Hiện tượng “râu ông nọ cắm cằm bà kia” trong tu bổ, tôn tạo di tích diễn ra khá phổ biến. Nhiều di tích hàng trăm tuổi sau khi tu bổ, tôn tạo trở thành những công trình mới không còn giá trị.
Đêm nghệ thuật nhớ Nguyễn Đình Thi
Đêm 22/4 tại Nhà hát lớn, Hà Nội sẽ diễn ra Đêm nghệ thuật nhớ Nguyễn Đình Thi. Chương trình được tổ chức nhân dịp cố nhà văn Nguyễn Đình Thi được truy tặng huân chương Hồ Chí Minh vì những cống hiến đối với dân tộc.
Quê hương của trống đồng
Vùng đất Hà Tây cũ là địa phương thứ 2 sau Thanh Hóa có số lượng lớn nhất về cổ vật trống đồng. Tuy nhiên trong 26 trống được phát hiện đến nay, không ít hiện vật đặc biệt quý hiếm này đang nằm tại các bảo tàng khác trong nước hoặc lưu tán ở nước ngoài.
Cải lương đang gặm nhấm hào quang quá khứ
Nhiều kịch bản mới chưa đủ sức lay động lòng người, còn xa rời cuộc sống, nhân vật mờ nhạt
Các ‘triệu phú’ chăm sóc trẻ ở khu ổ chuột Ấn Độ
Với 742.000 USD các nhà sản xuất của siêu phẩm Triệu phú ổ chuột hy vọng sẽ thay đổi được cuộc sống khổ cực của những đứa trẻ khu ổ chuột của Ấn Độ, trong đó có 2 sao nhí Rubina Ali và Azharuddin Mohammed Ismail.
Paul Newman được vinh danh trong bảo tàng
Diễn viên đoạt giải Oscar Paul Newman hôm qua được lưu danh trong Bảo tàng Hall of Fame ở bang Connecticut, nơi ông sống một thời gian dài, sánh ngang với các tên tuổi trong lịch sử như diễn viên Katharine Hepburn và nhà văn Mark Twain.
Thời điểm này, bộ phim hoạt hình 3D ( 100 phút) Chuyện về người con của Rồng đã triển khai được hơn 100 cảnh diễn xuất. Còn phim truyện video Trần Thủ Độ (30 tập) vẫn đang trong trong giai đoạn chuẩn bị. Đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng đơn vị sản xuất –Hãng phim Truyện 1 vẫn quả quyết: “Đầu tháng 6 sẽ bấm máy”.
Chân dung thật của học giả Nguyễn Văn Vĩnh
Bộ phim tài liệu- dài gần bốn tiếng đồng hồ chiếu liền một mạch -“Mạn đàm về người man di hiện đại”, cố gắng xây dựng một chân dung thật minh oan cho học giả Nguyễn Văn Vĩnh, người từng bị cho là tay sai, bồi bút cho thực dân Pháp hơn nửa thế kỷ qua.
Khánh thành đoạn tranh của nghệ sĩ Đan Mạch trên Con đường gốm sứ
Chiều qua (16/4), Đại sứ Đan Mạch tại VN Peter Lysolt Hansen đã tới thăm và khánh thành đoạn tranh gốm (nằm gần trạm trung chuyển xe buýt Long Biên-Hà Nội) do nghệ sĩ Michael Geertsen (Đan Mạch) cùng các nghệ nhân, nghệ sĩ VN thực hiện.
Phim Star Trek gây lo ngại đối với khán giả trung thành
Các fan trung thành của dòng phim Star Trek (hay còn giọ là Trekkie) đang lo ngại bộ phim mới nhất với kinh phí 150 triệu USD đã tự tách biệt khỏi phong cách quen thuộc vốn đã ăn sâu vào tâm trí khán giả của dòng phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng này.
Di tích và nguy cơ phế tích hoá
Trùng tu không đến nơi đến chốn sẽ làm di tích bị “hiện đại hoá” một cách kệch cỡm, không còn giá trị lịch sử, văn hoá. Nhưng không động đến di tích, để di sản bị phế tích hoá cũng là một mặt đang tồn tại song song với việc trùng tu ồ ạt như hiện nay.
Bàn về bạn
LƯƠNG THỰC THULTS: Lương Thực Thu, sinh năm 1903 tại Bắc Kinh, thời nhỏ học ở trường Thanh Hoa. Năm 1923 du học tại Mỹ. Năm 1926 về nước, lần lượt dạy học ở trường Đại học Đông Nam, Đại học Thanh Đảo, Đại học Bắc Kinh, và Đại học Sư phạm Bắc Kinh. Năm 1949 sang ở Đài Loan, chủ yếu giảng dạy ở Đại học Sư phạm Đài Loan. Năm 1966 nghỉ hưu, năm 1987 ốm chết tại Đài Bắc.
Bài hát Việt 2009 rục rịch khởi động
Với tiêu chí không nhạc thị trường, cởi mở về đề tài, phong cách và thể loại, tiếp nhận cái đương đại nhưng giữ cốt cách, nét đặc sắc của văn hóa Việt.... Bài hát Việt 2009 đã được chính thức “bấm bút khởi động” vào sáng 16/4.
Sân khấu buồn vì vắng kịch bản hay
NSND Doãn Hoàng Giang, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt lý giải: “Hầu hết tác phẩm chưa đạt chuẩn, thiếu kịch tính, chưa có tầm cao tư tưởng”.
Ban nhạc Take That khước từ Robbie Williams
Ban nhạc Take That khước từ Robbie Williams (ảnh) tái hợp cùng họ sau khi ngôi sao này đề nghị
Đạo diễn Lê Hoàng làm phim truyền hình vì phim Việt dở quá
Đạo diễn phim Gái nhảy cho rằng phim truyền hình Việt dở quá. “Tác phẩm của chúng ta gây suy nghĩ cho người xem rất ít”. Tự tin về bộ phim dành cho teen mà anh làm đạo diễn kiêm biên kịch, Lê Hoàng khẳng định: Khi tôi 100 tuổi vẫn có thể viết về teen vì tôi rất là… ngây thơ.
“Cơn sốt” của cư dân mạng về một giọng ca nghiệp dư đến từ Anh quốc
Susan Boyle (47 tuổi) - chỉ là cư dân của một ngôi làng nhỏ ở Scotland, nhưng cô đã bất ngờ nổi tiếng trên khắp nước Anh cũng như trên toàn thế giới sau khi đã chinh phục Ban giám khảo cũng như khán giả của chương trình Britains Got Talent bằng giọng ca tuyệt vời của mình qua ca khúc I Dreamed a Dream của nhóm nhạc Les Miserables.
Thụy Sỹ lần thứ hai giành giải
Kiến trúc sư người Thụy Sỹ Peter Zumthor vừa giành giải thưởng uy tín Pritzker 2009, vốn được coi là "Oscar" của ngành kiến trúc thế giới.
Điện ảnh Mỹ không thoát khỏi khủng hoảng kinh tế
Cuộc khủng hoảng kinh tế bắt đầu phát huy tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện ảnh lớn nhất thế giới tại Hollywood khi doanh thu của các hãng phim sụt giảm chưa từng có và hàng ngàn lao động mất việc.
Tuần phim Phần Lan tại Hà Nội
Từ ngày 28/4 đến ngày 2/5/2009 tại CLB Điện ảnh, 22A, Hai Bà Trưng, Hà Nội sẽ diễn ra tuần phim Phần Lan với nhiều bộ phim hấp dẫn.
Trang 589/613