Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2019) - Đem vinh quang sức dân tộc trở về

Hà Nội đang năng động chuyển mình nhưng vẫn in đậm dấu ấn 65 năm về trước. Khoảnh khắc được lưu lại, trời thu xanh như rực sáng sắc màu cách mạng, niềm vui chiến thắng bừng lên trong hình ảnh lớp lớp đoàn quân tiến về, trong nụ cười hân hoan của nhân dân... Đâu đó vang lên câu hát của cố nhạc sĩ Văn Cao: Chúng ta đem vinh quang, sức dân tộc trở về/ Cả cuộc đời tươi vui về đây…

Nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2019), hàng loạt sự kiện văn hoá sẽ diễn ra trên khắp các quận huyện của TP Hà Nội.

Một Nabokov khác

“Ai cũng một thời trẻ trai”, kể cả đó là những nhà văn nổi tiếng nhất. Làm sao có thể ngờ được, trước khi bước vào ngôi đền huyền thoại với những hồi ức chiến tranh và sự khai sinh ra một Thế hệ lạc lối bị hủy hoại đến âu sầu, Ernest Hemingway đã viết cuốn tiểu thuyết đầu tay Những dòng chảy mùa xuân (The torrents of spring) là một bản văn giễu nhại về nghề chữ? Và cuốn tiếu thuyết đầu tiên của Arthur Conan Doyle cũng không một chút liên quan tới trinh thám, mà thay vào đó, là tự sự của một người đàn ông trung niên độc thân, mắc bệnh gout ngẫm về đời.

Khai trương Đại Nam Thái Y Đường

Sáng ngày 9/10, Hội Đông Y Thừa Thiên Huế phối hợp với công ty Đại Nam Thái Y Viện tổ chức khai trương không gian Đại Nam Thái Y Đường tại số 2 Đoàn Thị Điểm – Thành phố Huế. 

“Hà Nội mùa thu năm ấy”

Đó là tên của sự kiện trưng bày được khai mạc sáng ngày 6/10/2019, tại Khu di sản Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội, do Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt của Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội kỉ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).

Gỡ khó trong xây dựng văn hóa nông thôn mới ở các tỉnh vùng cao

Sau 10 năm thực hiện hai tiêu chí văn hóa thuộc Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới, cơ sở vật chất, văn hóa thể thao cũng như đời sống tinh thần của người dân ở nhiều địa phương trong cả nước đã được cải thiện. Tuy nhiên, kết quả hoàn thiện hai tiêu chí này chưa thật sự đồng đều.

“Chút tạ tình tri âm” của nghệ sĩ Mỹ Châu

“Châu - Chút tạ tình tri âm” của tác giả Thanh Thủy là cuốn bút ký viết về cuộc đời và sự nghiệp của người nghệ sĩ tài danh - NSƯT Mỹ Châu.

Giải thưởng Văn học liên minh châu Âu trao cho 14 tác giả

Giải thưởng Văn học liên minh châu Âu không lớn như giải Nobel nhưng đủ sức lan tỏa vẻ đẹp của văn học châu Âu đương đại và đặc biệt quan tâm đến di sản văn hóa, ngôn ngữ lục địa. Giải thưởng đã trao hôm 2/10 cho 14 tác giả tại Brussels.

Những ngọn lửa không tắt

Bước ra từ chiến trường với 10 năm làm lính đặc công đã góp phần tạo nên tên tuổi của nhà văn viết về chiến tranh Việt Nam - Chu Lai. Hàng chục tác phẩm ra đời đã được đông đảo độc giả đón nhận nhưng chưa khi nào ông ngừng suy ngẫm và trăn trở. “Khi nào tôi còn neo vào hơi thở cần lao, còn hết lòng yêu thương con người, tôi còn tạo cho nhịp điệu trái tim mình”.

Liên hoan Sân khấu thử nghiệm quốc tế 2019: Kỳ vọng nhiều đột phá

Liên hoan Sân khấu thử nghiệm quốc tế diễn ra từ ngày 4 đến 13-10 tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ có nhiều đột phá trong thể hiện ngôn ngữ hình thể, cấu trúc, làm giàu thêm ngôn ngữ của nghệ thuật sân khấu.

Trang thơ Thiếu Nhi 09-2019


Nguyễn Thị Thùy Linh - Nguyễn Thu Vy

Khai mạc  "Ngày hội Công nhân-Phiên chợ nghĩa tình" năm 2019

Chiều ngày 5/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc "Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" năm 2019. 

GIẢI THƯỞNG VHNT CỐ ĐÔ LẦN THỨ VI: Tỏa sáng giá trị nhân văn của nghệ thuật

HỒ ĐĂNG THANH NGỌC

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ VI của tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được 179 tác phẩm, công trình của 94 tác giả, nhóm tác giả đăng ký tham dự giải. Sau khi tiến hành rà soát, có 21/179 tác phẩm, công trình của 08/94 tác giả không đảm bảo các tiêu chí quy định về thời gian công bố, về hồ sơ tác phẩm xét giải thưởng vòng sơ khảo.

Đưa giá trị chân - thiện - mỹ vào học đường

Trong thời đại công nghệ phát triển, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến nhận thức của các bạn trẻ, nhất là đối với học sinh, sinh viên. Để các em hiểu đâu là tốt, đâu là xấu và biết trân trọng những giá trị mà ông cha ta đã gìn giữ từ bao đời, diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang (học trò GS.TS Trần Văn Khê) tiếp tục thay thầy thực hiện dự án vinh danh văn hóa trong học đường.

Gom góp ký ức về Hà Nội cũ

Không hoa lệ như trong những dòng văn của Thạch Lam, cũng không lãng mạn tình tứ như câu hát “sương giăng Hồ Tây trắng”... Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung vào thập kỷ 70 của thế kỷ trước, hiện ra trong ký ức của tác giả Trung Sỹ rất khác.

Tuần trưng bày tranh của họa sĩ Văn Giao và Lê Văn Xương

Tuần lễ trưng bày các tác phẩm của hai họa sĩ Văn Giao và Lê Văn Xương sẽ diễn ra từ 4/10 - 10/10 tại Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn (63 Hàm Long, Hà Nội).

Du Tử Lê, Mẹ Về Biển Đông

NGUYỄN ĐỨC TÙNG    

Tôi đọc trường khúc Mẹ Về Biển Đông của Du Tử Lê lần đầu giữa một mùa hè khô hạn, mặt đất nắng cháy nứt nẻ thoảng mùi hoa hồng dại, thứ cây mọc nhiều ở Alberta.

Thấy gì từ Liên hoan chèo toàn quốc 2019?

Khán giả Bắc Giang hâm mộ chèo đang được sống trong bầu không khí sôi động với tiếng trống, tiếng đàn, tiếng nhị réo rắt bổng trầm cùng những câu hát chèo trong Liên hoan chèo toàn quốc, tổ chức tại Bắc Giang. Những ngày qua, liên hoan thật sự gây chú ý và đọng lại nhiều cảm xúc đối với các nhà quản lý, văn nghệ sĩ cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Trang 78/613
1 ...76 77 7879 80 ...613