Những đồng cảm không tên

“Mở mắt ngày đã trôi” là tập truyện mới của tác giả Hoàng Thanh Hương nằm trong đề án Bảo tồn, phát huy giá trị tác phẩm văn học, nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam thực hiện năm 2020.

Nhiệt huyết và khát vọng dân tộc

Nhìn vào những tác phẩm tranh cổ động vắt qua hai thế kỷ mà sống dậy cả một giai đoạn lịch sử, thấy ở đó nhiệt huyết, khát vọng của dân tộc Việt Nam trên suốt dặm trường đầy gian nan, thử thách.

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Việt Nam - Độc lập, Tự cường”

Với hơn 200 tài liệu, hình ảnh tiêu biểu, Trưng bày chuyên đề "Việt Nam - Độc lập, Tự cường" giới thiệu đến công chúng về ý chí quyết tâm, quá trình phấn đấu vì độc lập dân tộc, những hy sinh gian khổ của cả dân tộc Việt Nam để xây dựng nên Tổ quốc Việt Nam hôm nay.

Tìm hiểu về Phật giáo, vẻ đẹp của quá khứ qua góc nhìn hai chiều

Cuốn sách “Các tầng địa ngục theo Phật giáo” là chuyến chu du đầy suy tư qua những ngôi chùa Việt Nam của hai tác giả người Pháp Léon Riotor và Léofanti, họ“phỏng vấn” và đàm đạo với các sư trụ trì tại đây về “địa ngục” theo Phật giáo, được các nhà sư dùng kiến thức triết học, tôn giáo cùng những truyền thuyết của xứ sở để thuyết minh cặn kẽ các tranh vẽ địa ngục trên tường chùa.

Dỡ bỏ một số hạn chế khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch.

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thống nhất chủ trương cho phép hoạt động trở lại của các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đang bị hạn chế, đồng thời ra thông báo dỡ bỏ một số hạn chế khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch.

Tác phẩm mới tháng 08/2020


MIỀN QUÊ THƠ ẤU (Hồi ký), Thanh Tùng, Nxb. Thuận Hóa, năm 2020.

 Ngày 27/8, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã công bố thêm 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 có bệnh nền nặng được xuất viện.

 

Tăng sức hấp dẫn cho thư viện

Tại nhiều trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, sự nghèo nàn về đầu sách, không gian đọc khiến nhiều học sinh (HS) không có hứng thú đến thư viện. Cộng với sự phát triển các thiết bị công nghệ số, càng khiến các em hờ hững với tài nguyên sách.

Học giả Phan Ngọc qua đời ở tuổi 96

Dịch giả, nhà ngôn ngữ học, nhà nghiên cứu văn hoá Việt Nam – giảng sư Phan Ngọc qua đời tối 26/8 tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi. Ông được coi là nhà bách khoa cuối cùng của thế hệ tri thức Việt Nam dưới thời Pháp thuộc.

Những ngôi làng biển

PHI TÂN

Làng Đại Lộc quê tôi cách biển không xa, nhưng người làng tôi không một ai biết đi biển đánh cá. Nghề đi biển là của những người đàn ông làng biển.

Bức họa "Cái chết của Actaeon" và sự chìm nổi của số phận

Cớ sao người tốt lại gặp phải tai ương? Câu hỏi này đặc biệt thích hợp khi áp vào bối cảnh đại dịch. Bệnh tật không chừa một ai. Nó vừa có thể giáng xuống một thánh nhân, cũng vừa có thể giáng xuống một tội nhân. Tuy nhiên, ngay cả trong đời sống thường nhật, câu hỏi này vẫn thường quẩn quanh bên ta cùng nỗi phiền muộn. Cuộc sống này quá đỗi ngắn ngủi, và những hành động tử tế thì lại không hề nhận được báo đáp. Dường như thế giới này là một chốn lạnh lẽo đầy ảm đạm. Vì sao lại thế?

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị vào sáng 26/8, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch, tập trung công tác chốt chặn, kiểm soát người vào địa bàn tỉnh.

Thừa Thiên- Huế dẫn đầu toàn quốc về ứng dụng công nghệ thông tin

Tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, về mức độ ứng dụng Công nghệ thông tin của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì năm 2019, tỉnh Thừa Thiên Huế là địa phương dẫn đầu trong toàn quốc.

Giáo dục truyền thống cách mạng qua những trang sách

Kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2.9, NXB Kim Đồng giới thiệu những cuốn sách về quê hương đất nước, lịch sử cách mạng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, nhằm góp phần bồi đắp trong thế hệ trẻ lòng yêu nước thương nòi, tinh thần tự hào, hiểu sâu sắc hơn vị trí, uy tín của Việt Nam trong thế giới hiện đại là khởi nguồn từ ngày 2.9.1945.

Xây dựng hệ thống kho dữ liệu số các tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị

Ngày 24/8/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình “Nghiên cứu, xây dựng cơ sở dữ liệu và công bố tác phẩm văn học nghệ thuật Việt Nam trên nền tảng cách mạng công nghiệp lần thứ tư” với thời gian thực hiện là 5 năm từ 2021 đến 2025.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu gửi thư chúc mừng học sinh đạt Huy chương vàng Olympic sinh học quốc tế lần thứ 31

Ngày 25/8, ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi Thư chức mừng Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo Trường THPT chuyên Quốc Học Huế và cá nhân em Hồ Việt Đức học sinh lớp 12 sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đạt Huy chương vàng tại Kỳ thi Olympic sinh học quốc tế lần thứ 31 năm 2020 tổ chức tại Nhật Bản.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thực hiện đảm bảo các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch, đặc biệt là trong ngành giáo dục để sẵn sàng cho năm học mới.

Sách sử “lên ngôi” mùa dịch

Cuối năm 2019, từ cuộc tổng kết các đầu sách bán chạy nhất trong năm của các đơn vị xuất bản cho thấy sách sử chỉ “thua” sách kỹ năng. Tuy nhiên, qua 6 tháng đầu năm 2020, nhất là giai đoạn phải đương đầu với Covid-19, sách sử lại được rất nhiều bạn đọc quan tâm. 

Mắc kẹt ở Đà Nẵng: Lo lắng và thích nghi

Chiều ngày 24/7, một người bạn gửi tin nhắn qua zalo thông báo việc thành phố Đà Nẵng mới phát hiện một người nhiễm Covid trong cộng đồng. Tôi bán tín bán nghi và cũng thầm hy vọng đó là tin giả. Mặc dù những tin nhắn giả đã được hạn chế rất nhiều từ khi bùng phát dịch lần 1 nhưng việc tin lan truyền trên mạng cũng chưa chắc đã là đúng.

Từ hòa nhạc cho đến phim hoạt hình: Sáng tác nổi tiếng nhất của Chopin

Như bao người khác, ngay từ lúc còn nhỏ, tôi đã được biết về bản Funeral March (Hành khúc tang lễ) của Chopin khi nằm dài trên chiếc đi-văng ngoài phòng khách và xem những bộ phim hoạt hình vào sáng thứ Bảy.

Trang 53/613
1 ...51 52 5354 55 ...613