Tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh vừa chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn theo nguyên tắc "4 tại chỗ".

Lế ra quân đưa Bác sĩ, điều dưỡng  Huế tình nguyện chi viện cho TP Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19

Sáng ngày 10/8, Sở Y tế đã tổ chức lễ ra quân bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện chi viện cho thành phố Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19. 

Chiều ngày 09/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho 101 người hoàn thành thời gian cách ly y tế.

Tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mới được công bố.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mới được công bố. Xử lý môi trường và tập trung lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp F1 liên quan các ca bệnh mới công bố của Ban Chỉ đạo quốc gia.   

    
Ngày 08/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã ký công văn 7095/UBND-VH gửi UBND thành phố Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng chia sẻ, hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 06/8/2020 Bộ Y tế công bố thông tin về bệnh nhân 684; ngày 07/8/2020, Bộ Y tế công bố thông tin về bệnh nhân 749. Đây là 02 bệnh nhân đã có lộ trình di chuyển đến Huế.

Thừa Thiên Huế  tăng cường biện pháp phòng chống dịch và hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch

Sáng ngày 07/8, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chủ trì cuộc họp giao ban phòng chống dịch COVID-19. 

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần

Theo tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Lê Khả Phiêu, sinh năm 1931, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đã từ trần vào hồi 2 giờ 52 phút ngày 7-8-2020 tại Hà Nội.

Hơn 23 nghìn mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19, đến ngày 06/8, trên địa bàn tỉnh không phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19. 

Ngày 06/8, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 7017/UBND-VH về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Viết gì khi viết về Hà Nội?

Bao năm qua, những sáng tác về Hà Nội đều đặn ra mắt công chúng. Không phải ngẫu nhiên nhiều tác giả luôn ưu ái dành một góc văn chương của mình để viết về Hà Nội, bởi tình yêu, sự mến thương và cảm giác gắn bó với mảnh đất Thăng Long xưa.

Nguyên mẫu của Bác sĩ “Ôi đau quá” Ai-bô-lít

Hẳn là bạn đọc nhỏ tuổi nào của rất nhiều thế hệ cũng đều mê mẩn nhân vật bác sĩ Ai-bô-lít, người có thể hiểu được tiếng muông thú qua cuốn sách “Bác sĩ Ôi đau quá” của tác giả Coóc-nây Tru-cốp-xki. Nhưng không phải ai cũng biết nguyên mẫu của ông, vốn là bác sĩ Dolittle của tác giả Hugh Lofting.

Góc nhìn mới về cội nguồn văn minh Đông phương

"Tìm về cội nguồn Kinh dịch" và "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương" là 2 cuốn sách nghiên cứu với góc nhìn hoàn toàn mới về cội nguồn văn minh Đông phương - vốn huyền bí và thách đố tri thức nhân loại từ hàng ngàn năm qua.

Thức dậy trong cuộc đời khác

Tiểu thuyết “Những ngày cách ly”, tác giả Bùi Quang Thắng, NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh dài 160 trang được viết trong 12 ngày, đề tài liên quan đến dịch Covid-19. Đọc xong, điều đầu tiên, cũng đáng nể người viết, người biên tập, đây hẳn là cuộc chạy đua để cuốn sách đến được với bạn đọc trong thời gian nhanh nhất có thể.

Chất thiền trong tác phẩm nhiếp ảnh của Hiroshi Sugimoto

HIỀN LÊ

Hiroshi Sugimoto (sinh năm 1948 tại Tokyo) là nhà kiến trúc sư, nhiếp ảnh gia người Nhật.

Lưu giữ nghệ thuật hát bội

Thực hiện chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” của TPHCM, Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM phối hợp Bảo tàng Lịch sử tổ chức thường kỳ hoạt động biểu diễn nghệ thuật hát bội 2 lần/tháng vào dịp cuối tuần.

Thế giới ma thuật của Himalaya

“Chinh phục Everest” của Sangma Francis, Lisk Feng minh họa, đưa độc giả đến với thế giới ma thuật của dãy núi Himalaya. Trong tiếng Phạn, Himalaya nghĩa là “ngôi nhà của tuyết”. Đây là nơi thổi bùng các phát minh, trí tưởng tượng và hành trình khám phá.

Khi Covid-19 đi vào văn chương

Covid-19 là gì? Nếu có người hỏi tôi câu ấy, tôi sẽ trả lời là chấp nhận và thích nghi. 

Văn hóa cộng đồng - Trải nghiệm và kết nối

Từ ngày 1 - 31/8, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Văn hóa cộng đồng - Trải nghiệm và kết nối”. Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Nhất Linh - Chủ soái 'Tự Lực văn đoàn' và nhà tiểu thuyết mới

Kỷ niệm 88 năm báo Phong hóa (7/1932 - 7/2020) và Tự Lực văn đoàn

PHẠM PHÚ PHONG

Nhất Linh là một kiểu mẫu hoàn hảo của trí thức Việt Nam, có thêm một cái gì rắn rỏi và thẳng thắn, rất hiếm có.                                                                                   (Sainteny)

Trang 56/613
1 ...54 55 5657 58 ...613