Vẽ chân dung biển
Lênh đênh trên biển mấy tháng trời đo đạc để vẽ nên chân dung biển cả của Tổ quốc. Có cả một đoàn quân thuộc hải quân VN đang miệt mài làm công việc này trên các vùng biển.
Chợ
Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, từ ngày 29-6, khu chợ Cherkyzovo mà người Việt quen gọi là "Chợ Vòm", bị đóng cửa tạm thời.
Hội thảo quốc tế 100 năm về văn hóa Sa Huỳnh
Sở Văn hóa thể thao và du lịch Quảng Ngãi đã tiếp nhận khoảng 50 tham luận của các nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia hội thảo quốc tế 100 năm phát hiện và nghiên cứu văn hóa Sa Huỳnh.
Lời đồn ngốc xít
LTS: Cuộc thi sáng tác văn học “Trang viết học trò” do Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế phát động trong năm 2008 đã thu hút hơn hai ngàn bài dự thi của cả ba cấp học và đã tổ chức lễ trao giải thưởng ngày 15/5/2009 cho hơn 50 bài viết có chất lượng. Các nhà văn, nhà thơ Hồng Nhu, Lâm Thị Mỹ Dạ, Mai Văn Hoan, Phạm Phú Phong, Nguyễn Khắc Phê đã được mời làm Ban Chung khảo cuộc thi. Tạp chí Sông Hương kỳ này vui mừng giới thiệu với bạn đọc một bài đạt giải trong cuộc thi này.
Vấn đề người kể chuyện trong tiểu thuyết “Những kẻ thiện tâm” của Jonathan Littell
CHU ĐÌNH KIÊN1. Có những tác phẩm người đọc phải thực sự “vật lộn” trên từng trang giấy, mới có thể hiểu được nhà văn muốn nói điều gì. Đó là hiện tượng “Những kẻ thiện tâm” (Les Bienveillantes) của Jonathan Littell. Một “cas” được xem là quá khó đọc. Tác phẩm đã đạt hai giải thưởng danh giá của nước Pháp là: giải Goncourt và giải thưởng của Viện hàn lâm Pháp.
Khai mạc Trại sáng tác VHNT Quảng Điền
Sáng ngày 26/06, tại thị trấn Sịa, UBND huyện Quảng Điền, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã phối hợp tổ chức Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật Quảng Điền.
Giọt nước quấy rối
HOÀNG KIM NHI        (CLB Văn học Trẻ Thừa Thiên Huế)            Nhân đôi mắt, máu trái tim
Ngô Tất Tố - Người cùng thời với chúng ta
PHONG LÊSinh năm 1893, Ngô Tất Tố rõ ràng là bậc tiền bối của số rất lớn, nếu không nói là tất cả những người làm nên diện mạo hiện đại của văn học Việt Nam thời 1932-1945. Tất cả - gồm những gương mặt tiêu biểu trong phong trào Thơ mới, Tự Lực văn đoàn và trào lưu hiện thực đều ra đời sau ông từ 10 đến 20 năm, thậm chí ngót 30 năm.
Thơ đầu tay Đinh Thu
Đêm Phước Tích
Quan họ mở rộng địa bàn hoạt động: Liền anh, liền chị lên
Sau Nhã nhạc Cung đình Huế và Không gian Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, quan họ sẽ trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại thứ ba ở Việt . Đưa các làn điệu Quan họ lên internet để quảng bá là ý tưởng hữu ích và thú vị. Quan họ mở rộng địa bàn hoạt động là tăng thêm sức sống và ảnh hưởng tích cực.
HẢI TRUNGHiện tượng ngôn ngữ lai tạp hay gọi nôm na là tiếng bồi, tiếng lơ lớ (Pidgins và Creoles) được ngành ngôn ngữ học đề cập đến với những đặc trưng gắn liền với xã hội. Nguồn gốc ra đời của loại hình ngôn ngữ này có nhiều nét khác biệt so với ngôn ngữ nói chung. Đây không chỉ là một hiện tượng cá thể của một cộng đồng ngôn ngữ nào, mà nó có thể phát sinh gắn liền với những diễn biến, những thay đổi, sự phát triển của lịch sử, xã hội của nhiều dân tộc, nhiều quốc gia khác nhau.
Thung lũng Elbe trước “ngày phán quyết”
Kỳ họp thứ 33 của Ủy ban Di sản thế giới đã khai mạc ở Sevilla (Tây Ban Nha) ngày 22/6. Trong 9 ngày, tổ chức này sẽ xem xét lại danh sách Di sản thế giới và quyết định có đưa thung lũng Elbe ở Dresden (Đức) ra khỏi danh sách này hay không.
Alastair Reynolds ký hợp đồng 1 triệu bảng Anh
Nhà xuất bản Orion tại Anh vừa đề nghị mua bản quyền 10 tác phẩm tiếp theo của nhà văn khoa học viễn tưởng Alastair Reynolds. Giá trị hợp đồng này lên tới 1 triệu bảng Anh (29 tỷ đồng).
BÙI NGỌC TẤN... Đã bao nhiêu cuộc hội thảo, bao nhiêu cuộc tổng kết, bao nhiêu cuộc thi cùng với bao nhiêu giải thưởng, văn chương của chúng ta, đặc biệt là tiểu thuyết vẫn chẳng tiến lên. Rất nhiều tiền của bỏ ra, rất nhiều trí tuệ công sức đã được đầu tư để rồi không đạt được điều mong muốn. Không có được những sáng tác hay, những tác phẩm chịu được thử thách của thời gian. Sự thất thu này đều đã được tiêu liệu.
Bộ tiểu thuyết 'Chuyện tình Vịnh Cedar' đến VN
Ngày 26/6, chùm tiểu thuyết 'Chuyện tình Vịnh Cedar' gồm 8 tập được phát hành trên cả nước. Nhân buổi ra mắt, nhà văn Phạm Thị Ngọc Liên và dịch giả Nguyễn Hoàng Yến giao lưu, trao đổi với báo chí về bộ sách nổi tiếng thế giới.
Tập mới nhất Transformer: Revenge of the fallen vừa phát hành đã lập kỷ lục về doanh thu tại Anh do Screen International khảo sát.
Phim
Khởi quay từ cuối tháng 3.2009 và dự kiến đến cuối năm nay xong, bộ phim truyền hình 50 tập "Bí thư tỉnh uỷ" lấy nguyên mẫu cuộc đời của ông Kim Ngọc (1917-1979) - người được Nhà nước truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2009, cho những công trình về phát triển nông thôn VN.
Phim ăn theo tiểu thuyết, đến lượt tiểu thuyết ăn theo phim
Nhà xuất bản  Little, Brown Book Group của Anh quyết định tái bản cuốn "Trăng Non" của Stephenie Meyer sử dụng hình ảnh trong bộ phim cùng tên được chuyển thể từ chính cuốn tiểu thuyết này sắp sửa ra mắt.
Triển lãm ảnh Những nền kinh tế sáng tạo
Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm của 23 nhiếp ảnh gia đến từ 18 nước Á - Âu, trong đó có nghệ sĩ nhiếp ảnh VN Nguyễn Thanh Hải.
Cựu phó tổng thống Mỹ Dick Cheney xuất bản hồi ký
Báo The New York Times ngày 23-6 cho biết cựu phó tổng thống Mỹ Dick Cheney vừa ký một hợp đồng xuất bản trị giá 2 triệu USD để xuất bản cuốn hồi ký về hậu trường chính trị của ông.
Trang 557/613