Nhà xuất bản Phụ nữ ra mắt hàng loạt ấn phẩm mới tại Công viên Thống Nhất

Nhân ngày sách Việt nam lần thứ 6, NXB Phụ nữ ra mắt hàng loạt ấn phẩm mới với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường

5 năm kể từ khi Ngày Sách Việt Nam ra đời, khắp các địa phương trên cả nước, hoạt động cổ vũ cho văn hóa đọc được tổ chức rộng rãi. Tại các hệ thống giáo dục đào tạo, phong trào đọc sách cũng lan tỏa mạnh mẽ.

Sức sống mới cho tuồng lịch sử

Dưới bàn tay đạo diễn - NSND Hoàng Quỳnh Mai và tác giả, NSƯT Hoa Hạ, kết hợp với diễn xuất của các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam, vở tuồng (hát bội) “Trung thần”, chuyển thể từ kịch bản cải lương phương Nam, đã lấy không ít nước mắt của khán giả đất Bắc. Nội dung mang đậm tính nhân văn, đề cao tình cảm vua - thần, cha - con, chồng - vợ khiến vở diễn để lại nhiều dư âm sâu lắng.

UNESCO cùng tổ chức kỷ niệm 650 năm mất thầy Chu Văn An

Hồ sơ kỷ niệm danh nhân Chu Văn An được UNESCO thông qua tại khóa họp ngày 16/4 tại Paris.

Gìn giữ hồn dân tộc

Dù chưa thể đưa hết các loại hình biểu diễn lên sân khấu nhưng Festival Nghệ thuật dân gian lần thứ nhất vẫn tạo ra những dấu ấn nhất định với công chúng và du khách quốc tế. Tuy nhiên, để thành công hơn nữa cần sự chung tay của cả cộng đồng bởi văn hóa dân tộc là cầu nối giữa quá khứ tới hiện tại và tương lai.

 

Giáo sư triết học Thái Kim Lan và nỗi niềm với Huế

Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu ra mắt tập tản văn của tác giả Thái Kim Lan “Mai rồi mưa tạnh trong xuân”. Chương trình có sự tham gia của tác giả Thái Kim Lan, nhà văn Lê Phương Liên và nhà thơ Nguyễn Hữu Quý.

'Tôi là Malala' - tự truyện của cô bé Pakistan liều chết đến trường

Sách của cô gái từng đoạt Nobel Hòa bình (2014) kể hành trình vượt nỗi sợ quân Taliban để đi học, truyền cảm hứng cho nhiều người.

Văn hóa nghệ thuật hướng về Quốc Tổ Hùng Vương

Câu ca dao “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3” đã in sâu trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam. Năm nay, hướng về ngày giỗ Tổ, tại TPHCM diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc biệt để tưởng nhớ và tôn vinh công ơn dựng nước của các vua Hùng.

Lòng dân Đất Mũi hướng về Quốc Tổ

Nơi cuối trời của đất mẹ Việt Nam, có một ngôi đền thờ các Vua Hùng vẫn ngày ngày khói hương nghi ngút, như là tấm lòng của người dân Đất Mũi hướng về Quốc Tổ. Đó là Đền thờ Vua Hùng ở ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Lịch sử, nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận

Thời gian cứ trôi, các thế kỷ nối tiếp nhau chảy hoài. Thế hệ lớp trước sẽ chẳng đọng lại gì nếu như không có lịch sử ghi lại những biến thiên, những nhân vật lịch sử. Những lớp vỉa lịch sử như tầng phù sa nuôi dưỡng thế hệ sau. Để cho cuộc sống thăng hoa hơn, thêm phần ý nghĩa, con người hiện đại càng tìm thấy ở lịch sử nguồn cảm xúc vô tận để sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực văn học nghệ thuật.

Trách nhiệm nêu gương để lấn át cái xấu

Thần tượng là một nhu cầu thiết yếu của thế hệ trẻ, nó cần thiết như cơm ăn nước uống hàng ngày. Có phải chăng xã hội chúng ta đang thiếu vắng những anh hùng, những con người bình thường, những sự việc bình thường đã trở nên quý hiếm, được nêu gương khiến thế hệ trẻ tìm đến những kẻ giang hồ cộm cán, những kẻ tìm mọi cách để gây sốc trong đời sống và trên mạng xã hội?

Ngôn ngữ điện ảnh trong Ngựa thép của Phan Hồn Nhiên

SƠN CA

Ngựa thép, ngay từ tên tiểu thuyết, đã tạo một cảm giác hoang dã, cứng và lạnh, ẩn chứa sự bạo liệt nhưng yếu mềm.

Trường học hạnh phúc sẽ đẩy lùi bạo lực học đường

Tại Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: Xây dựng trường mầm non hạnh phúc và nói không với bạo lực học đường, diễn ra sáng 9.4, chuyên gia giáo dục Đan Mạch, PGS. Jette Eriksen khẳng định, để đẩy lùi bạo lực học đường, chúng ta phải xây dựng một nền giáo dục với những phương pháp sư phạm đầy nhân văn và thân thiện với trẻ, kết hợp quan điểm của trẻ em trong tất cả những gì chúng ta làm.

Bền chặt cội rễ con Lạc cháu Hồng

Ngày 1.3 âm lịch, có mặt tại khu vực núi thiêng Nghĩa Lĩnh, chúng tôi được hòa vào dòng người từ các huyện, thị xã của tỉnh Phú Thọ về dâng hương, báo công các vua Hùng. Chủ tịch UBND thị xã Phú Thọ Trần Văn Khai chia sẻ: “Đền Hùng chính là điểm tựa tinh thần vững chắc, là nơi hội tụ sức mạnh đại đoàn kết, là động lực, niềm tin để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phú Thọ vững bước trên con đường phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập”.

Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2019: 25 năm phát hiện và tôn vinh tài năng kiến trúc sư

Chiều 10/4, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tổ chức họp báo về Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018 – 2019 và Liên hoan Kiến trúc sư Trẻ Toàn quốc lần thứ VIII nhằm thúc đẩy sáng tạo kiến trúc và tôn vinh các tác giả, tác phẩm kiến trúc.

Ai là tác giả trường ca nổi tiếng của văn học Anh?

Beowulf, một trong những trường ca nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất trong văn học cổ nước Anh luôn gây ra những cuộc tranh cãi về danh tính tác giả.

Nhà văn Võ Văn Trực: Người làng vẫn nhớ!

Nhà văn Võ Văn Trực, người được mệnh danh là “Nhà văn của làng quê”, những câu chuyện ông viết ra khiến người ta không khỏi khâm phục. Đôi khi, nói đến các nhà văn, người ta nghĩ tới những con người bay bổng, lãng mạn, thi vị hóa cuộc đời này, nhưng Võ Văn Trực lại là con người của cuộc đời chân thực, lầm lũi và vạm vỡ khác thường.

Hiểu đúng về tín ngưỡng thờ Mẫu

Ngày 8/4, trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa truyền thống 2019,  tại Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra buổi tọa đàm giữa các nhà nghiên cứu tín ngưỡng và những người thực hành tín ngưỡng với chủ đề “Thờ Mẫu Tứ Phủ - Thần điện và nghi lễ”.

Ra mắt sách 'Chữa lành nỗi đau' của nữ tác giả Louise L. Hay

Nỗi đau là điều không thể tránh khỏi trong đời người. Nhưng mỗi khi những trắc trở, bất hạnh, bế tắc trong cuộc sống kéo đến, chúng ta cần làm gì để vượt qua? Quá trình chữa lành và thay đổi diễn ra như thế nào?

Số phận của những đứa trẻ trong Thế chiến II

Hướng đến Ngày Sách Việt Nam (21/4) và kỉ niệm 74 năm ngày chiến thắng phát xít (9/5), sáng 7/4/2019, tại Hà Nội, Wings Books - thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng đã tổ chức buổi tọa đàm SỐ PHẬN CỦA NHỮNG ĐỨA TRẺ TRONG THẾ CHIẾN II và giới thiệu, ra mắt hai cuốn tiểu thuyết lịch sử về chủ đề này, đó là Max - bi kịch của chủng tộc thượng đẳng của nhà văn Pháp Sarah Cohen-Scali và Cây vĩ cầm Ave Mariacủa nhà văn Nhật Bản Kagawa Yoshiko.

Trang 91/613
1 ...89 90 9192 93 ...613