Garcia Marquez giữ niềm tin cho cây bút mới
Chỉ một lần được tận mắt nhìn thấy nhà văn vĩ đại người ăn sáng, cây bút Irene Sabatini () vực dậy niềm tin vào khả năng viết lách của mình và mạnh dạn sáng tác nhiều tiểu thuyết, trong đó cuốn đầu tay lọt vào chung khảo giải Orange .
Những tài liệu chưa được công bố về chiến thắng 30.4
Hôm qua 15.4, nhân kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II phối hợp tổ chức trưng bày chuyên đề "Từ Hiệp định Paris đến Chiến dịch Hồ Chí Minh qua tài liệu lưu trữ".
Dấu vết của một pho tượng rắn khổng lồ?
Việc phát hiện thêm những mảnh tượng tại khu vực đền thờ Thái sư Lê Văn Thịnh (Bắc Ninh) đã dẫn tới những giả thiết khác nhau về nguồn gốc và kết cấu của pho tượng rồng/rắn "miệng cắn thân, chân xé mình" vốn dĩ rất bí ẩn (Báo Thanh Niên đã có bài viết tháng 8.2008).
Xôn xao tự truyện Oprah Winfrey
Những bí mật trong cuộc đời của người đàn bà quyền lực nhất giới truyền thông Mỹ, Oprah Winfrey, đã được tiết lộ trong cuốn Oprah: A Biography, vừa phát hành vào ngày 13-4.
“Tuyển chọn thơ - nhạc về tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia”: Một lẵng hoa đẹp
Sau một thời gian dài tập hợp, sưu tầm, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Hồ Chí Minh ra mắt bạn đọc tập “Tuyển chọn thơ - nhạc về tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia” đúng dịp 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và mừng Tết Chol Chnam Thmay (tháng 4).
Văn học dành cho nữ giới bùng nổ ở Trung Quốc
Tác phẩm của các nhà văn Trung Quốc một thời từng tập trung vào cuộc đấu tranh giành sự công bằng, bình đẳng cho phụ nữ trong một xã hội trọng nam khinh nữ. Ngày nay, khi đã đạt được sự bình đẳng nhất định, người cầm bút đang hướng tới nhiều đề tài mới, đa dạng hơn nhằm thu hút độc giả hiện đại.
Cái giá quá đắt của sự nổi tiếng
Cô ruột của Robert Pattinson phàn nàn rằng kể từ khi cháu mình nổi tiếng, R-Patz gần như cắt đứt mọi sợi dây liên hệ với các thành viên trong gia đình.
Về với cội nguồn
Với tên gọi “Linh thiêng đất cội nguồn”, Lễ khai mạc Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2010 tối qua đã mở đầu cho những ngày người dân cả nước hướng về Giỗ Tổ 10.3 âm lịch năm nay.
Ngày hội vùng Đông Bắc
Sáng 14.4, Bộ VHTT&DL cùng với UBND tỉnh Phú Thọ đã khai mạc Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc Đông Bắc lần thứ VII.
Giới thiệu sách:
Hẳn bạn đã rất quen với Malcolm Gladwell - tác giả của những cuốn sách “The Tipping Point” (Điểm bùng phát), “Blink” (Trong chớp mắt) và “Outliers” (Những kẻ xuất chúng).
Phi Nhung kể chuyện đóng phim Trung Quốc
Tham gia bộ phim truyền hình Trung Quốc Trạng sư Trần Mộng Cát đã để lại cho nữ ca sĩ hải ngoại Phi Nhung những trải nghiệm thú vị.
Độc đáo bảo tàng y học cổ truyền
Bước qua bậc cửa, khách thưởng lãm có cảm giác đang đứng trong một ngôi nhà rường rộng lớn cổ kính nhưng nồng ấm bởi hương thảo mộc nhè nhẹ lan tỏa, quấn quýt. Là bảo tàng y học cổ truyền đầu tiên tại Việt Nam, Bảo tàng FiTo (41, Hoàng Dư Khương P12, Q10) có dáng vẻ bề ngoài tĩnh lặng với hai bụi tre trồng hai bên cổng vừa tăng vẻ cổ kính, vừa gợi nét thanh bình, gần gũi. Nơi đây được ví như một thư viện về y học cổ truyền Việt Nam vì có hơn 3.000 hiện vật từ thời kỳ đồ đá đến nay…
Anh và Australia đoạt giải Khối thịnh vượng chung
Cuốn 'Solo' của nhà văn Rana Dasgupta đoạt giải Sách hay nhất trong năm và cuốn 'Siddon rock' của Glenda Guest đoạt giải Sách đầu tay hay nhất do Khối thịnh vượng chung trao tặng.
Trần Thế Tuyển nặng tình đời qua tập thơ 'Dấu ấn'
Cuốn thơ 'Dấu ấn' do NXB Hội Nhà Văn ấn hành, được tuyển chọn từ những bài thơ Trần Thế Tuyển viết trong vài năm gần đây. Tập sách với nhiều câu thơ đong đầy cảm xúc về nhân tình thế thái, và cả hình ảnh người lính, như chính nỗi niềm của tác giả.
Vang bóng một thời: Kim Hương - nàng Tiểu Loan
Vở cải lương Bên cầu dệt lụa của đoàn Thanh Minh -Thanh Nga một thời làm rung động lòng người. Và bên cạnh tiểu thư Quỳnh Nga - Thanh Nga nổi tiếng còn có một nàng hầu Tiểu Loan - Kim Hương cũng được khen ngợi không kém...
Về tư duy thơ Nguyễn Quang Thiều
ĐÔNG LACon đường đến thành công thường rất khó khăn, với Nguyễn Quang Thiều ngược lại, dường như anh đã đạt được khá dễ dàng kết quả ở hầu hết các lĩnh vực sáng tạo văn chương.
Rowling hé lộ khả năng viết sách mới
Trong một cuộc gặp gỡ mới đây, "nữ hoàng truyện phù thủy" cho biết, bà đang cân nhắc tới việc cho ra mắt một cuốn tiểu thuyết mới.
Lễ hội Đền Hùng 2010: Tái hiện hình ảnh Kinh đô Việt
Với hơn 500 bức ảnh trong đó có 200 tấm  khổ lớn, triển lãm ảnh ngoài trời “Các vùng kinh đô Việt Nam” khai mạc chiều 14-4 (tức 1-3 âm lịch) tại khu vực hồ Khuôn Muồi- Khu di tích lịch sử Đền Hùng- Phú Thọ sẽ là góc nhìn đa chiều về hình ảnh của những kinh đô cổ của Việt Nam trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước.
Hồi sinh vẻ đẹp ca trù
Nhiều nhà nghiên cứu đã khẳng định ca trù là một bộ môn nghệ thuật lâu đời, độc đáo. Ca trù gắn liền với lễ hội, phong tục, tín ngưỡng, văn chương, âm nhạc, tư tưởng, triết lý sống của người Việt. Do vậy nghiên cứu ca trù cũng là góp phần vào việc nghiên cứu các giá trị truyền thống trong văn hóa Việt Nam. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, tác giả công trình khoa học “Lịch sử và nghệ thuật ca trù”. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện năm nay 40 tuổi, đang công tác tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm.
Thơ Việt Nam tại Thụy Điển
Một tuyển tập thơ gồm 12 tác giả Việt Nam do ông Styrbjorn Gustafsson, Giám đốc NXB Tranan khởi xướng đã được chào đón nồng nhiệt tại Thụy Điển.
Trang 488/613