Jacques Sohier - các chức năng của tính siêu văn bản

JACQUES SOHIER

Các chức năng của tính siêu văn bản rất đa dạng bao gồm chức năng châm biếm, chức năng đùa bỡn, chức năng mỹ học, ý thức hệ, chính trị hoặc triết học.

Các nhà thơ Huế với chuyện “ông già gân” một thời

VŨ SỰ

Ngày xưa, chuyện “chồng già vợ trẻ” cũng là chuyện thường tình. Xứ Huế đầu thế kỷ 20, cũng có những chuyện thường tình như thế. Nhưng trong những chuyện  thường  tình ấy, cũng có vài chuyện “không thường tình”, ngẫm lại cũng vui.

Sẻ chia yêu thương tại đêm nhạc thiện nguyện  “Lửa yêu thương”.

Tối ngày 26/5, tại Trung tâm Ung Bứu, Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra  đêm nhạc thiện nguyện với chủ đề “Lửa yêu thương”. 

Nhà văn Trần Thùy Mai: “Thuần Việt” để thu hút bạn đọc trẻ

Nhà văn Trần Thùy Mai vừa ra mắt bộ tiểu thuyết lịch sử “Từ Dụ thái hậu” sau một thời gian dài im tiếng. Điều thú vị, cuốn sách đề cập đến lịch sử nhưng được tác giả viết bằng văn phong thuần Việt, với ngôn ngữ nhuần nhị để thu hút độc giả trẻ.

6 nước cử đoàn nghệ thuật sang Việt Nam dự "Liên hoan âm nhạc quốc tế Asean"

Liên hoan diễn ra từ ngày 25 đến 31-5 tới tại Nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng.

“Chuyện về mẹ - nói mãi không hết”

“Là tiếng gọi đầu tiên trên đôi môi hầu như mọi đứa trẻ. Là tên chung cho hàng tỉ phụ nữ trên thế giới này. Là người nói với ta những lời yêu thương, khiến ta nghĩ đến sự dịu dàng, mối ràng buộc ruột thịt, sự nhung nhớ và hy sinh lặng thầm. Ở mỗi thời đại, mỗi xứ sở, mỗi gia đình, những người phụ nữ thật khác nhau biết mấy, nhưng khi ôm đứa con thơ trong lòng, tất cả họ đều giống nhau, bởi họ đều là MẸ”.

Để bảo tồn và phát triển nền thể thao dân tộc tại Thừa Thiên Huế

LÊ HOÀNG TÙNG

Vai trò của thể dục, thể thao đã được xã hội thừa nhận, đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng tác động đến sự phát triển của mỗi cá nhân và đất nước.

Xuất bản sách quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan

Trường Đại học Lampang Rajabhat vừa xuất bản một cuốn sách quý bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Thái với nội dung ca ngợi đạo đức, nhân cách và tầm vóc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hồ Biểu Chánh - nhà văn chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam

Có thể nói, tiểu thuyết gia hiện đại đầu tiên của văn học Việt Nam chính là nhà văn Hồ Biểu Chánh. Với kho tàng đồ sộ 64 cuốn tiểu thuyết, ông được mệnh danh là “người kể chuyện đời” đầy lôi cuốn và có cá tính.

Tiếng hát giữa rừng đạn bom

60 NĂM NGÀY MỞ ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH (19.5.1959 - 19.5.2019)

Đường Trường Sơn huyền thoại không chỉ có bom đạn và thương vong. Ở đó mùa này qua mùa khác, năm này qua năm khác, các đoàn văn công, đội văn nghệ xung kích đã thay nhau biểu diễn, cất cao tiếng hát át tiếng bom.

CHÚT “DUYÊN NỢ” VỚI VỊ “TƯỚNG TRƯỜNG SƠN”
Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2019)

NGUYỄN KHẮC PHÊ

Đã nhắc đến đường Trường Sơn, có lẽ hầu như ai cũng nghĩ đến Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên, nhất là khi vị tư lệnh các lực lượng chiến đấu trên con đường huyền thoại này trong những năm chiến tranh ác liệt vừa ra đi ngay giữa lúc các hoạt động tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn đang diễn ra ở nhiều địa phương, đơn vị quân đội…
NHỚ VỀ TÁC GIẢ BÀI THƠ “HỒ CHÍ MINH, TÊN NGƯỜI LÀ CẢ MỘT NIỀM THƠ”

CHU HUY SƠN

Khó có thể kể hết những nhà thơ Việt Nam và thế giới bắt gặp cảm hứng từ cuộc đời cao đẹp và vô cùng trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh để sáng tác nên những tác phẩm về Người. Song, tôi cho rằng, bài thơ “Hồ Chí Minh - tên Người là cả một niềm thơ” của nhà thơ Cuba là một trong những sáng tác hay nhất viết về Bác.

Lễ hội ẩm thực Chay lần đầu tiên tại Huế

Tối ngày 17/5, tại công viên Lý Tự Trọng, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Giáo Hội Phật Giáo tỉnh tổ chức lễ hội Ẩm thực chay Huế 2019.

Tác phẩm mới tháng 04/2019

KHÔNG NƠI NAO LÀ CHỐN TÔI (Tập thơ), Đỗ Văn Khoái, Nxb. Thuận Hóa, quý IV 2018

Bài học đau xót trong bảo quản bảo vật quốc gia

Tác phẩm sơn mài “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của danh họa Nguyễn Gia Trí - một bảo vật quốc gia đã bị hư hại nặng nề sau quá trình làm vệ sinh của Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác bảo quản, tu bổ, phục chế.

“Huyền thoại của huyền thoại” đường Trường Sơn

Cuộc sống nơi chiến trường Trường Sơn ác liệt cách đây 60 năm, với những câu chuyện dung dị, đời thường của những người nữ chiến sĩ đã được tái hiện tại triển lãm "Kiêu hãnh Trường Sơn" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn tổ chức.

Cuốn hồi kí sống động về bà ngoại của Aida Edemariam đạt giải thưởng Ondaatje

Với The Wife’s Tale, nhà văn, nhà báo Edemariam đã vượt qua hàng loạt các đồng nghiệp khác như Sarah Moss, Adam Weymouth để nhận giải thưởng văn học của Hiệp hội Văn học Hoàng gia Anh trị giá 10.000 bảng Anh (khoảng 300 triệu VNĐ).

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý

Với tinh thần “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngày 15/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam cùng với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Trang 88/613
1 ...86 87 8889 90 ...613