“Sex and the City” được dịch sang tiếng Việt
“Sex and the City” là bộ phim được khán giả Việt Nam biết đến với tên “Chuyện ấy là chuyện nhỏ”, do Cty Thiên Ngân phát hành tại Việt Nam vào tháng 6/2008. Bộ phim có sức hấp dẫn đặc biệt đến mức đang được làm tiếp phần hai theo nguyện vọng của khán giả. Cty sách Chibooks đã quyết định mua bản quyền dịch và phát hành “Sex and the City” và sẽ ra mắt độc giả trong tháng 4/2009.
DỰ THẢO QUY CHẾ KINH DOANH DỊCH VỤ VĂN HÓA CÔNG CỘNG: Cấm nhảy khi hát karaoke
Nghiêm cấm khiêu vũ tại phòng karaoke - là một trong các điều mới tại dự thảo nghị định kèm quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, Bộ VHTT&DL vừa trình Thủ tướng phê duyệt.
Bộ phim điện ảnh Hannah Montana: The Movie, dựa theo sêri phim truyền hình ăn khách của Walt Disney, gắn liền với tên tuổi của ngôi sao trẻ Miley Cyrus, đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.
Quản lý phim “ngoại” trên truyền hình: Nên thế nào khi “trống đánh xuôi”, kèn lại “thổi ngược”?
Thực tế đang tồn tại một nghịch lý: phim A không được cấp phép phát hành tại rạp nhưng lại “có phép” lên sóng truyền hình; hoặc nhiều cảnh bạo lực, cảnh nóng bị yêu cầu cắt khi ra rạp nhưng trên truyền hình thì “vẹn nguyên”.
Hoang tàn nhà cổ cụ Vương!
Đã gần 13 năm, kể từ ngày cụ Vương Hồng Sển tạ thế, ngôi nhà cổ hơn 100 năm tuổi của cụ đã trở nên hoang tàn như vô chủ, nguy cơ sụp đổ chỉ là chuyện sớm muộn
Bộ phim Campuchia đầu tiên về đề tài đồng tính
Who Am I?, bộ phim đầu tiên đề cập đến một mối tình đồng giới của Campuchia, đã thu hút khán giả nước này ở mức đáng kinh ngạc.
Nhạc thể nghiệm Việt Nam: Sáng tạo từ nhu cầu nội tại
Sau 14 năm (tạm tính từ năm 1995 khi tác phẩm âm nhạc thể nghiệm của họa sĩ Nguyễn Văn Cường lần đầu tiên ra mắt công chúng Việt Nam tại viện Goethe Hà Nội), dòng chảy âm nhạc thể nghiệm Việt Nam ngày một phát triển mạnh mẽ. Thể nghiệm là một con đường gian khó nhưng tại sao những nghệ sĩ vẫn rẽ theo lối này? TT&VH Cuối tuần xin giới thiệu chuyên đề: Nhạc thể nghiệm Việt , góp thêm những kiến giải cho hiện tượng mới.
Ngày hội té nước Song-kran Thái Lan
Hội té nước Song-kran là một tập quán văn hóa và lịch sử tồn tại hàng nghìn năm nay của nhân dân Thái Lan, được tổ chức hằng năm từ 13 đến 15-4 bắt đầu những ngày trong năm.
Thất vọng với
 - Cố chịu đựng những triết lý lắt léo và mớ hình ảnh, cảm xúc lộn xộn của phim, gần nửa số khán giả bỏ về khi phim chưa chiếu được một nửa.
Bảo vật quốc gia ở đâu?
Việc phân loại, lập danh sách các di vật, cổ vật có giá trị đặc biệt để tham gia xét chọn bảo vật quốc gia đã tiến hành từ năm 2004. Song đến nay, việc thẩm định và công nhận bảo vật quốc gia vẫn còn "trên đường thiên lý"...
Lễ hội hoa anh đào 2009 tại Hà Nội: Hoa ít - người nhiều
3 ngày lễ hội hoa anh đào thu hút công chúng tham dự với số lượng quá tải. Sự phong phú hơn về nội dung dường như vẫn chưa đủ đáp ứng nhiệt tình của người tham dự, đặc biệt là giới trẻ.
Thế giới truyện ngắn của Đà Linh
HỒ THẾ HÀĐà Linh - Cây bút truyện ngắn quen thuộc của bạn đọc cả nước, đặc biệt, của Đà Nẵng với các tác phẩm Giấc mơ của dòng sông (1998), Nàng Kim Chi sáu ngón (1992),Truyện của Người (1992) và gần đây nhất là Vĩnh biệt cây Vông Đồng (1997). Bên cạnh ấy, Đà Linh còn viết biên khảo văn hoá, địa chí và biên dịch.
Ý: Cứu tác phẩm nghệ thuật sau động đất
Sau trận động đất ở Ý khiến 289 người thiệt mạng vừa qua, nước này bắt đầu lùng sục một phần quá khứ vô giá của họ - các tác phẩm nghệ thuật.
Việt Nam qua ống kính của Isabelle
Isabelle  Aragon,  người phụ nữ Pháp có cái tên mạnh mẽ này  là nhà báo tự do kiêm nhiếp ảnh gia amateur. 20 năm qua bà có hàng chục chuyến đến VN để khám phá cuộc sống của đất nước hình chữ S.
Triển lãm tạo hình nhân vật đầu tiên tại Việt Nam
Sáng 11/4, tại Hội mỹ thuật TP HCM khai mạc triển lãm tạo hình nhân vật 'Cảnh sát trưởng tý hon' của bộ truyện tranh cùng tên, vừa được phát hành trong nước. Đây là nhân vật hoạt hình hấp dẫn và 'made in Việt '.
Đua nhau đổ tiền cho hòa nhạc cao cấp
 - Sau đêm hòa nhạc Hennessy đầu tháng Ba năm nay, công chúng Việt Nam đang ngày càng có nhiều cơ hội tiếp cận với những chương trình nghệ thuật đỉnh cao khi được xem những nghệ sĩ tài danh của thế giới nhạc cổ điển cả trong và ngoài nước biểu diễn.
Quảng Ngãi: Tiếp nhận sắc chỉ quí về Hoàng Sa
Ngày 9/4, tộc họ Đặng ở xã An Hải, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã tổ chức lễ hiến tặng tài liệu quí liên quan đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam do tộc họ đang lưu giữ cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi.
Không có chuyện tăng lên 200 kịch bản
Trước những phản ứng khá phức tạp về dự án dàn dựng 100 kiệt tác sân khấu, cũng như những thông tin về việc mở rộng danh sách các kịch bản được dàn dựng, TT&VH đã có cuộc trao đổi với NSND Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (đơn vị hiện đang quản lý dự án này).
Nghĩ về văn học và nông thôn, nông dân ở đồng bằng sông Cửu Long
Thật thú vị, và cũng rất quen thuộc, vì từ lâu nông thôn và nông dân vốn là đối tượng, là nhân vật trung tâm cho văn học Việt Nam nói chung và ở đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) nói riêng. Từ thế kỷ trước, Ðồng quê của Phi Vân là tập truyện về nông thôn, các nhân vật đều là nông dân.
Album Thriller hay nhất mọi thời đại
Các khán giả của kênh MTV đã nhất trí bầu chọn siêu phẩm Thriller (1982) của ông vua nhạc pop Michale Jackson là album hay nhất mọi thời đại.
Trang 592/613