Bảo tàng Tate Modern sẽ cực kỳ hoành tráng
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, rất nhiều bảo tàng và phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật tại Mỹ cũng như tại nhiều nước phải thu hẹp hoạt động thì Bảo tàng Tate Modern ở London (Anh) đang triển khai một dự án xây dựng mới đầy tham vọng.
Một huyền thoại Mỹ trở thành kẻ giết người
Phil Spector là một nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ, được ghi tên vào Nhà lưu danh rock’n’roll từ năm 1989. Thế nhưng hôm 13/4 qua, thần tượng âm nhạc này đã sụp đổ hoàn toàn khi bị kết án 18 năm tù giam vì tội giết chết nữ diễn viên Lana Clarkson tại nhà riêng sau một đêm uống rượu.
Phát hiện chân dung Da Vinci trên cửa sổ nhà thờ
Một học giả Italia vừa công bố đã phát hiện một bức chân dung mới miêu tả sống động về Leonardo da Vinci trên các cửa sổ của nhà thờ Arezzo ở Tuscany, Italia. Bức chân dung được xác định có vào khoảng năm 1520, một năm sau khi Leonardo qua đời.
Cuộc du hành của "Romeo & Juliet" cùng Nhà hát TNT của Vương quốc Anh và Hiệp hội Sân khấu Mỹ  (ADG Europe) tại Châu Âu đến VN từ 3-17.5 là bước khởi đầu cho những chương trình giao lưu và hợp tác quốc tế về văn hoá của Cty Lê Quý Dương từ đây đến năm 2010, hướng đến  kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trần Chiến Thắng: Sẽ ban hành quy chế trùng tu di tích
Từ thực tế tu bổ di tích đền Rồng, thờ vua bà Lý Chiêu Hoàng đang gây nhiều ý kiến trái chiều, ngày 15-4, PV SGGP đã trao đổi với Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Trần Chiến Thắng về công tác tu bổ, tôn tạo di tích hiện nay.
Tìm thấy xác ướp có hình vẽ ở Ai Cập
Các nhà khảo cổ làm việc tại Fayoum (Ai Cập) đã tìm thấy một nghĩa địa ở gần kim tự tháp Ilahun, phía Nam Cairo, trong đó có hàng chục xác ướp mang hình vẽ với niên đại từ cách đây khoảng 4.000 năm.
Nước Nga - nghe, thấy và cảm nhận
TRẦN LỘC HÙNG1. Bạn bè tôi thường nói: “Không hiểu nước Nga nuôi mày kiểu gì mà tới bây giờ mày vẫn yêu nước Nga”. Vợ con tôi cũng vậy. Nước Nga dưới con mắt của những người thân của tôi hoàn toàn khác tôi. Đơn giản vì tôi đã tới nước Nga từ những năm tôi mới 17 tuổi, hơn nữa tôi đã sống, học tập và làm việc ở nước NGA ngót nghét 10 năm.
Bảo tàng “sống”, bảo tàng “chết”: Nỗi khổ của các bảo tàng
Mặc dù ngành bảo tàng đã được xã hội hóa nhưng hệ thống bảo tàng nước ta vẫn nằm trong diện được "bao cấp".
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trưng bày tranh, tượng giả?
Trong cuộc Hội thảo Bản quyền tác giả Mỹ thuật Việt Nam diễn ra cuối tháng 3/2009 dư luận xôn xao khi một số nhà phê bình mỹ thuật và hoạ sĩ nghi ngờ trong Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (BTMT VN) trưng bày một số tranh, tượng giả, làm khó cho giới nghiên cứu mỹ thuật, đánh lừa công chúng yêu hội họa trong suốt hơn 40 năm qua.
Những người vô danh làm nên lịch sử
"Lần đầu tiên ở VN, lịch sử đã được viết theo một phong cách hoàn toàn khác: gần gũi, chân thật và vô cùng xúc động". GS sử học Phan Huy Lê đã đánh giá như thế về cuốn sách vừa được NXB Chính Trị Quốc Gia cho ra mắt ngày 15-4: Chuyện những người làm nên lịch sử - hồi ức Ðiện Biên Phủ 1954-2009.
George Harrison được gắn sao trên đại lộ Danh Vọng
Hôm thứ Ba vừa rồi (14/04), hàng trăm fan hâm mộ và bạn bè của cựu thành viên ban nhạc Beatles, George Harrison, đã có mặt trên đại lộ Danh Vọng ở Hollywood để làm lễ khánh thành ngôi sao khắc tên ông.
Nhà văn lớn của Pháp Maurice Druon qua đời
Hãng tin AFP dẫn lời của thư ký thường trực Viện hàn lâm Nghệ thuật Pháp - bà Helene Carrere d'Encausse  - vừa công bố nhà văn lớn của nước Pháp Maurice Druon đã qua đời hôm qua (14-4) tại nhà riêng, thọ 90 tuổi.
Khẩn trương xây dựng chương trình toàn quốc kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội vừa yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương xây dựng chương trình hoạt động toàn quốc kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội gắn với chương trình của Hà Nội, đặc biệt gắn với các ngày lễ trọng đại trong năm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Thường trực trước ngày 30/4/2009.
Nghệ sĩ Đan Mạch Michael Geertsen: “Sáng tác” gốm trên 50m đê sông Hồng
Dưới sự tài trợ của Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hóa (thuộc ĐSQ Đan Mạch), Michael Geertsen đã tới Hà Nội từ ngày 28/2 và hiện đang sống và làm việc tại Bát Tràng để hoàn thành tác phẩm của mình trong dự án Con đường gốm sứ.
Phiên bản mới của tập truyện tranh Noddy và những người bạn
Có lẽ, hiếm em bé nào ở Anh bỏ lỡ chương trình "Những cuộc phiêu lưu với cậu bé khờ Noddy" trên truyền hình. Đó là một chương trình dành cho thiếu nhi ăn khách nhất và được ưa chuộng nhất vì đã dẫn dắt các em vào một thế giới phiêu lưu vui nhộn và kì bí. 
Chiếu phim tài liệu tưởng nhớ học giả Nguyễn Văn Vĩnh
Chiều nay (15/4), tại Trung tâm văn hóa Pháp đã tổ chức buổi trình chiếu bộ phim tài liệu "Mạn đàm về Người Man di hiện đại", giới thiệu cuộc đời và sự nghiệp của Học giả Nguyễn Văn Vĩnh  (1882-1936). Phim do NSND Trần Văn Thủy đạo diễn.
Bảo tàng Dân tộc học trưng bày chuyên đề Đường 9
Từ 9.6 tới 11.10.2009, Bảo tàng Dân tộc học sẽ tổ chức trưng bày Đường 9: Cơ hội và thách thức. Đây là lần đầu tiên trưng bày chuyên đề về một con đường giao thông được thực hiện. Đường số 9, dài hơn 300 km, từ thị xã Đông Hà ở tỉnh Quảng Trị vắt ngang biên giới và chạy xuyên qua tỉnh Savannakhet của Lào. Mấy năm gần đây, con đường này trở thành một phần trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây dài 1.450 km, từ cảng Đà Nẵng đến cảng Mawlamyine của Myanmar (thuộc Ấn Độ dương). Hành lang kinh tế này liên kết 4 nước Việt , Lào, Thái Lan và .
Giải thưởng sân khấu VN 2008 không có giải A
Lễ trao giải thưởng của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam năm 2008 đã được tổ chức vào ngày 14-4, tại Hà Nội
Vì sao cấm khiêu vũ tại phòng karaoke?
Quy định cấm nhảy khi hát karaoke và một số điểm mới trong dự thảo Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng của Bộ VH-TT-DL đang gây nhiều ý kiến tranh cãi.
Những phụ nữ đắt giá nhất
Trong khuôn viên của nhà đấu giá Sotheby, New York, Mỹ, đang có cuộc triển lãm tranh gây sự thu hút của giới trong nghề lẫn người "ngoại đạo". Đó là triển lãm mang cái tên ngắn gọn Những người phụ nữ của tỉ phú Mỹ Steven Cohen.
Trang 590/613