Bảo tồn nghệ thuật hát lý của người Cơ Tu

Sau gần 5 năm, nghệ thuật nói lý, hát lý của đồng bào Cơ Tu ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam được Bộ VH -TT-DL công nhận là di sản phi vật thể quốc gia (năm 2015).

“Ode to Joy” của Beethoven vang lên trong thời kỳ khủng hoảng corona

Ở Italy, kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, mọi người đều hát ca và chơi nhạc trên các khung cửa sổ và bao lơn. Giờ đây Đức cũng học cách làm này với giai điệu nổi tiếng của Beethoven.

Tác phẩm mới tháng 03/2020

RƠM RẠ QUÊ NHÀ (Tùy bút), Ngô Công Tấn, Nxb. Thuận Hóa, 2020.

Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà cho công đoàn ngành Y tế tham gia công tác phòng chống dịch Covid – 19

Sáng 30/3, Liên đoàn Lao động tỉnh  Thừa Thiên Huế đã đến thăm, tặng quà tập thể cán bộ, y bác sĩ thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế tại Phong Điền.

 

Corona - Biến cố của thế kỷ

Khi tác giả viết những dòng này, đại dịch Corona đang tiếp diễn khốc liệt trên thế giới. Châu Âu đang ở cao điểm của dịch bệnh, số tử vong tại Ý đã cao hơn so với Trung Quốc.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương đơn vị vào sáng 29/3/2020, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh đã yêu cầu địa phương thực hiện nghiêm túc việc tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Huế: Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 33 được ra viện

Ngày 28/3/2020, Bệnh viện Trung ương Huế đã cho ra viện trường hợp nhân COVID-19 số 33 (58 tuổi, quốc tịch Anh) và tiếp tục theo theo dõi y tế theo quy định.

Qua những miền yêu

Sau cuộc thi sáng tác Một nửa làm đầy thế giới do Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ TP.HCM tổ chức năm 2019, với sự tài trợ chính của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, tập truyện ngắn của các cây bút trẻ "Qua những miền yêu" vừa được xuất bản.

Émile Zola - nhà văn của quần chúng nhân dân và công lý

THÁI THU LAN

Émile Zola là một nhà văn hiện thực lớn nhất đồng thời cũng phức tạp nhất của nước Pháp ở cuối thế kỷ thứ 19, là người sáng lập lý luận về chủ nghĩa tự nhiên, là một tấm gương lao động không mệt mỏi, là một chiến sĩ có tinh thần chiến đấu dũng cảm chống chiến tranh phi nghĩa, chống quyền lực tàn bạo và bênh vực quần chúng lao động nghèo khổ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gửi thư kêu gọi chính quyền, người dân và doanh nghiệp cùng đồng hành chống COVID - 19

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa gửi thư kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân bằng tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia ủng hộ về vật chất và tinh thần, đồng hành cùng với các cấp chính quyền của tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc Truyện Kiều từ điểm nhìn phương Tây

Truyện Kiều được xem là một trong những tác phẩm quan trọng nhất của văn học Việt Nam. Vẻ đẹp ngôn ngữ Truyện Kiều cùng phạm vi rộng lớn của các hoàn cảnh cùng cực trong đời sống và hi vọng trong câu truyện này, sự cứu chuộc kì diệu đối với Kiều và sự hồi phục cuộc đời nàng trong phẩm giá tạo nên một phần thống nhất của di sản văn hóa Việt Nam.

Tiểu thuyết “Số Đỏ” của Vũ Trọng Phụng được chuyển thể thành phim

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sẽ thực hiện dự án điện ảnh "Số Đỏ" - phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng.

Thừa Thiên Huế: Tạm đóng cửa các quán cà phê, điểm du lịch cộng đồng

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh vừa yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế nghiêm túc chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện việc tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để hạn chế tập trung đông người. UBND tỉnh cũng đã khuyến cáo người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà trong thời điểm này. 

Hạn chế những người cao tuổi ra đường

Bộ Y tế khuyến cáo những người lớn tuổi hạn chế ra đường, không đến những nơi đông người, đặc biệt những bênh nhận đang điều trị các bệnh lý mãn tính sẽ rất nguy hiểm nếu nhiễm vi rút COVID-19.

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh vừa chỉ đạo các sở ban ngành tiếp tục tập trung, nâng cao các hoạt động phòng chống dịch Covid – 19. 

Thêm 34 du khách nước ngoài được xác nhận hết thời gian cách ly y tế

Chiều ngày 23/3, tại Khu nghỉ dưỡng Sun and Sea Huế (khu cách ly tập trung của tỉnh), 34 khách du lịch nước ngoài đã nhận giấy xác nhận hết thời hạn cách ly y tế 14 ngày phòng dịch bệnh Covid-19.

Cuốn sách sử gần 900 trang tái bản sau 10 ngày phát hành

Trong khi nhiều người bày tỏ lo ngại khi độc giả ngày nay ít quan tâm tới lịch sử thì một cuốn sách sử dày dặn bán hết 2.000 bản sau 10 ngày ra mắt.

Hồn thơ thăng hoa từ cái kết của một bi kịch

Đọc “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”, nhiều người thích đi tìm xung đột, đi tìm bài học thời sự, đi tìm bài học có tính dự báo và vô số những bài học giá trị khác.

Thái Thanh - bầu trời xanh tiếng hát

Thần tượng lớn của tôi và nhiều người đã rời cõi tạm, nhưng giọng ca của bà sẽ vọng mãi tới thiên thu.

Trang 66/613
1 ...64 65 6667 68 ...613