Simon Rattle lần đầu chỉ huy dàn nhạc tại Việt Nam

Sự trở lại Việt Nam lần thứ ba của dàn nhạc London Symphony vào tháng 10 tới sẽ có một nét đặc biệt: nhạc trưởng Anh Simon Rattle, người mới từ giã vị trí nhạc trưởng chính của dàn nhạc Berlin Phiharmonic để trở thành giám đốc âm nhạc của London Symphony kể từ mùa diễn 2017-2018, chỉ huy dàn nhạc trong một đêm diễn giàu màu sắc.

Khôi phục di sản nhạc kịch Việt

Ngày 5.10 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam phục dựng và công diễn vở “Người tạc tượng” của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận, đưa tác phẩm opera từng được coi là đỉnh cao của âm nhạc Việt Nam trở lại sân khấu sau hơn 40 năm.

Dấu ấn của sự đa thanh trong giọng điệu phê bình Xuân Diệu

Xuân Diệu thuộc tầng lớp trí thức Tây học nhưng từng có tới 10 năm học làm thơ cổ điển, bởi thế ông nắm rất vững các kỹ xảo thơ ca truyền thống, thấy được sự đắc địa trong các sáng tác thơ ca cổ điển để phát hiện về các điển phạm của hệ thống nhà thơ cổ điển Việt Nam.

Khám phá dòng chảy Seoul 4 thập kỷ hóa siêu đô thị

Sáng 1-10, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc (KOFICE) tổ chức triển lãm “Seoul- 4 thập kỷ hóa siêu đô thị” từ ngày 1 đến ngày 12-10 tại Di tích Quốc gia Đặc biệt Văn Miếu Quốc Tử Giám, 58 Quốc Tử Giám và từ ngày 1 đến ngày 30-10 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Kế hoạch tuyển dụng viên chức vào làm việc tại Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế năm 2019

Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức vào làm việc tại Văn phòng Liên hiệp Hội năm 2019 như sau:

Tác phẩm mới tháng 09/2019


ĐỜI VỚ VẨN (Tiểu thuyết, Trần Như Luận, Nxb. Hội Nhà văn, 2019).

Những cảm nhận về thơ Trung Quốc đương đại

Một chuyên gia “khó tính” về văn học Trung Quốc là nhà Hán học người Đức Wolfgang Kubin đã từng nhận xét: “Thơ ca Trung Quốc đương đại đạt tầm cỡ thế giới”. Thơ ca có thể xem là niềm tự hào của văn học Trung Quốc hiện nay, tiếp nối những đỉnh cao thơ ca trong quá khứ.

Mai một nhà sàn truyền thống của người Thái

Không ít nơi, trong các bản của đồng bào chỉ còn lác đác vài căn nhà sàn và tương lai không xa các ngôi nhà sàn này sẽ biến mất nhường chỗ cho nhà xây.

Những sắc màu của Bích Ngân

Cùng thời điểm, nhà văn Bích Ngân giới thiệu đến bạn đọc 3 tập sách: Anh nhớ em muốn chết!Tiếng gọi bến bờ và Đường đến cây cô đơn, do NXB Tổng hợp ấn hành. 

Trao giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2019

Chiều ngày 25/9, tại khách sạn Century Huế, Ban tổ chức Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức “Lễ công bố Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2019”; đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2019.

28 tác phẩm trưng bày tại Triển lãm “Kết nối”

Chiều 23/9, Viện Pháp tại Huế khai mạc triển lãm tranh “Kết nối” của các họa sĩ Lê Đăng Thông, Tạ Thị Kim Quý và Võ Thị Yến Nhi.

Liên hoan Sân khấu múa rối quốc tế vùng Barents

Liên hoan Sân khấu múa rối quốc tế của vùng Barents vừa diễn ra từ 14 đến 18-9 tại TP Murmansk, Tây Bắc nước Nga. Các nhà hát ở các nước Nga, Thụy Điển, Nauy và Phần Lan đã tham gia.

Gìn giữ cổ nhạc ở Mỹ

Trung tuần tháng 8 âm lịch vừa qua, cũng như ở Việt Nam, các nghệ sĩ cổ nhạc và sân khấu gốc Việt ở ngoại ô thủ đô Washington, Mỹ đã tổ chức chương trình giỗ tổ ngành sân khấu và trình diễn phục vụ bà con trong cộng đồng vào dịp đặc biệt này.

Khơi dậy tình yêu văn học với Tủ sách Văn học trong nhà trường

Nhằm giúp các bạn học sinh có một nền tảng kiến thức văn học phong phú, vững vàng, NXB Kim Đồng tổ chức biên soạn Tủ sách Văn học trong nhà trường, với sự tham gia biên soạn, tuyển chọn, bình giảng của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực này.

Khẳng định thời đại Hùng Vương và nhà nước Văn Lang cách đây khoảng 2.700 năm

Hội thảo khoa học quốc gia “Thời đại Hùng Vương trong tiến trình lịch sử Việt Nam” đặt ra và kiểm đếm hầu hết các vấn đề, từ những vấn đề cơ bản, cốt lõi cho đến những biến đổi trong lịch sử; từ nguồn gốc, thực trạng, cho đến việc đánh giá giá trị di sản thời đại Hùng Vương dựng nước.

Trang thơ đầu tay 05/1991


Thành Phương - Phạm Nguyên Tường - Nhật Lệ

Cảm thức văn hóa trong thơ nữ Việt Nam hiện đại

HỒ TIỂU NGỌC    

Trong bầu không khí dân chủ tối đa và nhận thức tối đa của con người thời hậu chiến, nền thơ Việt Nam, trong đó có thơ nữ lại nhanh chóng hòa nhập và tạo ra những góc nhìn đa dạng về cuộc sống.

Liên hoan Nhà văn quốc tế Seoul 2019 sẽ khai mạc tháng tới

Liên hoan Nhà văn Quốc tế Seoul sẽ được tổ chức trong chín ngày từ 5-13/10/2019 tại Dongdaemun Design Plaza (Seoul, Hàn Quốc). Năm nay ban tổ chức sẽ mời 32 nhà tiểu thuyết và nhà thơ nổi tiếng từ hơn chục quốc gia.

Hướng đến cái đẹp và tính nhân văn

Nhằm giúp các bạn học sinh có một nền tảng kiến thức văn học phong phú, vững vàng, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức biên soạn Tủ sách Văn học trong nhà trường, với sự tham gia biên soạn, tuyển chọn, bình giảng của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực này.

Sắp đặt gánh hàng rong và tiếng rao: Không chỉ là hoài niệm…

Mấy ngày nay, nhiều người Hà Nội mách nhau đến Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội để thưởng lãm một sắp đặt về chủ đề rất đỗi quen thuộc: “Gánh hàng rong và tiếng rao trên đường phố Hà Nội”…

Trang 79/613
1 ...77 78 7980 81 ...613