Đạo đức báo chí của phóng viên ảnh: Niềm tin vào sự thật toàn vẹn
Sự kiện Tập đoàn Ảnh báo chí thế giới World Press Photo loại bỏ giải 3 bộ ảnh thể thao của phóng viên ảnh tự do Stephan Rudik (Ukraina) sau khi công bố giải, vì vi phạm điều lệ cuộc thi "Không được thay đổi nội dung ảnh" là một minh chứng cho thấy tính trung thực - đạo đức trong ảnh báo chí vẫn luôn được đề cao.
Những tưởng các dự án phim lịch sử kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long đã được “khóa sổ” bởi thời gian từ nay đến ngày đại lễ còn rất ngắn, nhưng bất ngờ đầu tháng 5 qua, bộ phim truyền hình dài 70 tập Huyền sử thiên đô được khởi quay.
“Tôi đã nhìn thấy tuổi thanh xuân của thế giới”
Viện sĩ A-lếch-xan-đơ Đa-ni-lô-vích A- lếch- xan- đrốp là một nhà toán học lỗi lạc, đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ khi ông mới 24 tuổi, sau đó nhiều năm giữ cương vị hiệu trưởng trường Đại học tổng hợp Lê- nin- grát. Ngoài toán học ra, ông còn quan tâm tới nhiều lãnh vực khoa học khác như đạo đức học, triết học, khoa học... Viện sĩ ưa thích làm thơ, và điều đặc biệt thú vị là ở tuổi 70, ông đã leo lên tới một trong những đỉnh núi của dải Thiên Sơn hùng vĩ... Sau đây là cuộc trao đổi giữa viện sĩ và phóng viên tờ “Nước Nga Xô viết”
Đấu giá các phác họa về Tintin
Nhiều người hâm mộ bộ truyện tranh Tintin đã tới cuộc đấu giá đặc biệt các tác phẩm về cậu bé cùng những kỷ vật của nhà văn Bỉ Herge được tổ chức ở Paris vào hôm 29/5. Cuộc đấu giá này đã thu được 1,08 triệu euro (1,39 triệu USD).
Jeffery Deaver viết tiếp truyện James Bond
Nhà văn trinh thám người Mỹ vừa giành được quyền viết tập truyện tiếp theo về chàng điệp viên hào hoa 007.
Mang nụ cười đến với các em bị ung thư
Nhân ngày Tết thiếu nhi 1/6, ngày 30/5 vừa qua, nhóm tình nguyện “Chắp cánh ước mơ” và nhóm sinh viên trường Đại học Thăng Long đã tổ chức chương trình “Nụ cười của bé” cho các bệnh nhi viện K Tam Hiệp. Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra Lễ cắt băng khánh thành công trình “buồng vô trùng” do Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không tài trợ cho các bệnh nhi.
Tô Hoài - 90 tuổi vẫn rung rinh nụ cười tinh nghịch
Ông Dế Mèn phiêu lưu khắp chốn ngày nào giờ chỉ nhắc từng bước một trong căn nhà chật hẹp ở Nghĩa Tân, Hà Nội. Tóc đã bạc trắng, da đã đồi mồi và nụ cười đã móm mém, nhưng lối nói hóm hỉnh và ánh nhìn tinh quái ở Tô Hoài, bất luận tuổi tác, vẫn không lẫn vào đâu được.
Liên hoan sân khấu thiếu nhi quốc tế 2010: Chiếc áo còn rộng
Lần đầu tiên được tổ chức trong nỗ lực góp thêm một điểm hẹn giải trí cho thiếu nhi thủ đô nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Liên hoan sân khấu thiếu nhi quốc tế 2010 (LHSKTNQT) bế mạc hôm nay vẫn chưa thể nói lời "đến hẹn lại lên" cho lần tiếp theo, vì nhiều lẽ.
Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc cho thiếu nhi
Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật phục vụ đông đảo trẻ em thủ đô vào dịp cuối năm học và chào mừng ngày 1.6, các nghệ sĩ Đoàn ca múa nhạc Nhà hát Tuổi Trẻ sau một thời gian tập luyện đã chính thức đưa lên sàn diễn chương trình “Ngôi nhà của bé 2010” mang tên “Chuyện của rùa và cáo” do đạo diễn - NSND Lê Hùng dàn dựng.
Huế

MAI KIM NGỌC

Tôi về thăm Huế sau hơn ba thập niên xa cách.Thật vậy, tôi xa Huế không những từ 75, mà từ còn trước nữa. Tốt nghiệp trung học, tôi vào Sài Gòn học tiếp đại học và không trở về, cho đến năm nay.

Lên ngôi tuổi 19
Lena Meyer-Landrut là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại Đức hôm qua. Ca sĩ 19 tuổi này đã làm được điều mà người yêu âm nhạc Đức chờ đợi từ suốt 28 năm: giành giải Tài năng âm nhạc châu Âu.
Văn hóa phục vụ thiếu nhi hè 2010 - Phong phú
Mỗi khi hè đến, phụ huynh thường quan tâm tìm những sản phẩm văn hóa, những điểm vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích để con em được thư giãn sau chuỗi ngày miệt mài học tập. Vậy hè 2010, văn hóa phục vụ thiếu nhi có gì vui?
Ian McEwan 'ghét của nào trời trao của đó'
Từng tuyên bố rất ghét thể loại tiểu thuyết trào phúng, nhưng mới đây, nhà văn ăn khách người Anh nhận được giải văn học châm biếm duy nhất của nước ông cho cuốn 'Solar', tác phẩm mà các nhà phê bình đánh giá mang văn phong hài hước độc đáo.
LH SK thiếu nhi quốc tế: Lần đầu nên còn lủng củng
Liên hoan Sân khấu thiếu nhi Quốc tế lần đầu tiên diễn ra khá lặng lẽ tại ba địa điểm chính là Nhà hát Tuổi Trẻ, Cung văn hóa thiếu nhi và Nhà văn hóa Sinh viên – học sinh với 7 đơn vị tham gia, trong đó có ba nhà hát nước ngoài, bốn nhà hát của Việt Nam.
Triển lãm hội họa bỗng thành đêm thơ quốc tế
Màn đọc thơ ngẫu hứng được “quốc tế hóa” khi Martha Collins, nữ nhà thơ Mỹ đọc bài thơ “Thân thể người là một thế giới” bằng tiếng Anh, Nguyễn Hoàng Đức dịch trực tiếp. Kevin Bowen đọc bài “Sông Hương” cũng được Nguyễn Quang Thiều dịch trực tiếp uyển chuyển và có vần điệu…
“Into the Gunfire” đắt hàng
Bộ phim điện ảnh của đạo diễn Hàn Quốc Lee Jae Han đã nhận được nhiều sự quan tâm chú ý tại LHP Cannes vừa qua, theo đó, “Into the Gunfire” được nhiều quốc gia như: Đức, Nga, Anh và Singapore mua bản quyền.
Thực hiện “nhiệm vụ lương tâm”!
Hôm nay, 28/5, các hoạt động trong khuôn khổ Hội thảo về Văn học Việt Nam - Hoa Kỳ sau chiến tranh sẽ bắt đầu được tiến hành và sẽ kéo dài đến hết ngày 3/6.
Bài học lịch sử quý giá từ vè thất thủ kinh đô
LGT: Sau hơn chục năm nghiên cứu kết hợp với nhiều chuyến điền dã, ông Lê Quang Thái đã ghi chép lại Vè thất thủ Kinh đô (kể cả dị bản) trên cơ sở chú giải tỉ mỉ và cặn kẽ nhằm mở ra cho độc giả một cái nhìn bao quát về bối cảnh Kinh đô Huế ngày thất thủ và những năm tháng kế tục.Trân trọng tâm huyết và công lao của tác giả, Sông Hương xin giới thiệu tới bạn đọc một chương khá quan trọng trong công trình kể trên của ông Lê Quang Thái, hiện công tác tại Trung tâm Liễu quán Huế.S.H
Thiếu nhi TP HCM vào mùa sách hè
Nhiều triển lãm giao lưu sách và ấn phẩm mới được ra mắt đồng loạt tại các quận, huyện TP HCM từ ngày 28/5, giúp độc giả 'nhí' bước vào hè trong niềm vui trẻ thơ bay bổng.
Băng cassette vứt đi qua bàn tay 'phù thủy'
Chỉ với những cuộn băng cassette, Erika Iris Simmons đã tái hiện một cách tài tình chân dung nhiều nghệ sĩ tên tuổi...
Trang 478/613