Triển lãm Hoàng Đăng Nhuận - Paris, tháng 6 -1990.

CAO HUY THUẦN

Tôi biết Hoàng Đăng Nhuận hồi 1987- 1988, khi mới bắt đầu nảy ra ý định triển lãm tranh của họa sĩ ở Huế tại Paris.

Lễ phát động "Ngày Chủ nhật xanh" và tổ chức ra quân tổng vệ sinh khu vực chợ Đông Ba

Sáng ngày 07/4, Ban quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức Lễ phát động "Ngày Chủ nhật xanh" và tổ chức ra quân tổng vệ sinh khu vực chợ Đông Ba.

 

Nghệ An triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Chiều ngày 03/4, tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam(19/4).

'Nỗi buồn chiến tranh' của Bảo Ninh phát hành tại Trung Quốc

Tiến sĩ Văn học Hạ Lộ chuyển ngữ, tổ chức các tọa đàm giới thiệu tác giả tại Trung Quốc.

Sẽ di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Cố đô Huế

Ngày 3/4, ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương di dời mộ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ TP.HCM về Huế theo nguyên vọng của gia đình.

Tác phẩm mới tháng 03/2019

ĐÃI CÁT LẤY VÀNG (Ghi chép và Tản văn), Nguyễn Khắc Phê, Nxb. Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh, quý IV/2018.

Sôi động "Ngày Chủ Nhật xanh" tuần 13

Sáng chủ nhật (ngày 31/3), các hoạt động "Ngày Chủ Nhật xanh" tiếp tục diễn ra sôi động tại các địa phương và cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Những bài thơ Tú nói

ĐỖ QUYÊN

(Thử một cách đọc bản thảo thơ: Trường hợp Những mùa hoa anh nói (*) của Trương Anh Tú)

70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng (4/4/1949- 4/4/2019): Hành trình 40 năm cho một địa chỉ đỏ

Tôi bật khóc vì sung sướng khi nhận được tin Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ký Bằng công nhận Di tích lịch sử cấp Quốc gia và hoàn thành khắc, dựng bia tại Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng, xã Tân Thái huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên. Lễ kỷ niệm sự kiện này sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng 4/4/2019. Vậy là đã 40 năm kể từ ngày tôi biết sự kiện này…

Tái ngộ dòng sách "Học làm người" của học giả Hoàng Xuân Việt

Với mong muốn bảo tồn và giới thiệu lại những tác phẩm tiêu biểu trong dòng sách "Học làm người" của học giả Hoàng Xuân Việt, Sống - Thương hiệu sách tác giả Việt kết hợp cùng NXB Thanh Niên vừa giới thiệu đến độc giả một số tựa sách tiêu biểu trong tủ sách "Học làm người” của ông.

Một nét cắt của lịch sử Việt Nam thế kỷ thứ X

Ngày 28/3, tại Hà Nội, NXB Đại học Sư phạm đã tổ chức buổi ra mắt và tọa đàm về cuốn sách “Việt Nam thế kỷ thứ X – Những mảnh vỡ lịch sử”. Nhân dịp này TS Trần Trọng Dương - tác giả cuốn sách, đã có những chia sẻ với báo chí.

“Nỗi buồn chiến tranh” - Tầm cao của văn học chiến tranh phương Đông

Tiểu thuyết “Nỗi buồn chiến tranh” vừa phát hành tại Trung Quốc được ca ngợi là tầm cao của văn học chiến tranh phương Đông.

Cảm nhận tuyệt vời của giới trẻ về “văn hóa đọc“

Thông qua cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”, các em đã có những cảm nhận hết sức tuyệt vời về vai trò của đọc sách, của văn hóa đọc.

Câu chuyện về người tị nạn giành giải thưởng sách thiếu nhi Waterstones

Cuốn tiểu thuyết đầu tay có tên The Boy at the Back of the Class đã giúp Onjali Q Raúf giành giải thưởng sách thiếu nhi Waterstones.

Nguyễn Vĩnh Nguyên dành hơn hai năm viết sách về Đà Lạt

Sách như một biên niên ký về đô thị vùng cao trong hai mươi lăm năm (1950-1975).

“Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của tổ quốc - 40 năm nhìn lại (1979 - 2019)”(**)

TRẦN ĐỨC CƯỜNG(*)

Ngày 30 tháng 4 năm 1975, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam kết thúc thắng lợi. Đất nước thu về một mối.

Lính Hà trong Mùa chinh chiến ấy

Một nhà nghiên cứu quân sự nhận xét rằng, trong thế kỉ XX chiến tranh ở Việt Nam đi từ trung tâm ra ngoại biên. Sau hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, nhân dân Việt Nam lại phải đương đầu với hai cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc và Tây Nam, rồi cuộc chiến mở rộng sang đất Campuchia khi quân đội Việt Nam thực thi sứ mệnh quốc tế cao cả cứu nhân dân nước bạn khỏi họa diệt chủng Pol Pot.

Ngô Quyền với sự nghiệp trung hưng đất nước

Ngày 25/3, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Thăng Long - Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học “Ngô Quyền với sự nghiệp trung hưng đất nước” mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 1080 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2019).

Bí quyết sống thanh thản như người Thụy Điển

Luôn được biết đến như một trong những quốc gia hạnh phúc, văn minh và đáng sống nhất thế giới, Thụy Điển có nhiều điều khiến thế giới phải nể phục và ước ao. Vậy, điều gì đã làm nên cuộc sống “thanh thản” của người Thụy Điển, đặc biệt là những người lớn tuổi?

Việt Nam giành 3 giải cuộc thi "không ảnh" quốc tế

Cuộc thi SkyPixel Aerial Photography & Video Contest năm 2018 vừa công bố giải thưởng dành cho những tấm ảnh chụp trên không xuất sắc nhất 2018. Việt Nam đã xuất sắc giành giải nhất, nhì ở các hạng mục ảnh vui tươi và ảnh thể thao.

Trang 92/613
1 ...90 91 9293 94 ...613