Nghệ thuật kết nối cộng đồng

Không dừng lại là những vật phẩm được trưng bày trong bảo tàng, không gian cố định, nghệ thuật đương đại tạo ra sự kết nối với các vấn đề của một cộng đồng cụ thể và chú ý tới sự tương tác của người xem với tác phẩm.

Giải thưởng Hội Nhạc sĩ Việt Nam 2018

Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa công bố danh sách giải thưởng năm 2018.

Tiếp tục “bao cấp” văn học, nghệ thuật?

Tại lễ tổng kết năm 2018, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam vui mừng thông báo: Kinh phí cho các cấp hội và văn nghệ sĩ vẫn được Nhà nước hỗ trợ.

Đọc lại văn xuôi Võ Hồng

NGUYỄN SỸ TUẤN

Nhân giỗ lần thứ 5 nhà văn Võ Hồng (2013 - 2018)

65 tác phẩm xuất sắc nhận Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2018

65 tác phẩm xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2018 của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tại Hội nghị tổng kết, trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 diễn ra ngày 9/1 ở Hà Nội.

Về các lớp chuyên bậc phổ thông trung học tỉnh ta

MAI VĂN HOAN

Bình Trị Thiên trước đây và Thừa Thiên Huế bây giờ vốn nổi tiếng là nơi có nhiều học sinh giỏi. Các lớp chuyên tỉnh đã được thành lập hơn 12 năm nay.

Những người đi giữ biên cương

Hướng tới kỷ niệm 40 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc (17-2-1979/17-2-2019), kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Quân đoàn 14 - Binh đoàn Chi Lăng - Mặt trận Lạng Sơn (24-2-1979/ 24-2-2019), tôn vinh và tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại mặt trận Lạng Sơn nói riêng và các tỉnh biên giới phía Bắc nói chung trong 10 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc (1979 - 1989), sáng 8-1, tại Hà Nội, Ban Liên lạc cựu chiến binh Quân đoàn 14 Mặt trận Lạng Sơn đã giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Những người đi giữ biên cương”.

Du lịch cộng đồng: Không thể tự thân phát triển

Trong những năm qua, du lịch cộng đồng (DLCĐ) đã đem đến nhiều tác động tích cực cho xã hội, mang lại các lợi ích về văn hóa, kinh tế và môi trường. Tuy nhiên, do chưa có chiến lược phát triển bài bản, các mô hình du lịch cộng đồng ở Việt Nam vẫn chủ yếu hoạt động theo kiểu manh mún, nhỏ lẻ với chất lượng phục vụ chưa cao.

Nguyễn Trọng Tạo, một cây si với một cây bồ đề

Chúng ta đi tìm trong thơ tiếng nói của chính mình. Chúng ta nói trong những ước thúc chặt chẽ của ngôn ngữ và âm nhạc. Chúng ta nói chúng một cách tự do.

Hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama "gây sốt" toàn thế giới

Hiện nay, nếu The Reckaming (tạm dịch: Sự tính toán) của John Grisham vẫn đứng đầu danh sách tiểu thuyết bán chạy nhất, thì cuốn hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đứng đầu số lượng bán ra ở thể loại của mình.

Paulo Coelho, nhà văn có tác phẩm được đọc nhiều nhất thế giới

Sinh năm 1947 tại Rio de Janeiro, Brazil, 40 tuổi mới viết và xuất bản cuốn sách đầu tiên, Paulo Coelho được xem là nhà văn (còn sống) được đọc nhiều nhất thế giới: tuy số lượng tác phẩm đến nay chỉ trên 20 cuốn, nhưng đã phát hành đến 86 triệu bản tại 150 quốc gia, trong đó có nhiều cuốn luôn ở trong danh sách best- seller (số liệu tính đến tháng 6/ 2015). Ngày 22/12/2016, trong danh sách 200 tác giả có ảnh hưởng lớn nhất thế giới do công ty Richtopia đề xướng, Paulo Coelho được kể tên ở vị trí thứ 2.

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Chiều ngày 6/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2019 và tình hình triển khai việc chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi trên địa bàn tỉnh.

Lễ trao Giải Quả cầu Vàng năm 2019: Tưng bừng khai hội

Vào lúc 8 giờ sáng 7/1 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải phim điện ảnh và truyền hình lớn nhất hành tinh - giải Quả cầu Vàng (Golden Globe Awards) 2019 - đã được khai mạc tại khách sạn Beverly Hilton, bang California, Mỹ.

Trung Quốc: Choáng ngợp lễ hội băng đăng quốc tế ở Cáp Nhĩ Tân

Lung linh và lộng lẫy - Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân, một trong những lễ hội băng tuyết lớn nhất trên thế giới, đã chính thức khai mạc ngày 5/1 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc.

‘Vào mùa trăng’: Một thế giới khác của giáo sư Hà Minh Đức

Cuốn sách “Vào mùa trăng” tập hợp 50 bài thơ tình được sáng tác trải dài theo năm tháng của giáo sư-nhà giáo nhân dân Hà Minh Đức - một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn ở Việt Nam.

Không gian truyền cảm hứng

Nền tảng để xây dựng một xã hội hài hòa, chia sẻ và nhân ái là sự bình đẳng. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều câu chuyện về sự bất bình đẳng trong xã hội mà nhiếp ảnh vừa là công cụ vừa là không gian để các câu chuyện được kể lên một cách chân thật và truyền cảm hứng nhất.

Truyền thống không đứng yên

Trong nghệ thuật thị giác, truyền thống đến từ kho tàng nghệ thuật dân gian, từ các ngành nghề thủ công… nhưng không có sẵn theo kiểu cứ làm là được. Quá trình tìm lại nhọc công, mệt trí bao nhiêu thì nghệ sĩ càng có cơ hội bồi đắp sáng tạo cho riêng mình.

Đọc truyện cổ theo cách mới cùng minh họa đương đại

Cuối tuần qua tại TP HCM đã diễn ra buổi triển lãm, giao lưu và ra mắt sách “Thiện và ác và cổ tích”.

Trao tặng thưởng và tôn vinh văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế  năm 2018

Chiều ngày 05/01/2019, Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật  Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm, công trình Văn học Nghệ thuật xuất sắc năm 2018 đồng thời tôn vinh các văn nghệ sĩ đã được các giải thưởng cấp quốc tế, khu vực cũng như nhà nước.

Trang 98/613
1 ...96 97 9899 100 ...613