Tín hiệu vui từ sân khấu cải lương xã hội hóa

Trong tháng 7, hàng loạt chương trình sân khấu cải lương do các đơn vị nghệ thuật xã hội hóa thực hiện sẽ công diễn, tái diễn tại các rạp hát, nhà hát TPHCM. Với nội dung và hình thức thực hiện đa dạng, các chương trình nghệ thuật sân khấu đang tạo nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho khán giả mộ điệu.

'Tâm lý dân tộc An Nam' ra mắt độc giả Việt sau hơn một thế kỷ

Paul Giran - nhà nghiên cứu Pháp - đưa ra nhiều góc nhìn về đặc điểm quốc gia, lịch sử, xã hội, chính trị và tâm tính người Việt xưa. 

Nhà văn Hoài Thanh: Biểu tượng phê bình văn học Việt Nam thế kỷ XX

Ở giai đoạn nào Hoài Thanh cũng có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp văn học của đất nước. Mỗi bài viết của ông đều ghi nhận tài năng phê bình kiệt xuất, tấm gương sống trung thực và lao động bền bỉ.

Tố Hữu: Thơ và những ngày tháng trong ngục tù đế quốc

DƯƠNG PHƯỚC THU    

Nhà thơ, nhà cách mạng Tố Hữu tên thật là Nguyễn Kim Thành, sinh ngày 4 tháng 10 năm 1920 tại làng Hội An, nơi xưa kia thường gọi là Faifô (vì làng này ở gần cửa Đại An nên quen gọi Hải Phố mà ra thế) nay Hội An đã lên cấp là thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam; quê nội Nguyễn Kim Thành ở làng Phù Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giao lưu với các diễn viên trong phim truyền hình 'Hồng Lâu Mộng'

Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Tây sẽ trao bộ phim "Hồng Lâu Mộng" (bản năm 1987) cho Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phát sóng độc quyền tại Việt Nam.

Văn hóa Việt tại Lyon

Lần đầu tiên, Liên hoan Văn hóa Việt Nam được tổ chức tại Lyon, Pháp, trở thành một ngày hội đối với cộng đồng người Việt, với thế hệ người Việt Nam sinh ra và lớn lên tại Pháp, cũng như với cộng đồng Pháp ngữ.

Việt Nam chưa thể có tiểu thuyết gia lớn, tại sao?

1. Đời người trăm năm như nhau, nhà văn Tây hay ta gì gì ông Trời cũng chẳng ưu ái thêm ngày nào, vậy mà bên trời ấy thế hệ này đến thế hệ khác nảy nòi bao nhiêu tiểu thuyết gia lớn. Còn ta thì không. Tại sao?

“Câu chuyện từ chiếc máy ảnh” của phóng viên chiến trường Ignacio

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh vừa phối hợp cùng Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Việt Nam khai mạc trưng bày chuyên đề “Câu chuyện từ chiếc máy ảnh”.

Bảo tàng Các lực lượng Vũ trang Nga tôn vinh 5 chiến sỹ Việt Nam

Công lao đóng góp của nhóm các chiến sỹ Hồng quân người Việt trong cuộc phòng thủ và phản công bảo vệ Moskva trước phátxít Đức được vinh danh tại Bảo tàng Các lực lượng Vũ trang Liên bang Nga.

George RR Martin tiết lộ về dự án công việc của mình

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, bộ phim Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) nổi tiếng khắp thế giới. Mới đây, nhà văn George RR Martintiết lộ thêm về các dự án công việc của mình.

"Người dân làm nên hòa bình": Tiếng nói phản chiến từ trong lòng nước Mỹ

Sáng ngày 11/7, NXB Thế Giới và Hội Việt – Mỹ đã tổ chức buổi lễ ra mắt cuốn sách “Người dân làm nên hòa bình”, do Karín Aguilar-San Juan và Frank Joyce là chủ biên, tập hợp những suy ngẫm của các nhà hoạt động phản chiến thời kỳ chiến tranh Việt Nam đã từng làm việc với những người bạn Việt Nam ở cả hai miền.

119 ca khúc dự thi sáng tác về Quảng Bình

Ngày 9/7, thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình cho biết: Sau hơn 9 tháng phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quảng Bình, Ban tổ chức đã nhận được 119 tác phẩm của 75 tác giả trong toàn quốc tham gia.

Đánh thức tiềm năng văn hóa

Văn hóa luôn được coi là giá trị cốt lõi để phát triển sản phẩm du lịch trên khắp các vùng miền Việt Nam. Tuy nhiên, phát triển du lịch sáng tạo sẽ phát huy tối đa những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, cung cấp những hoạt động đa dạng cho khách du lịch, tăng tính độc đáo, hấp dẫn của điểm đến.

Như những hạt nắng mùa hè

Phan nhân 1972 ( Hồi ức K15 trường Chuyên Phan Bội Châu Nghệ Tĩnh - NXB Hội Nhà văn, tháng 7/2019 ) có lẽ là một trong những cuốn sách thú vị nhất về tuổi học trò mà tôi từng đọc.

Lời cầu hôn trên đỉnh tháp Phước Duyên

NGUYỄN THƯỢNG HIỀN

Dáng thế của đồi Hà Khê như một con linh thú vừa tách khỏi đất mẹ, rời tổ uống mấy ngụm nước bên bờ dòng Linh Giang. Quay đầu hướng về quê mẹ, đất tổ Trường Sơn như một lời từ biệt, lòng rộn buồn vui. Một nhát gươm chí mạng của thuật sĩ Cao Biền, thân thú mang nặng vết thương vẫn còn hằn sâu ở chân đồi.

Kỷ luật không nước mắt – Một hình thái khác của yêu thương

Cẩm nang “Kỷ luật không nước mắt” của Giáo sư, Tiến sĩ Tâm thần học Peter L. Stavinoha và nhà báo Sara Au vừa ra mắt độc giả trong nước.

Nhà sưu tập Trần Hậu Tuấn và di sản đời người

Một cảm giác choáng ngợp khi được bước chân vào và tận mắt chiêm ngưỡng kho tàng mỹ thuật của Trần Hậu Tuấn. Ông sở hữu hầu hết tác phẩm của các gương mặt hội họa Việt Nam xuyên suốt 100 năm qua.

Hai cựu thiếu sinh quân ra mắt những trang sách của ký ức

Ngày 6-7, tại Hà Nội, buổi giao lưu ra mắt bút ký chính luận “Một thời Đông Bắc” của tác giả Vũ Mão và ký sự tiểu thuyết “Mãi mãi một thời Thiếu sinh quân” của nhà văn Ma Văn Kháng do NXB Kim Đồng tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà văn, nhà phê bình văn học, các cựu học viên trường Thiếu sinh quân Việt Nam.

Trang 84/613
1 ...82 83 8485 86 ...613