Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế trao 100 suất gạo cho những trường hợp khó khăn

Chiều ngày 14/4/2020, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi trao tặng gạo cho các trường hợp khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid – 19.

Tiếp tục đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương đơn vị vào sáng 13/4, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh đã yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp như giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả phiên đấu giá tranh gây quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19

Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với 5A Club (All About Art and Artist) vừa công bố kết quả phiên đâu giá tranh gây quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19.

Không để công sức cố gắng trong thời gian qua "đổ sông đổ biển"

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, 15 ngày giãn cách xã hội sắp kết thúc, việc triển khai các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg phải tiếp tục được thực hiện nghiêm, tuyệt đối không lơi lỏng, chủ quan, chủ động có phương án cho giai đoạn tiếp theo.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 vừa yêu cầu các địa phương rà soát nhứng đối tượng cần hỗ trợ để triển khai thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân, không để người dân bị thiếu đói.

Ra mắt bộ sách về soạn giả Viễn Châu

NXB Văn hóa - Văn nghệ vừa ra mắt 2 tác phẩm “Soạn giả Viễn Châu: Tác giả và tác phẩm vọng cổ” và “Soạn giả Viễn Châu: 120 bài vọng cổ đặc sắc” (ảnh) do tác giả Huỳnh Công Tín biên soạn và chú giải đến giới mộ điệu của dòng nghệ thuật truyền thống này.

Sống chậm thời Covid

Rất nhiều thói quen tốt khác để phát triển con người cá nhân của bạn, hãy thử áp dụng “quy luật 21 ngày”, hay lúc này, là tận dụng chính những ngày giãn cách xã hội, để thời gian không trôi qua một cách nhàm chán và uổng phí.

BS.Đỗ Hồng Ngọc với "Thư gởi bạn trong mùa Co-vi 19"

Cảm ơn bạn đã hỏi thêm câu mình nói hôm trước: Thời buổi “Cô-vi 19” hoành hành khắp thế giới này, thì với những người đã có “tuổi hơi cứng” như tụi mình nên thực hành các hạnh Độc cư, Thiền định, Kham nhẫn, Tri túc mà Phật đã dạy từ hơn hai ngàn sáu trăm năm trước để có một nếp sống An Lạc và Hạnh Phúc.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tiếp tục trao giấy chứng nhận cho 350 công dân đã  hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại Ký túc xá Ngân hàng công thương, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang sau khi từ Lào trở về nước.

Ngày 10/4, hai bệnh nhân nhiễm Covid – 19 là bệnh nhân số 33 và bệnh nhân 49 được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) đã trở về Anh và đã gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch UBND tỉnh và người dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Học sinh TT Huế tiếp tục nghỉ học đến ngày 19/42020

UBND tỉnh TT Huế vừa có Công văn đồng ý cho phép học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4/2020 .

Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế: Trao  quà từ “Quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19”

Sáng 09/4, Văn phòng Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã có đợt đi trao quà từ “Quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19”.

Vĩnh biệt Họa sĩ Trương Bé: bậc thầy của nghệ thuật hội họa trừu tượng trên chất liệu sơn mài

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương và Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Họa sĩ Trương Bé đã từ trần tại nhà riêng vào 12h05 trưa ngày 09 tháng 04  (nhằm ngày 17 tháng Ba năm Canh Tý). Hưởng thọ 78 tuổi.

Kịch bản nào cho văn hóa - nghệ thuật thời COVID-19?

“Giải cứu” kinh tế, rõ ràng là yêu cầu cấp thiết cần được ưu tiên hàng đầu, nhưng “giải cứu” văn hóa - nghệ thuật cũng quan trọng không kém.

Thưởng thức văn nghệ... online

Thời gian qua, để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, nhiều chương trình âm nhạc, các triển lãm, hội sách đã lên kế hoạch phải hoãn, hủy. Tuy nhiên, lĩnh vực văn hóa đã cho thấy sự “xoay trục” khi nhiều nghệ sĩ chuyển hướng sang hình thức online.

Nhớ một người để nhớ mọi người

Trong hồi ức “Chuyện tôi” (Hồi ức của con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng - Nguyễn Huy Thắng) (NXB Văn học), ta càng thấy rõ cảm xúc ấy.

Nhu cầu của văn học dân tộc chủ nghĩa

ĐOÀN ÁNH DƯƠNG

1. Không đơn thuần là “mô phỏng”/ “phản ánh”, một kiểu “chủ nghĩa đề tài” quen thuộc trong văn học về chiến tranh và cách mạng, văn học Việt Nam đương đại đã trực tiếp tham dự vào quá trình kiến tạo diễn ngôn dân tộc chủ nghĩa.

 Cần phải chuẩn bị các kịch bản mới, tập trung ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng

Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế đã điều trị thành công cho tất các bệnh nhân dương tính COVID-19 (4 ca bệnh), trên địa bàn tỉnh hiện không còn ca dương tính nào. 

Thêm 123 công dân hoàn thành thời gian cách ly  tại Thừa Thiên - Huế

Chiều 6/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 123 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại điểm tiếp nhận Trường cao đẳng Nghề số 23.

Thừa Thiên Huế  không còn bệnh nhân  dương tính với Covid-19.

Sáng ngày 7/4, Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 đã tổ chức trao giấy ra viện cho hai bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 30 và 31 điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã được công bố khỏi bệnh. 

Trang 64/613
1 ...62 63 6465 66 ...613