Triển lãm ảnh chuyên đề Mùa xuân đại thắng

Ngày 28-4, tại Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh, số 2 Lê Duẩn, quận 1, TPHCM, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 7, Cục Chính trị Binh chủng Đặc công tổ chức khai mạc triển lãm ảnh chuyên đề Mùa xuân đại thắng.

Hoàn thành “Lời thề độc lập”

94 tuổi, Trung tướng Phạm Hồng Cư tuy dáng đi đã chậm chạp nhưng trí óc vẫn còn minh mẫn. Suốt cuộc nói chuyện với chúng tôi, cả cuộc đời binh nghiệp của ông trở về, trong đó sâu đậm và xúc động là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Đó cũng là dấu mốc ông hoàn thành lời thề thiêng liêng đối với Tổ quốc.

“Người khổng lồ trong số các nhà văn châu Âu” qua đời

Nhà văn, nhà viết kịch người Thụy Điển Per Olov Enquist, được ca ngợi là “người khổng lồ trong số các nhà văn châu Âu” đã qua đời ở tuổi 85.

NSND Đàm Liên: “Ông già” đi hội nơi nao

Hôm nay, ngày 28/4, bạn bè, đồng nghiệp, khán giả mến mộ sân khấu tuồng tiếc thương đưa tiễn NSND Đàm Liên đi xa. Vậy là “bà chúa” say tuồng đã bay về trời. Vậy là “ông già” Đàm Liên nay đã “cõng vợ đi xem hội” ở mãi nơi nao...

Mở cửa trở lại các khu di tích, điểm tham quan du lịch

Ngày 27/4, UBND tỉnh đã ban hành công văn về việc triển khai thực hiện chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ với nội dung tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới, đồng thời khởi động lại và tiếp tục phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội. 

“Ngày hội Áo dài Huế” - bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa Huế

UBND tỉnh vừa có cuộc họp bàn với các sở, ban, ngành, địa phương về xây dựng đề án tổ chức “Ngày hội Áo dài Huế”.

Nguyễn Hành - một hồn thơ trác tuyệt gần như bị quên lãng

MAI VĂN HOAN  

Số người biết về Nguyễn Hành hiện nay rất ít. Tôi có hỏi một vài người quan tâm đến văn chương, các vị ấy đều không hề biết Nguyễn Hành là ai.

Sáng 27/4, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 đã có cuộc họp giao ban với các địa phương, đơn vị về vấn đề triển khai chi trả gói hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tôi là một phần của mẹ thiên nhiên

Trong một lần xem bộ phim Cuộc đời Đức Phật, tôi còn nhớ loáng thoáng lời Ngài dạy rằng “nhìn vào trong một chiếc lá bồ-đề mà thấy được mặt trăng, mặt trời…”. 

Từ biệt Berlin: Sự mất mát bị lãng quên

“Tôi vẫn luôn giữ một chiếc rương ở Berlin”, nàng ca sĩ Marlene Dietrich từng viết trong một nhạc khúc nổi tiếng của mình.

Danh thơm "Nữ hoàng tuồng" còn mãi...

Tin Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Đàm Liên, người được mệnh danh “Bà chúa sân khấu tuồng”, “Nữ hoàng tuồng”… qua đời ngày 25-4 tại Hà Nội, khiến nhiều người yêu nghệ thuật tuồng vô cùng tiếc nuối.

Góp thêm thông điệp tri ân lịch sử

Nhà xuất bản Quân đội nhân dân vừa xuất bản cuốn sách “Không thể lãng quên” của Thượng tá, nhà báo Trần Hoàng Tiến (Báo Quân đội nhân dân) vào đúng dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Mấy vấn đề văn hóa: Suy nghĩ và đối thoại

Mấy vấn đề văn hóa: Suy nghĩ và đối thoại (Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, tháng 4-2020) là tác phẩm mới nhất trong các tác phẩm của GS, TS Ðinh Xuân Dũng vừa ra mắt bạn đọc cả nước, đề cập một số vấn đề lý luận, thực tiễn về xây dựng và phát triển văn hóa, văn học nghệ thuật, con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế trao 40 suất quà cho người dân TP Huế

Chiều 24/4, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức trao 40 suất quà cho người dân 04 phường thuộc thành phố Huế gặp khó khăn bới dịch Covid – 19.

Sáng ngày 23/4, Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 đã có cuộc họp đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 thực hiện từ ngày 23/4.

Nỗi nhớ qua cầu

ĐÔNG HÀ  

Người ta mỗi ngày thường hay nhìn tới để đi, nhưng cũng nhiều lúc, chọn cho mình một góc riêng tư, lại thường nhớ về những nỗi nhớ.

Loạt phim hoạt hình về nữ tướng Việt ra mắt công chúng

Nhằm quảng bá cho sự ra mắt “siêu phẩm” điện ảnh “Trưng Vương” (She Kings), nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh và Janet Ngô đã tung series phim hoạt hình về các nữ tướng thời Hai Bà Trưng, phát sóng trên Youtube phục vụ khán giả trong mùa phòng, chống Covid-19.

Suy nghĩ buổi sáng

Ngày thứ 4 của hai tuần triệt để ở nhà “stay home” thế giới bên ngoài hầu như sa mạc...

Trang 62/613
1 ...60 61 6263 64 ...613