Kris Allen phát hành album đầu tay
Quán quân Kris Allen của American Idol mùa giải thứ 8 đã trình làng album đầu tay mang tên chính mình Kris Allen ngày 17-11.
THỦY THANHCuộc thi thơ dành cho người tàn tật ở Thừa Thiên Huế mặc dù "thời gian ứng thí" chưa đầy 2 tháng nhưng đã thu được kết quả đáng khích lệ. Với 33 tác phẩm của 7 tác giả nghiệp dư mang khuyết tật trên mình nhưng mỗi con người trong họ vẫn là "một thế giới một tâm hồn" lành lặn.
Tinguely - bảo tàng nghệ thuật đương đại Kinetic Art
Nằm bên bờ sông Rhine – con sông dài nhất châu Âu, với một bên là đường cao tốc nối Basel với Genève và liền kề với công viên Solitute, bảo tàng Jean Tinguely của KTS Mario Botta (Ý) thiết kế không chỉ là món quà cho người bạn thân thiết – nhà điêu khắc trường phái Kinetic Art Jean Tinguely mà nó còn là điểm nhấn, niềm tự hào của thành phố Basel (Thụy Sĩ)
Thư viện Quốc hội Mỹ trao giải cho Paul McCartney
Thư viện Quốc hội Mỹ sẽ trao cho Paul McCartney, cựu thành viên của nhóm The Beatles, giải thưởng Gershwin Ca khúc đại chúng và như vậy, ông là nghệ sĩ đầu tiên không phải người Mỹ được nhận giải này. Một chương trình hòa nhạc với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhằm tôn vinh nghệ sĩ 67 tuổi người Anh sẽ được tổ chức vào đầu năm 2010.
Nhà văn Tô Đồng đoạt giải thưởng văn học châu Á
Dù Ấn Độ có tới 3 trong số 5 nhà văn lọt vào chung khảo Man Asian 2009, chiến thắng cuối cùng đã thuộc về một đại diện Trung Quốc. Tác giả tiểu thuyết của bộ phim "Đèn lồng đỏ treo cao" được vinh danh với tác phẩm mới "The Boat to Redemption".
'Soi' sức hút của Đồ Rê Mí 2009
Sân chơi Đồ Rê Mí 2009 đã khép lại, để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả yêu nhạc. Là sân chơi âm nhạc truyền hình dành cho trẻ em khá "đình đám", được phát sóng vào giờ vàng: 20h Chủ nhật hằng tuần trên sóng VTV3, Đồ Rê Mí có những lợi thế rõ ràng. Nhưng đó chưa phải chìa khóa của sự thành công.
HOÀNG TẤT THẮNGMột trong những đặc điểm đặc thù của tiếng Việt là: các danh từ chỉ sự vật, hiện tượng, trạng thái, tính chất... không phải luôn chỉ đứng một mình mà thường kết hợp với một từ đứng trước với chức năng phân loại, chỉ đơn vị, biểu thái... trong lời nói. Chẳng hạn, sự vật thuyền trong tiếng Việt không phải chỉ có từ "thuyền" mà còn có "cái thuyền", "chiếc thuyền", "con thuyền", "lá thuyền", "mảnh thuyền"... các từ "cái - chiếc - con - lá - mảnh..." thường gọi là từ chỉ loại (hay là loại từ).
Những gam màu sáng của phim truyền hình 2009
Cùng với sự phát triển số lượng, chất lượng phim cũng được nâng cao, thu hút nhiều khán giả
Tự truyện của Sarah Palin
Mang tên Going rogue: An American life, cuốn tự truyện của cựu thống đốc bang Alaska Sarah Palin phát hành ở Mỹ ngày 17-11 (giờ địa phương), nhưng trước khi phát hành chính thức cuốn hồi ký đã gây nhiều tranh luận.
Thi sĩ Sergey Esenin và cuộc hôn nhân khó lý giải
Là một nhà thơ "tài sắc vẹn toàn", trong cuộc đời ngắn ngủi của mình (1895 - 1925), Sergey Esenin đã gây bao điều ngạc nhiên cho thiên hạ.
James Jones từng bị buộc cắt bỏ cảnh viết về gay
Để có thể ra mắt tiểu thuyết "From here to eternity" vào thập niên 50, nhà văn James Jones bị buộc cắt nhiều đoạn miêu tả cảnh quan hệ đồng tính của lính Mỹ.
Khai mạc Hội diễn sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc
Tối 17-11, “Hội diễn sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009” do Bộ VH-TT và DL tổ chức đã khai mạc tại rạp hát Hưng Đạo, TPHCM. Có 24 đơn vị nghệ thuật công lập và ngoài công lập trên toàn quốc dự thi 28 vở tuồng với hơn 1.000 nghệ sĩ cùng tranh tài ca diễn.
Điện ảnh Mỹ: phim giá rẻ, diễn viên mới gặp thời
Thành công bất ngờ của hàng loạt tác phẩm giá rẻ với dàn diễn viên còn vô danh khiến các hãng phim tại Hollywood đang xem xét lại chiến lược sản xuất phim.
Diễn viên Edward Woodward qua đời
Nam diễn viên gạo cội người Anh Edward Woodward nổi tiếng qua bộ phim The wicker man (Hình nhân liễu gai - 1973) và loạt phim truyền hình The Equalizer đã qua đời tại một bệnh viện ở London ngày 16-11 (giờ địa phương), thọ 79 tuổi.
Màn ảnh Việt: Nở rộ phim phiên bản (Bài 2)
Trên thế giới, một bộ phim được làm lại từ một siêu phẩm đã thành công ra đời trước đó cả chục năm không phải là hiếm. Thời gian gần đây, Hollywood có xu hướng thực hiện lại những bản phim đã cũ, thậm chí dựa trên những bộ phim nước ngoài để tìm phong vị mới.
Màn ảnh Việt: Nở rộ phim phiên bản (Bài 1)
Không chỉ với những nền điện ảnh lớn trên thế giới, trào lưu sản xuất phim phiên bản đang trở nên phổ biến với các nhà làm phim Việt Nam. Liệu đến một ngày, màn ảnh nhỏ sẽ tràn ngập phim “ngoại lai”?
Quý bà với áo dài Việt Nam
Với bộ sưu tập "Sắc xuân" của Ngô Nhật Huy, tối 16.11, 76 quý bà (quý bà Ghana bỏ cuộc) đã có màn trình diễn áo dài tại khách sạn Imperial (Vũng Tàu). Việc Hoa hậu (HH) Bờ Biển Ngà trở thành Mrs. World Áo dài khá bất ngờ.
Từ vô danh thành siêu sao chỉ trong 1 năm?
“Super star contest 2009” (VSSC09) - cuộc thi âm nhạc đầu tiên do Việt Nam và Hàn Quốc phối hợp tổ chức dành cho các thiếu nữ Việt từ 16 – 25 tuổi đã để lại không ít băn khoăn cho công chúng bởi cách làm chóng vánh, trao giải chóng vánh và lời hứa hẹn một năm thành siêu sao… như thể bông đùa.
Các sao hạng A thất sủng tại Hollywood
Do suy thoái kinh tế cùng sự thành công của các bộ phim kinh phí thấp, khiến các nhà làm phim Hollywood phải cân nhắc lại cách làm phim truyền thống của mình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các sao hạng A có nguy cơ bị thất sủng ngay chính tại kinh đô điện ảnh này.
Mẹ có phải là cô Tấm của con
LTS: “Vua lũ đồ chơi” là tập sách tuyển chọn những tác phẩm Văn, thơ và tranh về đề tài thiếu nhi do nhà xuất bản Thuận Hóa ấn hành vào đầu năm nay. Công trình này là kết quả của "cuộc vận động sáng tác văn học vì tuổi thơ" do Hội Văn học nghệ thuật, Ủy ban bảo vệ và chăm sóc trẻ em, Sở Giáo dục đào tạo, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế và Nhà thiếu nhi Huế phối hợp tổ chức.Những tác phẩm trong tập sách bao gồm cả thiếu nhi và người lớn cùng sáng tác và cũng đã công bố rải rác đây đó, kẻ cả trên TCSH. Sông Hương xin trân trọng giới thiệu một số tác phẩm trong tập sách này.
Trang 523/613