Bức họa diễm tuyệt của văn chương

Trong một lần tới Việt Nam giao lưu, nhà văn kiêm biên kịch người Pháp David Foenkinos, tác giả của các tiểu thuyết lãng mạn pha lẫn hài hước như Chỉ tại vợ tôi gợi tình, Mối tình Paris, Những lần ta chia tay hé lộ về một tác phẩm sắp ra mắt tại Việt Nam, được nhấn mạnh là quan trọng trong sự nghiệp viết văn của anh.

Những bức vẽ mang thông điệp hòa bình

Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội, dự kiến ngày 27 - 28.2 tới, trong một không gian nhỏ ấm cúng ở đường Thạch Bàn, quận Long Biên, họa sĩ Trần Lâm Bình nhiều ngày nay miệt mài vẽ các bức tranh chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chuyển tải mong muốn về một thế giới hòa bình và phát triển.

Lễ Tiếp nhận tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Sáng 22/02, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ Tiếp nhận tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế. 

Đường bay của chữ

VĂN THÀNH LÊ

1.
Còn nhớ, bế mạc Hội Sách thành phố Hồ Chí Minh lần 8/2014, lần đầu tiên top 10 cuốn sách bán chạy gọi tên những tựa sách mà đọc lên, nhiều người viết gạo cội cứ thấy sao sao, sên sến, lòng vòng luẩn quẩn,…

Lịch sử nước Việt qua những lần đặt, đổi tên đất nước và kinh đô

Vào ngày 25-2-2019, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV tổ chức khai mạc trưng bày “Quốc hiệu và Kinh đô nước Việt trong Mộc bản Triều Nguyễn - Di sản Tư liệu Thế giới” tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Nhiều nhà thơ Việt đọc tác phẩm trên đài phát thanh Mỹ

Sáng tác của Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh, Nguyễn Trọng Tạo... vang trên radio nhiều đại học và đài phát thanh công cộng ở Mỹ.

Bế mạc hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV

Sau năm ngày làm việc sôi nổi, say mê và hào hứng, tối 20/2, hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV và Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III đã chính thức khép lại.

Kể chuyện ngày xưa

VÕ THỊ XUÂN HÀ

Đêm qua có một chàng trai nhắn cho tôi: “Có khi em không phải người phàm thật em ạ”.
(Xin phép anh cho tôi nói ra điều này vì độc giả yêu quý).

Sâu lắng Đêm thơ Nguyên tiêu tại các địa phương

Hòa chung không khi đầu xuân mới, các địa phương trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đêm thơ Nguyên Tiêu lần thứ 17. Đây là hoạt động ý nghĩa của các văn nghệ sĩ những người yêu thơ trong dịp tết Nguyên Tiêu và chào mừng Ngày thơ Việt Nam. 

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG


Thông báo tuyển dụng nhân viên văn thư - lưu trữ

Đêm thơ Nguyên tiêu Kỷ Hợi - Sắc hoa biên cương"

Trong không khí vui tươi mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh vui mừng xuân mới; hòa trong không khí Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 17.  Tối ngày 18/02 (14 tháng giêng năm Kỷ Hợi), Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức Đêm Thơ Nguyên Tiêu Kỷ Hợi - 2019 với chủ đề “Sắc hoa biên cương”.

Nguyên Tiêu Viếng mộ thi nhân

Sáng ngày 18/02 (14 Tháng Giêng năm Hỷ Hợi), Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức chuyến đi Viếng mộ thi nhân tại các nghĩa trang trên địa bàn thành phố Huế tưởng nhớ các văn nghệ sĩ đã khuất .

Những cầu nối cho văn học Việt

Ngày 16/2, Hội nghị quảng bá Văn học Việt Nam lần thứ IV đã diễn ra tại Hà Nội. Nhân sự kiện này, có thể nhìn lại đóng góp đáng quý của những người bạn văn chương quốc tế cho việc quảng bá rộng rãi hơn văn học Việt Nam ra thế giới trong những năm qua.

“Sông núi trên vai”

Sáng 17.2, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Nhà văn Việt Nam đã khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII, với chủ đề “Sông núi trên vai”. Sự kiện có sự tham dự của các nhà thơ từng đi qua chiến tranh và các nhà thơ hậu chiến với các bài thơ viết về biên cương, biển đảo, về tình yêu quê hương, đất nước, sự dũng cảm hy sinh quên mình của quân dân 6 tỉnh biên giới phía Bắc từ năm 1979 - 1989.

Lễ rước nước - nghi lễ quan trọng trong Lễ hội Đền Trần ở Thái Bình

Đã thành thông lệ, hằng năm cứ đến ngày 13 tháng Giêng, chính quyền và nhân dân huyện Hưng Hà lại long trọng tổ chức Lễ hội Đền Trần chính tại nơi đặt tôn miếu và lăng mộ của các vị vua Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). 

Văn học, thi ca giúp rút ngắn mọi khoảng cách

Văn học, thi ca giúp rút ngắn mọi khoảng cách là ghi nhận của hầu hết các đại biểu tham dự Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV, Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức, khai mạc trọng thể ngày 16/2, tại Hà Nội.

Cơ hội lớn cho du lịch miền Trung - Tây nguyên phát triển

Xác định được tầm nhìn và mục tiêu đi xa hơn cũng như những giải pháp "đột phá" về cơ chế và chính sách trong thời gian tới, đặc biệt là những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây nguyên diễn ra ngày 16/2 đã mở ra cơ hội lớn cho các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong phát triển du lịch, trở thành những điểm đến có thương hiệu quốc tế; đưa du lịch của khu vực trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị.

Khởi công Dự án tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Kiến Trung

Sáng 16/02, tại Tử Cấm thành, Đại Nội Huế; Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Phân viện KHCN xây dựng Miền Trung tổ chức buổi lễ khởi công Dự án tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Kiến Trung.

Tết Việt có cần phải điều chỉnh?

Câu hỏi khá táo bạo, tương tự như khi người ta tính chuyện bứng một gốc cây cổ thụ ngàn năm, rễ của nó đã lan rộng cả dải đất hình chữ S, tán của nó xòe cả bầu trời vùng biển đông, toan ngắt cành ngắt lá đem trồng đi chỗ khác, hoặc chừng như muốn xem bói một quẻ nhờ vào lời thần thánh hoặc tìm nhà bác học phán cho một câu điều chỉnh. Tôi thì tôi không dám nói chuyện điều chỉnh – hai chữ rất thời thượng của thời… hậu cách mạng bứng gốc, nay bớt lại chỉ điều chỉnh thôi nhưng điều chỉnh cái gì, ai điều chỉnh?

Hàng nghìn người nô nức dự khai Hội Xuân Yên Tử năm 2019

Sáng 14/2, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức tổ chức lễ khai hội Xuân Yên Tử 2019 tại quảng trường Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, phường Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí.

Trang 95/613
1 ...93 94 9596 97 ...613