Cuba trưng bày các tác phẩm châu Á tôn vinh lãnh tụ Fidel Castro

Fidel Castro luôn là nguồn cảm hứng bất tận và bất diệt cho những người theo đuổi và dám đấu tranh vì độc lập, tự do và nhân phẩm của các dân tộc trên thế giới.

Tư tưởng bình đẳng, bác ái và niềm tin ở con người

Suốt cuộc đời mình, tất cả tư tưởng cũng như hành động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đầu tiên đến cuối cùng, đều vì dân vì nước. Người đã thực hiện những điều này với tình cảm, trí tuệ và tinh thần trách nhiệm cao nhất để mang lại hiệu quả tối đa.

Hát bội phục vụ du lịch

Nhà hát Nghệ thuật hát bội TPHCM vừa tái dựng vở hát bội thể nghiệm "Sanh vi tướng, tử vi thần" (tác giả: NSƯT Hữu Danh - Anh Kiệt, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu, biên đạo: NSƯT Xuân Quan, âm nhạc: NSƯT Hồ Văn Thành, chỉ đạo nghệ thuật: Lê Diễn). Đây là tác phẩm sân khấu hát bội phiên bản mới năm 2019, không lời, được đầu tư tái dựng phục vụ khách du lịch. 

Văn học trẻ Hà Nội - Kiên nhẫn đón đợi và kỳ vọng

Chưa khi nào chúng ta được chứng kiến một nền văn học trẻ sôi động và không ngừng cập nhật như lúc này, cho dù đang ở tình trạng được đón chào khá nồng nhiệt nhưng lại dễ dàng bị lãng quên nhanh chóng. Có người tạo được dấu ấn nhất định, có người vẫn chưa định hướng cho bản thân và sáng tác thiếu nhiều yếu tố...

Chín bản thảo bí mật của tác giả “Đi tìm thời gian đã mất” chuẩn bị ra mắt

Những tác phẩm từng bị chính tác giả giấu kín vì e ngại về nội dung táo bạo của chúng, sẽ được bật mí trong mùa thu 2019.

Khai mạc Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-Thế giới lần thứ 5

Hội An tổ chức Festival nhằm tôn vinh văn hóa nghề ươm tơ dệt lụa truyền thống, kết nối giao lưu để mở đầu ra cho thị trường tơ lụa Việt Nam.

3 nữ nhà văn hẹn nhau cùng ra sách

Sáng ngày 8/8, NXB Trẻ tổ chức buổi ra mắt sách của 3 nữ nhà văn – nhà báo: Võ Thị Xuân Hà với tập truyện ngắn “Chuyện của các nhân vật có thật trên đời”, Thùy Dương với tiểu thuyết “Lạc lối” và Y Ban với tập truyện ngắn “Có thể có có thể không”.

Toni Morrison, nhà văn của phong trào dân quyền

Toni Morrison, nhà văn da màu đầu tiên nhận trao giải thưởng Nobel, đã qua đời ở tuổi 88. Bà cũng đã giành giải Pulitzer năm 1988 cho tiểu thuyết và được trao tặng Huân chương Tự do năm 2012 của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Mùa Vu lan báo hiếu: Tiền thật mua tiền giả

Tháng 7 âm lịch là thời điểm người dân đốt vàng mã nhiều nhất trong năm. Nhằm thay đổi hành vi lãng phí này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) vừa có thêm khuyến cáo tiếp theo không dâng cúng, không đốt vàng mã mùa Vu lan.

Hồ Thế Hà và hành trình khám phá bản thể thơ ca, giải mã chân dung thi sĩ

NGUYỄN VĂN HÙNG      

    (Đọc Thơ Việt Nam hiện đại - Thi luận và Chân dung của Hồ Thế Hà)

Thái Bình: Khánh thành Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn

Lễ khánh thành giai đoạn I Dự án Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn được huyện Hưng Hà tổ chức vào tối ngày 30/7, tại thôn Đồng Phú, xã Độc Lập-quê hương Nhà bác học- nhân kỷ niệm 293 năm ngày sinh của ông (2/8/1726 - 2/8/2019).

Ban Bí thư tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học

Những tác phẩm được tặng thưởng và hỗ trợ hàng năm là các công trình, bài viết lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có chất lượng tốt được các nhà xuất bản, các báo, đài, tạp chí công bố hàng năm.

Đượm tâm thức ngàn năm

Tồn tại và phát triển giữa vùng văn hiến Kinh Bắc trong nhiều thế kỷ, tranh dân gian Đông Hồ hội tụ tâm thức ngàn năm của người Việt và thể hiện độc đáo bằng ngôn ngữ mỹ thuật. Nhằm lưu giữ, phát huy giá trị của dòng tranh này, hồ sơ Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ đang được xây dựng để đề nghị UNESCO ghi vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp.

Tìm thấy truyện ngắn thất lạc của John Steinbeck

Câu chuyện 1.500 chữ lấy bối cảnh ở Paris kể về ông đầu bếp Amité và chú mèo Apollo sẽ xuất bản trên Tạp chí The Strand trong tuần này.

Tác phẩm mới tháng 07/2019


GIẤC MƠ CÂY (Thơ), Trần Vũ Long, Nxb. Hội Nhà văn, 12/2018.

Đào tạo, tuyển sinh văn hóa nghệ thuật khó đủ đường

Mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng lại đến và các trường thuộc khối văn hóa nghệ thuật (VHNT), thể dục thể thao (TDTT) của Bộ VH-TT-DL lại miệt mài tìm kiếm người học ở các mã ngành học. Thế nhưng, việc tuyển sinh cũng như đào tạo ở các cơ sở này vẫn “khó đủ đường”. Bởi lẽ, ngay từ khâu tuyển sinh đã khó đạt đủ chỉ tiêu. Đào tạo lại chưa có cơ chế đặc thù, chồng chéo trong quản lý...

'Once Upon a Time in Hollywood' mang về nhiều kỷ lục cho Tarantino

Dù không thể vượt qua “The Lion King” để trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ, “Once Upon a Time in Hollywood” vẫn là phim mở màn thành công nhất sự nghiệp Tarantino với 40,4 triệu USD.

“Luồng gió mới” cho điện ảnh Việt

Có ý tưởng, tư duy làm phim mới mẻ và áp dụng công nghệ hiện đại, các đạo diễn Việt kiều ngày càng tham gia tích cực vào đời sống điện ảnh trong nước. Tác phẩm của họ đã truyền cảm hứng sáng tạo cho đồng nghiệp trong nước; gây ấn tượng tại các liên hoan phim thế giới, cũng như chứng minh được tiềm năng lớn của thị trường phim Việt.

Trang 82/613
1 ...80 81 8283 84 ...613