Tự Lực văn đoàn trong tình thế thuộc địa

ĐOÀN ÁNH DƯƠNG

Tự Lực văn đoàn đã khởi sự hoạt động báo chí và văn chương của mình trong một thời điểm chứa đầy cơ hội và thách thức.

Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sinh năm 1950, là một trong những nhà văn tiêu biểu của văn học Việt Nam đương đại, với những sáng tác truyện ngắn đặc sắc, mang hơi hướng huyền thoại, cổ tích, hoặc lịch sử. Với Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp (Đông A và NXB Văn học), bạn đọc sẽ được gặp lại một cuốn sách vừa quen vừa lạ.

Phát động chiến dịch “Winning Indoors”

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO); Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) vừa phát động một chiến dịch “Winning Indoors”. Chiến dịch do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam hỗ trợ.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị vào sáng 21/8, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục nắm tình hình thực tế xảy ra hàng ngày tại địa bàn; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. 

Thừa Thiên Huế tuyên dương “Học sinh danh dự toàn trường”

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa ký ban hành quyết định 2111 /QĐ-UBND ngày 18/08/2020 về việc tặng Bằng chứng nhận cho 367 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh Danh dự toàn trường” tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2019-2020.

Trong hai ngày 20/8 và 21/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 223 công dân tại khung cách ly T4 -Trường nghiệp vụ Thuế.

“Chàng Huy Cận khi xưa hay sầu lắm”

LÊ QUỐC HÁN

Huy Cận (31/5/1919 - 19/2/2005) là một trong những nhà thơ xuất sắc trong phong trào Thơ Mới (1939 - 1945). Nhiều nhà phê bình xếp ông cùng với Xuân Diệu, Nguyễn Bính và Hàn Mặc Tử vào hàng “tứ bất tử” trong thi ca Việt Nam của thời kỳ này.

Tiếp sức chống dịch Covid-19 bằng nghệ thuật

Tinh thần của các văn nghệ sĩ Việt Nam luôn tỏa sáng trong những tình huống xã hội khó khăn nhất. Và, khi dịch Covid-19 quay trở lại, một lần nữa tinh thần ấy lại được truyền tải qua tác phẩm nghệ thuật.

Tiểu thuyết “Số đỏ” trở lại với diện mạo hoàn toàn mới

Được xem là tác phẩm đỉnh cao trong cuộc đời sáng tác ngắn ngủi của “Ông vua phóng sự đất Bắc” Vũ Trọng Phụng, tiểu thuyết Số đỏ đã từng quen thuộc với nhiều thế hệ độc giả Việt Nam. Mới đây, tác phẩm vừa được trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới do Công ty Sách Đông A và NXB Văn học ấn hành.

Hơn 40 nghệ sĩ hòa giọng “Ngày mai lại tươi sáng”

Hơn 40 nghệ sĩ như NSND Hồng Vân, ca sĩ Phi Nhung, Thanh Thảo, Nguyên Vũ, Vũ Hà, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Bách, Dương Triệu Vũ, Phạm Đình Thái Ngân, Ngọc Khuê, NSƯT Hồng Liên... mới đây đã hòa giọng trong ca khúc chống dịch Ngày mai lại tươi sáng. MV ca khúc vừa được phát hành trên YouTube và NhacCuaTui.

Thêm 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19 điều trị tại Huế được xuất viện

Chiều 19/8, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã hoàn tất thủ tục xuất viện cho thêm 4 bệnh nhân được điều trị khỏi COVID-19.

Thân phận và diện mạo Đỗ Đức Hiểu

Nhà nghiên cứu Phan Ngọc khi nghiên cứu bản sắc văn hoá của người Việt Nam đã nêu ra bốn yếu tố: Tổ quốc, gia đình, thân phận và diện mạo. Theo tôi trong bốn yếu tố ấy thì quan trọng nhất, khi hai yếu tố kia đã có rồi, là thân phận và diện mạo, vì hai yếu tố này mới xác nhận vị thế một con người trong xã hội.

Nhiều tài liệu, hiện vật mới được giới thiệu tại triển lãm về Cách mạng tháng Tám

Để góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân nhận thức đầy đủ và sâu sắc vị trí, tầm vóc vĩ đại và giá trị lịch sử to lớn về thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã tổ chức triển lãm chuyên đề Cách mạng tháng Tám - Mốc son lịch sử. Triển lãm đã khai mạc sáng 18/8/2020.

Ra mắt bộ sách của tác giả Hàn Quốc đoạt giải thưởng văn học Thụy Điển

Bộ sách tranh nổi tiếng của Hàn Quốc “Xứ sở bánh mì mây” của tác giả Baek Heena được NXB Kim Đồng chính thức giới thiệu tới bạn đọc Việt Nam. Bộ sách mới được Chính phủ Thụy Điển trao giải thưởng Astrid Lindgren 2020, vốn được coi là giải Nobel dành cho văn học thiếu nhi.

Giới thiệu nhiều tư liệu, hiện vật quý về Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 - 19-8-2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2020), ngày 18-8, trưng bày chuyên đề “Ngày Độc lập 2-9” đã khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Ngành xuất bản gồng mình qua mùa dịch

Những khó khăn từ đợt dịch Covid-19 hồi đầu năm còn chưa kịp khắc phục, ngành xuất bản trong nước đang phải đối diện với đợt dịch tái bùng phát. Giải pháp nào cho ngành xuất bản trong giai đoạn hiện nay?

Triển khai hệ thống đăng ký tái khám và tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến

Ngày 18/8 Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế triển khai hệ thống đăng ký tái khám đối với bệnh nhân ngoài tỉnh và hệ thống hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch cũng như tạo điều kiện thuận tiện cho người dân có nhu cầu khám chữa bệnh. 

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19, đến ngày 18/8, tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 1.722 trường hợp,  hoàn thành cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 14 ngàn trường hợp. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19. 

Sáng 18/8, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sau một thời gian tích cực điều trị, Bệnh viện đã công bố khỏi bệnh cho 6 trường hợp BN nhiễm COVID-19 được điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế. 

Hội thảo về văn hóa trong phát triển bền vững vùng Tây Nam bộ

Chiều 17-8, tại Trà Vinh diễn ra hội thảo “Văn hóa trong phát triển bền vững vùng Tây Nam bộ”, với sự tham dự của các nhà chuyên môn từ nhiều Trường đại học ở TPHCM, Hà Nội và ĐBSCL…

Trang 54/613
1 ...52 53 5455 56 ...613