Mất 300.000 đồng được đóng phim
Không phân biệt già, trẻ hay xấu, đẹp, chỉ cần có đam mê, 300.000 đồng phí chụp ảnh nghệ thuật gửi cho đạo diễn, chắc chắn sẽ được đóng phim trong vòng 1 tuần sau khi chụp ảnh, cát sê tùy theo vai diễn… Đó là lời mời thực sự hấp dẫn trong đợt tuyển 100 diễn viên quần chúng của Trung tâm dạy nghề và tư vấn việc làm thanh niên tại TP HCM.
Chỉ sau ba ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim tình cảm hài dành cho lứa tuổi teen của hãng Warner Bros. 17 Again đã thu về hơn 24 triệu USD tiền vé, đứng vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.
Toni Morrison trượt giải Orange
Mỹ vẫn chiếm ưu thế tại vòng chung khảo giải thưởng văn học Orange nhưng tiểu thuyết gia đoạt giải Nobel Toni Morrison đã bị loại khỏi cuộc chơi để nhường chỗ cho các cây viết trẻ.
Đại hội cán bộ thư viện các nước Đông Nam Á lần thứ XIV: Thêm một dịp cổ vũ văn hoá đọc
Sáng 21.4, tại khách sạn Meliã Hanoi, Đại hội cán bộ thư viện các nước Đông Nam Á (CONSAL) lần thứ XIV đã được khai mạc trọng thể. Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự.
Nhạc trưởng nước Anh đến Việt Nam làm nhạc kịch
Cuối tháng 3, trang web chính thức của nhạc trưởng, nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ piano danh tiếng nước Anh Paul Bateman đã xác nhận tháng 8 tới ông sẽ sang VN để chỉ huy dàn nhạc cho chương trình nhạc kịch Music of the night của ca sĩ Đức Tuấn.
Hà Nội: Tạm giữ gần 4.000 cuốn sách in lậu
- Cơ quan chức năng đã tạm giữ gần 4.000 cuốn sách in lậu các loại, chủ yếu là các đầu sách đang bán khá chạy.
Pháp: 2 triệu con tem vinh danh Aimé Césaire
Theo bà Françoise Eslinger - giám đốc Cơ quan quốc gia về tem và chơi tem (Phil@poste) - 2 triệu con tem in hình thi sĩ và chính trị gia người Martinique Aimé Césaire (1913-2008) được phát hành tại Pháp ngày 21-4-2009 nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông.
Tìm thấy hộp sọ của Cleopatra?
Tiến hành khai quật tại di chỉ đền Taposiris Magna ở ngoại ô phía Tây thành phố Alexandria (Ai Cập) nhằm tìm kiếm mộ của Nữ hoàng Cleopatra và vị tướng La Mã Mark Antony, các nhà khảo cổ đã có được những phát hiện quan trọng.
Khởi động 'Album vàng 2009'
Chương trình Album vàng 2009 do Đài truyền hình TP HCM phối hợp với Công ty Cát tiên Sa sẽ bắt đầu từ ngày 11/5 tới với nhiều thay đổi như: sẽ có hai Hội đồng nghệ thuật, có thêm giải thưởng phụ dành cho ca sĩ trình diễn hay nhất trong đêm...
Giải Pulitzer 2009: báo New York Times đoạt 5 giải
Vào lúc 3g chiều 20.4.2009, tại đại học Columbia, New York, ban tổ chức giải báo chí Pulitzer (Mỹ) công bố kết quả bình chọn năm 2009 trao cho các thể loại báo chí, kịch, văn xuôi, âm nhạc, thơ ca. Đây là lần bình chọn thường niên thứ 93, mang tên chủ báo Joseph Pulitzer của tờ New York World.
Vuột mất vương miện hoa hậu Mỹ vì chống hôn nhân đồng giới
“Tôi tin rằng một cuộc hôn nhân phải là giữa một người đàn ông và một người phụ nữ” - câu trả lời này đã khiến cho cô gái 21 tuổi Carrie Prejean vuột mất vương miện hoa hậu Mỹ 2009, chỉ đạt danh hiệu Á hậu thứ nhất.
Thuận: 'Khi viết tôi không mặc cảm'
Định cư tại Pháp, viết bằng tiếng Việt, 5 cuốn tiểu thuyết của Thuận đã lần lượt chinh phục độc giả Việt Nam và đang bắt đầu thu phục người đọc trên đất Pháp. " Chinatown " - cuốn sách vừa được NXB Seuil dịch và ấn hành tại Pháp - là hy vọng đầu tiên để Thuận mở rộng lối đi cho các tác phẩm của mình.
Bội thực phim tuổi teen
- Việc đạo diễn Lê Hoàng lần đầu "nhảy" vào làm phim truyền hình, lại là phim tuổi teen, đã gây bất ngờ cho người trong giới lẫn khán giả. Phim cho tuổi teen đang là trào lưu và bắt đầu gây cảm giác bội thực.
Tranh minh họa quý hiếm về Harry Potter được đem bán
Hai bức minh họa nguyên bản của bộ truyện Harry Potter sẽ được đem ra bán tại Hội chợ mỹ thuật Glasgow thường niên lần thứ 14, diễn ra vào cuối tuần này.
Tại sao chúng ta nên hủy bỏ giải Nobel Văn học?
Giải thưởng này đã có lịch sử hơn một thế kỷ. Nhưng những gì xảy ra năm ngoái cuối cùng đã cho thấy: đã đến lúc cần phải vứt bỏ giải Nobel dành cho văn học.
Giải Kim Tượng lần thứ 28: Diệp Vấn đoạt giải Phim xuất sắc nhất
Tại lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 28 của điện ảnh Hong Kong đêm 19/4, Diệp Vấn - tác phẩm nói về người thầy của Lý Tiểu Long - đã chiến thắng ở hạng mục Phim xuất sắc nhất. Tuy nhiên, thành công nhất trong đêm trao giải này lại là phim Ngày và đêm ở Thiên Thủy Vi của nữ đạo diễn Hứa An Hoa. Trong khi đó, hải “quả bom tấn” Xích Bích và Họa bì chỉ đoạt một số giải phụ.
Sự thật và giai thoại chuyện tình Marilyn Monroe
Cuộc hôn nhân giữa nhan sắc huyền thoại nước Mỹ và nhà viết kịch hàng đầu Arthur Miller là tâm điểm bàn tán của dư luận hàng thập kỷ qua. Trong đó, có những sự thật chưa từng được tiết lộ và không ít chuyện chỉ là bịa đặt.
Susan Boyle và sự khát thèm mộc mạc
Một tuần sau khi cái tên Susan Boyle trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google và YouTube, cộng đồng mạng thế giới lại tiếp tục "phát sốt" vì cô.
Imagine và giấc mơ hòa bình của John Lennon
Khi nào máu còn rơi, tiếng súng còn vang lên đâu đó bởi quyền lực, tôn giáo và giai cấp thì khi ấy Imagine vẫn còn vang lên trên môi những người yêu chuộng hòa bình.
Phát hành bộ sách Di sản Hồ Chí Minh
Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh với các tựa Bác Hồ với văn hóa Trung Quốc, Bác Hồ ở Thái Lan và Chúng tôi học làm ngoại giao với Bác Hồ vừa được NXB Trẻ ấn hành. Ba tác phẩm được thể hiện dưới các hình thức khác nhau.
Trang 587/613