Đà Nẵng cảm ơn Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Chiều ngày 17/8, văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng có công văn phúc đáp, cảm ơn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chung tay trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị vào sáng ngày 17/8, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh đã nhấn mạnh việc kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch.

 

Cái nhìn sống động về một Việt Nam đổi mới và hiện đại

Cuốn sách “Việt Nam cất cánh” của tác giả Grigory Trofimchuk, chuyên gia về các vấn đề quốc tế, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ nghiên cứu khoa học "Ý tưởng Á - Âu" vừa được xuất bản tại Nga trong sự quan tâm chờ đợi của bạn đọc Nga và quốc tế.

Về Nghi Xuân lắng nghe câu hát...

Giữa nhịp sống hối hả, người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn dành cho ca trù, trò Kiều, dân ca ví, giặm… niềm đam mê cháy bỏng. Để câu hát ngân lên, các nghệ nhân, ca nương, kép đàn đã không quản ngại khó khăn, lặng lẽ nuôi dưỡng, trao truyền đam mê giúp loại hình nghệ thuật truyền thống này đến gần hơn với công chúng.

Trong bóng chiều nghiêng nhớ bạn văn

Tôi xúc động rưng rưng khi đọc những trang đầu cuốn sách mới của nhà văn Ngô Thảo với đầu đề “Nghiêng trong bóng chiều” (Nxb. Quân đội nhân dân, 2020), mừng ông tròn tuổi 80. Ông mở đầu: Khi trò chuyện với người già, lớp trẻ sợ nhất là các vị ôn nghèo, kể khổ về thời bao cấp.

Soạn giả cải lương - Tre già, măng chưa mọc!

Thị trường tổ chức biểu diễn cải lương tại TPHCM những năm gần đây sôi động hẳn vì sự xuất hiện của nhiều đơn vị xã hội hóa cùng Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang dàn dựng nhiều chương trình, vở diễn, thu hút được sự quan tâm của khán giả mộ điệu. 

Sáng 16/8, Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phan Ngọc Thọ yêu cầu tăng cường lực lượng kiểm tra, ngăn chặn người xâm nhập vào địa bàn cả trên đường sông, đường biển, đường bộ, đường sắt.

Bàn giao nhà mới cho 25 hộ nghèo di dời giải tỏa khu vực 1 di tích Kinh thành Huế.

Sáng ngày 16/8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bàn giao nhà ở cho 25 hộ nghèo thuộc Dự án di dời dân cư khu vực 1 kinh thành Huế.

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh yêu cầu tất cả các trường hợp đến Thừa Thiên Huế từ các địa phương khác phải đăng ký qua mạng và được chính quyền địa phương phê duyệt. 

Hàng mẫu vô giá

BÙI KIM CHI

Tôi rời trường xưa, Đại học Sư phạm Huế chạm ngưỡng 50 năm. Bàng hoàng. Xao xuyến. Thuở vàng son của những tháng năm cũ vẫn lặng lẽ theo tôi, giao cảm tuyệt vời.

Con rồng cháu tiên: huyền thoại Việt - Mường - Thái

NGUYỄN MẠNH TIẾN    

Sự tương hợp của những môtip truyện họ Hồng Bàng hay con rồng cháu tiên [viết tắt: rồng tiên] được chuẩn hóa như huyền thoại quốc gia bắt đầu từ trong truyền thống Ngoại kỷ của Toàn thư người Việt với vũ trụ luận Mường, Thái là một chủ đề thú vị.

Ngày 13/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 đã có cuộc họp chỉ đạo các địa phương đơn vị tiếp tục tập trung cao độ các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch, giám sát chặt chẽ, quyết tâm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Ngày 12/8, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành các văn bản chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các địa phương lân cận như Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam liên tục phát hiện thêm các ca dương tính; rất nhiều ca bệnh dương tính (FO) có liên quan đến Thừa Thiên Huế, đã từng đến/đi qua địa bàn tỉnh hoặc có tiếp xúc gần với nhiều người trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao, để đảm bảo chủ động, nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Các tỉnh tiếp giáp Thừa Thiên Huế như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Ngãi đã có người nhiễm bệnh.

Chiều ngày 11/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 với các địa phương, đơn vị.

Cùng nhau vượt qua mùa dịch

Sau chuỗi ngày “bình thường mới”, nhiều địa phương trong cả nước tiếp tục căng mình đối mặt nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát với rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, trong gian khổ, hiểm nguy mới thấy rõ sức mạnh của tình đồng bào. Nhiều hoạt động tương thân, tương ái, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn được tích cực triển khai rộng rãi trên cả nước. Đặc biệt, từ khắp các tỉnh, thành phố, hàng loạt chương trình đồng hành, chia sẻ hướng về những “tâm bão Covid-19” tại miền trung, nơi số ca nhiễm virus vẫn đang tăng.

"Những cậu bé kẽm": Bản giao hưởng mất mát

Người ta xếp "Những cậu bé kẽm" vào thể loại truyện vừa tư liệu chiến tranh, nhưng ở một mặt nào đó, tôi cho là bạn cũng có thể nhìn nhận đây như một coming-of-age - một câu chuyện về sự vỡ lẽ của tuổi trưởng thành, theo nghĩa hắc ám nhất...

Bản hùng ca nơi Thành đồng Tổ quốc

Trở về với miền Nam để trả món nợ ân tình, đó chính là khát vọng để Nguyễn Thi sáng tạo nên những tác phẩm cố gắng khái quát bức tranh rộng lớn của một thời cả dân tộc lên đường đánh Mĩ.

Trang 55/613
1 ...53 54 5556 57 ...613