Thế giới ma thuật của Himalaya

“Chinh phục Everest” của Sangma Francis, Lisk Feng minh họa, đưa độc giả đến với thế giới ma thuật của dãy núi Himalaya. Trong tiếng Phạn, Himalaya nghĩa là “ngôi nhà của tuyết”. Đây là nơi thổi bùng các phát minh, trí tưởng tượng và hành trình khám phá.

Khi Covid-19 đi vào văn chương

Covid-19 là gì? Nếu có người hỏi tôi câu ấy, tôi sẽ trả lời là chấp nhận và thích nghi. 

Văn hóa cộng đồng - Trải nghiệm và kết nối

Từ ngày 1 - 31/8, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Văn hóa cộng đồng - Trải nghiệm và kết nối”. Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Nhất Linh - Chủ soái 'Tự Lực văn đoàn' và nhà tiểu thuyết mới

Kỷ niệm 88 năm báo Phong hóa (7/1932 - 7/2020) và Tự Lực văn đoàn

PHẠM PHÚ PHONG

Nhất Linh là một kiểu mẫu hoàn hảo của trí thức Việt Nam, có thêm một cái gì rắn rỏi và thẳng thắn, rất hiếm có.                                                                                   (Sainteny)

Dấu ấn tâm hồn của các anh hùng, liệt sĩ

Bộ sách đồ sộ với độ dày gần 5000 trang tập hợp 30 nhật ký của những người lính trong chiến tranh. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều gọi đây là bộ hồ sơ văn hóa Việt Nam. Còn Trung tướng, Anh hùng LLVTND Đoàn Sinh Hưởng thì coi bộ sách là dấu ấn tâm hồn của các anh hùng liệt sĩ.

Chương trình “Tâm và nghiệp – Trọn vẹn một đời”

Sáng 24-7, tại Hội trường Trịnh Công Sơn, trường ĐH Văn Lang, quận Bình Thạnh, Nhóm Thân hữu Trần Văn Khê phối hợp với trường ĐH Văn Lang tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật đặc biệt nhân kỷ niệm 99 năm ngày sinh và 5 năm ngày mất cố Giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Khê (24-7-1921 – 24-7-2020).

"Điều này rồi cũng qua": Sự lãng mạn mục ruỗng trong chính nó

Và với một cái tựa đề như sách dạy triết học phổ thông như vậy, Điều này rồi cũng qua, ngay từ khúc dạo đầu, đã cho ta biết ta nên đợi gì ở đó, ta đừng nên đợi gì ở đó cả, bởi không gì vĩnh viễn hay lưu lại.

Giới thiệu bộ sách văn học phi hư cấu của nữ tác giả đoạt giải Nobel

5 năm sau khi nữ tác giả Svetlane Alexievich nhận giải Nobel văn học cho những cuốn sách thuộc thể loại phi hư cấu, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, bằng sự nỗ lực lớn đã tiếp tục giới thiệu các tác phẩm của bà. Hai cuốn sách được dịch và giới thiệu mới là “Những nhân chứng cuối cùng” và “Những cậu bé kẽm” do dịch giả Phan Xuân Loan thực hiện.

Lời hồi đáp: Cuộc tao ngộ đầy thú vị của âm nhạc và hội hoạ

Trong không gian của triển lãm "Hình ảnh và khoảng cách", buổi Hoà nhạc và Đối thoại mang tên "Lời hồi đáp" sẽ mở ra những gặp gỡ, đối thoại trong cuộc tao ngộ đầy thú vị của âm nhạc và hội hoạ.

Văn học thế giới: Những ẩn sĩ lừng danh

Lịch sử văn học biết đến nhiều nhà văn, nhà thơ tài năng từ bỏ cuộc sống xã hội, ở ẩn để chuyên tâm vào công việc sáng tác.

Tìm hiểu về giai đoạn lịch sử của người Ba Na trước thời Pháp

Ngày 24-7 tới, tại Viện Pháp tại Hà Nội (L’Espace ), số 24 Tràng Tiền sẽ diễn ra cuộc tọa đàm về người Ba Na trước thời Pháp, do Viện Pháp và Viện Viễn Đông Bác cổ (EFEO) phối hợp tổ chức.

Nỗ lực bảo tồn và lan tỏa giá trị tinh hoa của văn hóa dân tộc

Ngày 20-7, tại Hà Nội, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ VIII (2020 - 2025). Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, tới dự và chỉ đạo đại hội.

“Biến động”: Học cách ứng phó từ những biến cố của các quốc gia trên thế giới

Sau Súng, vi trùng và thépSụp đổ..., tác giả Jared Diamond vừa tái ngộ độc giả Việt Nam bằng tác phẩm Biến động (Omega Plus và NXB Dân trí). Tác phẩm phân tích về những biến cố xảy ra với các quốc gia và cách họ đối mặt, vượt qua chúng như thế nào. Từ đó rút ra bài học cho mỗi quốc gia, mỗi cá nhân hay tổ chức khác khi đối diện với biến cố của riêng mình. Cuốn sách rất thích hợp cho thời điểm khủng hoảng toàn cầu hiện nay.

Vang mãi tên những người anh hùng

Với mong muốn khơi gợi niềm thích thú và sự tò mò của độc giả nhỏ tuổi đến với sách giáo dục truyền thống, Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu câu chuyện về tấm gương anh hùng của chị Võ Thị Sáu và anh Lý Tự Trọng với phần lời kể được lồng ghép cùng những bức tranh tả thực hoành tráng.

“Beethoven: A Life in Nine Pieces” : Cuốn tiểu sử đầy sức sống về một thiên tài âm nhạc

Bằng cách dùng âm nhạc là điểm dẫn dắt, Laura Tunbridge đã khắc họa chân dung và cuộc sống của thiên tài âm nhạc Beethoven trong cuốn tiểu sử đầy sức sống này.

Nhà văn Phạm Tường Hạnh - nhân chứng của một thời oanh liệt

Trong lòng tôi, nhà văn Phạm Tường Hạnh là người anh giàu tình nghĩa, sống sôi động, bộc trực, thẳng thắn, nhưng với đồng nghiệp thì luôn biết lắng nghe và tôn trọng. Hôm nay, kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Phạm Tường Hạnh, xin có đôi dòng...

Lối đi mới cho nghệ thuật

Giữa khủng hoảng bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nghệ thuật vẫn cất lên tiếng nói quan trọng. Các không gian sáng tạo, nghệ sĩ đã tìm ra những ý tưởng mới, suy nghĩ mới để đưa nghệ thuật đến với công chúng, giữ cho đời sống văn hóa đương đại cân bằng.

Nhà văn Ma Văn Kháng trăn trở với “Cõi nhân gian”

Đến nay, nhà văn Ma Văn Kháng đã cho ra đời hơn 20 tiểu thuyết, gần 200 truyện ngắn, chủ yếu lấy cảm hứng từ sử thi và thế sự đời tư, đề cập phần nhiều đến cuộc sống và con người vùng Tây Bắc.

Trang 55/611
1 ...53 54 5556 57 ...611