Tiết mục của Susan Boyle phá kỷ lục YouTube về lượng người xem
Ca khúc I Dreamed a Dream trích từ vở nhạc kịch Les Miserables (Những người khốn khổ) mà Susan Boyle đã biểu diễn trong chương trình Britain’s Got Talent hiện đang là trung tâm chú ý của cư dân mạng. Chỉ riêng trên YouTube, tiết mục này đã đạt được con số 93,5 triệu lượt xem, qua đó thiết lập kỷ lục là video clip được xem nhiều nhất trên trang chia sẻ video trực tuyến này.
Thơ Mỹ La Tinh hiện đại: vấn đề và suy nghiệm
BỬU NAM1. Nếu văn xuôi hư cấu (đặc biệt là tiểu thuyết) chiếm vị trí hàng đầu trong bức tranh thể loại của văn học Mỹ - La tinh nửa sau thế kỷ XX, thì thơ ca của lục địa này ở cùng thời gian cũng phát triển phong phú và rực rỡ không kém, nó tiếp tục đà cách tân và những tìm tòi đổi mới của những nhà thơ lớn ở những năm 30 - 40.
Tác quyền âm nhạc - Siêu thị điện máy cũng trả
Với bản hợp đồng vừa ký với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), Pico Plaza đã trở thành siêu thị điện máy đầu tiên tại Hà Nội trả tiền bản quyền tác giả cho các tác phẩm âm nhạc được sử dụng tại siêu thị.
Ngày Sách và bản quyền thế giới (23/4): Văn hoá đọc thời @
Với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là Internet, văn hoá đọc ở nước ta đã có sự thay đổi. Nhưng liệu rằng có phải giới trẻ ngày nay đã không còn quan tâm đến chuyện đọc sách?
Rắc rối quanh việc trùng tên gọi
Việc trùng cụm từ trong tên gọi của hai tổ chức nghệ thuật ca trù gần đây gây xôn xao giới nghệ sĩ, nghệ nhân và các nhà nghiên cứu cổ nhạc, quản lý văn hóa. Giải quyết và tự giải quyết, việc tế nhị này đòi hỏi phải thấu lý đạt tình và sự "ngồi lại" của những người trong cuộc.
Sôi động Gala Bài hát Việt
Đây là gala đầu tiên trong chuỗi bốn gala mở rộng và hội nhập quốc tế của chương trình Bài hát Việt trong năm 2009. Các đêm gala không chỉ dàn dựng theo từng phong cách âm nhạc mà còn là đêm giao lưu giữa các bài hát đương đại Việt và các bài hát đương đại quốc tế.
Hát thính phòng - nhạc kịch 2009:  Đoạt giải rồi… đi đâu ?
Sau 5 năm vắng bóng, cuộc thi Hát thính phòng - nhạc kịch toàn quốc lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ 24.4 đến 29.4.
Album nhạc phim Hannah Montana: The Movie đã trở thành album bán chạy nhất trong tuần (từ 13 - 19.4) và vươn lên vị trí dẫn đầu Billboard 200 sau ba tuần đứng trong bảng xếp hạng này.
Văn hoá nghe: Sẩy một li, đi đến... nguy hiểm!
Tự cải biên, tự sáng tác tự hát và chia sẻ những nhạc phẩm của mình trên các diễn đàn, website âm nhạc dành cho tuổi teen là hình thức giải trí đang được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng.Tiếc thay, trào lưu "kích thích sự sáng tạo" này lại xuôi theo hướng tiêu cực.
Đợt phim 30/4: Hàng nội
Hàng chục đầu phim cả nội lẫn ngoại đủ mọi thể loại đã sẵn sàng ra rạp trong dịp nghỉ lễ sắp tới hứa hẹn sẽ "nóng" không kém gì đợt phim Tết.
Nhà văn Nobel bị kết tội đạo văn
Tòa án Barcelona vừa phán quyết, tiểu thuyết gia nổi tiếng Camilo José Cela đã ăn cắp văn của một cây bút ít tên tuổi hơn. Kết luận này đã kết thúc vụ kiện cáo về tác quyền kéo dài suốt 8 năm qua.
Giáo hội Ấn Độ muốn cấm phim Angels & Demons
Hội nghị các giám mục Công giáo Ấn Độ (CBCI) đang kêu gọi ban hành lệnh cấm trình chiếu Angels & Demons - bộ phim dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào giữa tháng 5 tới.
Nhà văn Đinh Hoàng Anh: Thử nghiệm
Lâu nay, ở Việt Nam, độc giả yêu văn chương chỉ mới nghe và tận thưởng những buổi trình diễn thơ hay thơ trình diễn (poetry performance) chứ chưa bao giờ (dù chỉ là nghe) đến cái gọi là trình diễn truyện ngắn. Tuy nhiên, vào 15h30’ ngày 28/4/2009 tới đây, truyện ngắn Cõi sống và cõi chết sẽ được tác giả của nó là nữ tiến sĩ toán học Đinh Hoàng Anh phối hợp với Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây trình diễn tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (Số 501, đường Kim Mã, Hà Nội). Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Đinh Hoàng Anh - người đầu tiên ở Việt Nam tự tin đứng ra tổ chức sự kiện này...
Xúc động Đêm nghệ thuật Nhớ Nguyễn Đình Thi
Tối qua, rất nhiều nghệ sĩ, người thân và khán giả hâm mộ cố nhà văn, nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã có mặt tại Nhà hát Lớn Hà Nội để cùng tưởng nhớ người nghệ sĩ - nhà trí thức tài hoa.
Vận động viết báo
"Chúng con luôn bên mẹ" là tên gọi của cuộc vận động viết báo và chương trình xã hội do Báo Gia đình & Xã hội phối hợp với Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Technocom tổ chức phát động vào chiều 22/4.
Phụ nữ hiểu thế giới bằng toàn bộ giác quan...
Thế giới của người phụ nữ sâu sắc hơn người đàn ông rất nhiều. Đàn ông hiểu thế giới xung quanh bằng lý trí, phụ nữ hiểu thế giới bằng toàn bộ giác quan, thân xác, dục vọng, mong muốn khao khát… - Nhà văn Nguyên Ngọc, người dịch tác phẩm Nhẫn Thạch (giải thưởng văn học Goncourt 2008) nói về thân phận người phụ nữ.
Đạo diễn phim kinh dị sẽ thực hiện Chạng vạng 3
Hãng phim Summit Entertainment hôm qua thông báo đã chọn đạo diễn David Slade làm người đảm nhiệm phần 3 của loạt phim ăn khách Chạng vạng (Twilight) có tựa đề Eclipse (Nhật thực).
Kịch ngoại và công nghệ lưu diễn
Lần đầu tiên sân khấu kịch Việt Nam xuất hiện một sản phẩm của công nghệ lưu diễn quốc tế chính hiệu, vở Romeo & Juliet của đại thi hào Shakespeare, do nhà hát TNT của nước Anh dàn dựng, diễn tại TP HCM từ ngày 5 đến 10/5, tại Hà Nội trong hai ngày 13, 14/5.
Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen biểu diễn tại Việt Nam
Những giọng ca thiên thần từ Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen sẽ có một buổi biểu diễn duy nhất tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào tối ngày 11-5 tới. Chương trình do Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt phối hợp tổ chức.
Hollywood săn đuổi phần tiếp theo Mật mã Da Vinci
Hollywood lập tức nhòm ngó Mật mã Da Vinci của Dan Brown khi cuốn này chuẩn bị có phần kế tiếp để làm nền cho dự án điện ảnh.
Trang 585/613