Ý kiến nhỏ về Cần Vương

NGUYỄN TÚ

Nhân đọc bài "Sứ mệnh kẻ sĩ trước nghĩa Cần Vương'' đăng trong Tạp chí Sông Hương số 4, tháng bảy - tám 92, tôi xin có một ý kiến nhỏ gọi là góp phần tìm hiểu.

Câu lạc bộ văn học Huế

L.T.S.: Một nét đặc trưng của đời sống văn hóa đô thị nói chung là sự hiện diện những tổ chức văn hóa nghệ thuật tự nguyện: nhóm, hội, thi xã, tao đàn v.v...

Cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động điều trị COVID-19 tại nhà

Sở Y tế Thừa Thiên Huế vừa ban hành Công văn về việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động điều trị COVID-19 tại nhà để hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động điều trị COVID-19 tại nhà.

Hỗ trợ phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới

Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới năm 2022-2023.

Nghệ thuật đòi hỏi sự hy sinh

AK.DISKINDƠ
   (Liên Xô cũ)

Xavêli Đrôdơđốp, một đạo diễn trẻ vừa mới tốt nghiệp trường Đại học sân khấu đến thành phố Dakơpersk để nhận công tác tại nhà hát kịch địa phương. Anh đến đây với những ý định dũng cảm, những kế hoạch đầy hứa hẹn và niềm hy vọng tràn trề.

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, có giải pháp phù hợp trong phòng, chống dịch

 Sáng ngày 07/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì cuộc họp tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh .

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Nói chuyện văn hóa với Huế

PHAN NGỌC

Nói đến văn hóa ở thời đại kỹ thuật là nói đến biện pháp kinh doanh văn hóa, đổi mới văn hóa để làm đất nước giàu có, phát triển.

Hỗ trợ hơn 81 tỷ đồng cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ hơn 81 tỷ đồng cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Những vần thơ bốc lửa

LƯƠNG DUY THỨ
(Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Quách Mạt Nhược 1892-1992)

Nói đến văn học Trung Quốc hiện đại không thể không nhắc đến Lỗ Tấn, Quách Mạt Nhược, Mạo Thuẫn, Tào Ngu, Ba Kim v.v.. Quả vậy, Quách Mạt Nhược là lão gia lớn đứng ở vị trí thứ hai sau Lỗ Tấn.

Chủ động phương án thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi

Sáng ngày 21/02, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19.

Thừa Thiên Huế: Ghi nhận 224 F0 trong ngày 20/2

Ngày 20/02/2022, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 224 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2 có mã bệnh của Bộ Y tế.

Trang thơ đầu tay Ngô Thiên Thu

NGÔ THIÊN THU

(Ngô Thiên Thu sinh năm 1965 tại Huế. Sinh viên năm thứ 5 Khoa Ngoại ngữ Trường ĐHTH Huế năm 1992).

Nên hay không nên loại bỏ chữ Hán ra khỏi ngôn ngữ Việt

DÃ LAN NGUYỄN ĐỨC DỤ

Câu hỏi trên đây, từ trước đến nay đã làm bận tâm không ít những người hằng quan tâm đến tương lai tiếng Việt, và mối bận tâm ấy đã được vài ba tác giả đề cập trên báo.

 

Tôn Thất Bình và những công trình sưu tầm nghiên cứu về văn hóa Huế

TRẦN HOÀNG

Trong vòng hơn 10 năm gần đây, ở Thừa Thiên Huế, anh Tôn Thất Bình (biệt hiệu là Nguyễn Trùng Dương) thuộc một trong số những nhà sưu tầm, nghiên cứu văn hóa, văn nghệ dân gian gặt hái được nhiều thành công nhất.

Thi pháp Hoshi Shinichi qua chùm truyện cực ngắn về chủ đề nhân quả

HOÀNG LONG  

Khi sáng tác văn chương hay một tác phẩm nghệ thuật, người nghệ sỹ luôn muốn tác phẩm mình tạo ra sẽ hay để đời.

Một số hoạt động kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động không quá 50% công suất phục vụ kể từ 00 giờ ngày 11/02/2022

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã ban hành Thông báo số 12/TB-BCĐ điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Người quê tết quê

NGUYỄN ĐẮC THÀNH

Tết ở quê, người làng luôn tự túc mọi thứ. Giản đơn, bình dị, không khoa trương, nhưng luôn đem lại một không khí rất khác, ấm cúng, sum vầy.

Trang thơ nhạc Thiếu nhi 02-2022


Nguyễn Văn Thanh - Nguyễn Ngọc Phú - Nguyên Hào - Trịnh Tuấn Khanh

Trang 12/611
1 ...10 11 1213 14 ...611