Tác phẩm mới tháng 05/2020


TỨ TUYỆT COVID-19 (Tập thơ), Võ Quê, Nxb. Thuận Hóa, năm 2020.

Công nhận đền - chùa - đình Hai Bà Trưng là Di tích quốc gia đặc biệt

Sáng 28-5, UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tổ chức đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt cho quần thể đền - chùa - đình Hai Bà Trưng (phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Dự lễ đón có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước.

Ra mắt bộ ba tiểu thuyết thiếu nhi của nhà văn Nguyễn Minh Châu

Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và hè 2020, NXB Văn học giới thiệu bộ ba tiểu thuyết thiếu nhi Từ giã tuổi thơ, Những ngày lưu lạc và Đảo đá kỳ lạ của nhà văn kháng chiến Nguyễn Minh Châu.

Những đoản khúc chiều

“Đoản khúc chiều phù dung” (NXB Trẻ) là tập sách thứ năm của nhà văn Vũ Văn Song Toàn. Một chút gì đó hơi ma mị, có hơi hướng liêu trai, có sự trải đời và suy ngẫm, như một người kể chuyện nhẩn nha, từng chút từng chút một, Vũ Văn Song Toàn dẫn người đọc đi hết “Đoản khúc chiều phù dung” với một nỗi buồn man mác.

CHẾT Ở VENICE và bệnh dịch dưới ngòi bút của Thomas Mann

Tiểu thuyết ngắn Chết ở venice được Thomas Mann cho ra đời năm 1912, khi bệnh tả là một căn bệnh đang gây ra cái chết hàng loạt ở Ý.

Bill Clinton và James Patterson tiếp tục ra mắt sách

The President’s Daughter (tạm dịch: Con gái Tổng thống) sẽ ra mắt độc giả vào tháng 6/2021, là cuốn tiểu thuyết trinh thám thứ hai của Cựu Tổng thống Mĩ Bill Clinton và nhà văn bán chạy nhất James Patterson, sau cuốn The President Is Missing (Tổng thống mất tích).

Tín hiệu lạc quan

Tối 23.5 vừa qua, vở “Bệnh sĩ” của Nhà hát Kịch Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn đánh dấu sự trở lại đồng loạt của sân khấu cả nước. Buổi diễn đã đem lại niềm vui cho khán giả và sự lạc quan cho sân khấu sau những ngày trầm lắng bởi đại dịch.

Ở nơi hạnh phúc nhất thế giới

Người Bhutan không làm việc kiếm tiền suốt cả ngày. Đủ sống là được rồi. Họ dành nhiều thời gian rảnh để tận hưởng các niềm vui khác trong cuộc sống…

Xác định lại những khái niệm lý luận văn học

HOÀNG NGỌC HIẾN

Trong tình hình phát triển hiện nay của lý luận (thuộc mọi lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn) người làm công tác lý luận và phê bình văn học không thể không xem xét và xác định lại những khái niệm lý luận văn học, kể cả những khái niệm vẫn được xem là "cơ bản", "trung tâm", "cốt yếu"...

Tối 19/5, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh đã khai mạc tuần phim chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Rạp Đông Ba.

Triển lãm “Hình tượng Bác Hồ trên báo chí cách mạng ở miền Nam, giai đoạn 1945 đến 1975

Chiều ngày 19/5, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm “Hình tượng Bác Hồ trên báo chí cách mạng ở miền Nam, giai đoạn 1945 đến 1975” nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2020). Tham dự triển lãm cố ông Bùi Thanh Hà - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Ông Phan Thiên Định - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Những bức vẽ Bác từ trái tim

Một số tác phẩm chọn lọc với chủ đề "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân" đã được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam lựa chọn đưa lên trang web của Bảo tàng để công chúng có thể thưởng lãm online. Đây là những bức họa của các tác giả tên tuổi, thuộc nhiều thời kỳ, thể hiện hình ảnh Bác bằng tấm lòng, bằng tình cảm kính yêu dành cho Người.

Học Bác để tự rèn mình

Những ngày tháng Năm lịch sử này, tôi lại nhớ tới họa sĩ Huỳnh Văn Thuận. Sinh thời, ông sáng tác nhiều bức tranh về Bác mà đến nay vẫn luôn được nhiều người nhắc nhớ, nể phục và trân trọng.

Nhiều tác phẩm độc đáo ra mắt nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), NXB Văn hóa - Văn nghệ vừa giới thiệu đến độc giả nhiều tác phẩm đáng chú ý. Các tác phẩm cùng nhắc nhớ bạn đọc hôm nay về một lãnh tụ thiên tài, một tấm gương vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Tuy đã đi xa nhưng Người luôn sống mãi trong trái tim của chúng ta.

Tháng Năm, bâng khuâng nhớ về Người

Kỷ Niệm 130 Năm Ngày Sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020)  


VÕ VÂN ĐÌNH

“Tháng Năm nhớ Bác” qua tác phẩm hội họa

“Tháng Năm nhớ Bác” là chủ đề triển lãm tranh của họa sĩ Thái Hòa, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khách sạn Lacasa Hotel (phố Phạm Đình Hổ, Hà Nội). Triển lãm giới thiệu tới công chúng 13 tác phẩm đặc sắc, tuyển chọn từ hơn 100 bức tranh sơn dầu vẽ Bác Hồ do họa sĩ sáng tác trong 5 năm qua, thể hiện tình cảm yêu thương, sự kính trọng, niềm đam mê sáng tác của họa sĩ về vị lãnh tụ kính yêu.

Ra mắt bộ sách “Nghiên cứu Hồ Chí Minh - một số công trình tuyển chọn”

Nhân dịp Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh vừa giới thiệu đến độc giả bộ sách “Nguyên cứu Hồ Chí Minh- một số công trình tuyển chọn” của PGS, TS Bùi Đình Phong.

Nguyễn Du và truyện Kiều ở nước ngoài

Nguyễn Du là nhà thơ thiên tài của dân tộc Việt Nam với vị trí và tầm vóc khó có ai sánh nổi. Tên tuổi và sự nghiệp của ông được thế giới biết đến nhiều nhất trong số tất cả các nhà thơ Việt Nam, bởi một lẽ đơn giản ông là người thể hiện tài hoa nhất tính dân tộc và tâm hồn Việt.

Suốt đời học Bác

“Bác dừng lại cúi đọc những chữ khắc sâu trên đá. Rồi Người hướng tầm mắt nhìn vọng hồi lâu về dải đất Tổ quốc trùng điệp… Bác dừng lại một chút nữa bên một dãy ghế đá thiên nhiên có nhiều hình dạng. Người nhìn sâu vào khoảng đất trời Tổ quốc biết bao đẹp đẽ nhưng đang đầy đau thương.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 109 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM thực hiện chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề Hồ Chí Minh - Chân dung một con người vĩ đại.

Trang 60/613
1 ...58 59 6061 62 ...613