tuần lễ truyện tranh tại VN lần thứ Nhất, mới đây, họa sĩ người Bỉ gốc Việt VINK (tên thật là Vĩnh Khoa, sinh năm 1950 tại Đà Nẵng) đã có mặt tại Thư viện Hà Nội (47- Bà Triệu) vẽ tặng tranh cho công chúng.
Dấu ấn Tây Sơn trong làng gốm Bát Tràng
Nơi lưu giữ khá nhiều chứng tích thời Tây Sơn lại không chỉ là Bình Định - quê hương Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, mà là nhiều địa phương phía bắc như Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Tây (cũ)...
Otofun khởi động “Năm văn hoá giao thông”
Tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) ngày 6.6, cùng với các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ - otofun.net, diễn đàn lớn nhất về lĩnh vực ôtô, xe máy tại VN - đã tổ chức chương trình kỷ niệm sinh nhật lần thứ tư.
“Istanbul” – tác phẩm của nhà văn Thổ Nhĩ Kỳ Orhan Pamuk
Với tác phẩm này, ông được coi là nhà văn của thành phố Istanbul như cách đã từng làm cho James Joyce là nhà văn của Dublin, Paul Auster là nhà văn của New York .
Từ La Habana đến Varadero
Có mặt tại trong những ngày cuối tháng 5.2010, PV Thanh Niên đã ghi lại những hình ảnh trên đất nước . Bên cạnh những khó khăn mà người dân Cuba đang phải đối phó vì bị Mỹ bao vây, cấm vận, thì cuộc sống hằng ngày ở đất nước này vẫn tiếp diễn. Mời các bạn cùng xem.
Nghệ sĩ cello Italia sẽ biểu diễn tại Việt Nam
Đại sứ quán Italia cho biết, nghệ sỹ cello nổi tiếng nhất Italia, Giovanni Sollima sẽ có đêm hòa nhạc đặc biệt tại Việt Nam vào ngày 13-6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Tạp chí 'mang tiếng' vì in tiểu thuyết của Quách Kính Minh
Tạp chí "Thu hoạch" - chuyên san văn học hàng đầu tại Trung Quốc - vừa bị đánh giá là "tự hạ thấp tiêu chuẩn của mình" khi cho đăng tải một tác phẩm của cây bút trẻ Quách Kính Minh trong số đặc biệt - Novels Special.
HỒ SỸ HẬULàng Quỳnh Đôi của tôi nghèo lắm. Đến bây giờ tôi vẫn chưa hiểu vì sao thời ấy quê mình lại nghèo đến vậy.
Nón lá Huế có gì hay?
ĐỖ NAMDưới góc nhìn nghiên cứu khoa học, nón lá Huế đạt một tỉ lệ vàng trong cấu trúc và đạt độ đồng đều một cách đáng kinh ngạc.
Phiên chợ dân gian
LÊ TẤN QUỲNHĐi dọc theo con đường nhựa nhỏ như dải lụa mềm mại chạy giữa cánh đồng ngun ngút màu xanh non của lúa, dưới hàng dương vi vu xõa tóc mơn man những buổi sớm mai như rót mật, chúng tôi về với phiên chợ quê nằm yên bình bên cây cầu ngói Thanh Toàn nổi tiếng.
Huế thơ & thơ Huế
ĐẶNG TIẾNNói đến Huế, người ta thường xưng tụng “Huế đẹp và thơ" là tên một tập thơ của Nam Trân (1939) với những hình ảnh đặc sắc Huế.Thuyền nan đủng đỉnh sau hàng phượngCô gái Kim Luông yểu điệu chèo
Kazuo Ishiguro thích ngôn ngữ của giới cầu thủ
Tiểu thuyết gia đoạt giải Booker chia sẻ, ông cảm thấy những cụm từ mà các cầu thủ và huấn luyện viên hay dùng như "hãy công bằng", "hãy trung thực" và "cuộc chơi đã hết" là những từ rất "đẹp và sâu sắc".
Hôm nay 4-6, khai mạc Festival Biển và hải đảo Việt Nam năm 2010
Hôm nay 4-6, Festival Biển và hải đảo Việt Nam năm 2010 sẽ được khai mạc tại xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), với nhiều hoạt động như mít tinh về ngày Môi trường thế giới, hội chợ xúc tiến thương mại biển, hội thi vẽ tranh trên cát, thả chim bồ câu vì hòa bình, trồng cây…
Jessica Biel mơ thành nhà khảo cổ
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Glamour của Mỹ, ngôi sao của bộ phim “Valentine’s Day” - Jessica Biel (ảnh) - chia sẻ ước mơ từ lâu của cô là được ngao du trên một chiếc thuyền, khám phá mọi nơi trên thế giới và được thỏa niềm đam mê của mình với khảo cổ học.
“Chí Phèo” Bùi Cường thành chiến sĩ biệt động
Được khán giả nhớ nhiều với vai Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy, NSƯT Bùi Cường còn để lại ấn tượng sâu sắc không kém qua nhân vật Năm Hòa trong phim Biệt động Sài Gòn năm xưa.
Người chăm sóc di cảo cho Lưu Quang Vũ
Lưu Quang Vũ có một người em gái hiền thảo và tận tụy, người đến hôm nay vẫn lặng lẽ đứng sau lo lắng, chăm sóc tất cả mọi việc in ấn, xuất bản, phát hành và tổ chức giới thiệu các tác phẩm của anh đến với công chúng yêu thơ cả nước. Người ấy là TS Ngữ văn Lưu Khánh Thơ hiện đang công tác ở Viện Văn học.
Leonardo DiCaprio tham gia bảo tồn động vật
Ngôi sao Leonardo Dicaprio nhận lời tham gia chương trình mang tên “Save Tigers Now” do Quỹ Bảo vệ Đời sống Thiên nhiên Thế giới (WWF) thành lập.
Hội thảo văn học Việt - Mỹ: Bắc nhịp cầu nối 2 dân tộc
Chiến tranh đã đi qua 35 năm, những con người ngày xưa ở 2 đầu chiến tuyến giờ ngồi lại cùng nhau nói chuyện thơ ca, chuyện văn chương. Thế mới biết, văn học luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu, nó giúp con người ta xóa đi những mặc cảm, sự hận thù...Và để có được cuộc hội ngộ ngày hôm nay, những nhà văn Việt - Mỹ đã phải đi cả chặng đường dài, trong suốt 20 năm qua...
Chuyện ít ai biết trong làng xuất bản Việt:
NHÀ XUẤT BẢN TINH HOA Những điều tôi biếtTRẦN BÁ ĐẠI DƯƠNG
Thơ Hàn Mặc Tử trên nền nhạc Walther Giger và giọng ca Camille Huyền
HUYỀN TÔN NỮTrong tai Walther là cả một rừng âm nhạc. Ông thích thú ghi lại những âm thanh của xứ Huế, cuốn sổ nhỏ chi chít những dòng những nốt. Những kỷ niệm sống và tài liệu này hữu ích cho dự án nghệ thuật sắp đến mà Walther sẽ cùng Camille biểu diễn cho Festival 2010.
Trang 477/613