Tác phẩm mới tháng 10/2021


MƯA MÙA LÊN MEN (Thơ), Nguyễn Thiền Nghi, Nxb. Thuận Hóa, năm 2021

Triết học trong thời kỳ đại dịch

ANDREW HAAS  

Khi virus corona mới xuất hiện, tôi bắt đầu dạy tác phẩm Phaedo của Plato [đối thoại nổi tiếng của ông bàn về sự bất tử của linh hồn - ND].

Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 14 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2

Ngày 08/11, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 14 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

 

Ngày 04/11, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 24 ca F0

Ngày 04/11, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 24 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 12 trường hợp phát hiện tại khu cách ly tập trung, 09 trường hợp tại khu phong toả và 03 trường hợp phát hiện tại cộng đồng. 

Ghi nhận 38 ca F0, trong đó có 16 ca cộng đồng

Ngày 03/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 38 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Stockholm - Con đường dẫn đến giải Nobel

NGUYỄN VĂN DŨNG
                      Bút ký

Là thủ đô của vương quốc Thụy Điển, Stockholm được mệnh danh là “Một trong những thành phố đẹp nhất thế giới”, là “Thủ đô xanh”, là “Thủ đô của những thủ đô vùng Scandinavia”, là “Thành phố của mọi cảm giác”, là “Thành phố của nước và cây”, là “Venice của phương Bắc”, là “Con đường dẫn đến giải Nobel”… Tôi thích hình tượng: Con đường dẫn đến giải Nobel.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, ngày 01/11/2021, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 22 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

40 cán bộ, y bác sĩ tiếp tục lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

Sáng ngày 29/10, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ xuất quân đoàn cán bộ Y tế vào Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Trung ương Huế tại TP HCM.

Ngày 28/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 31 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2. 

Về ngày thành lập Tạp chí Sông Hương

DƯƠNG PHƯỚC THU  

Ngày 22/7/2021, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức buổi tọa đàm khoa học lấy ý kiến cho Đề án xây dựng Phòng Truyền thống Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế, kể từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đến nay.

Ghi nhận 03 ca F0 ngoài cộng đồng

Chiều 27/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa thông báo, trên địa bàn tình vừa ghi nhận thêm 14 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2. 

Thành phố Huế: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin và đảm bảo việc tạo mã, quét mã QR Quốc gia

Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế vừa có cuộc họp trực tuyến toàn thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19.  Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định và Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật.

Tìm người liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Phong Điền

Ngày 26/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra thông báo khẩn tìm người liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Một góc nhìn của khoa học về virus

MICHAEL MARDER

Tất cả chúng ta đều đã nghe nói đến công dụng của vi khuẩn đường ruột khi tham gia tích cực vào trong quá trình tiêu hóa của con người và động vật. Đó là ví dụ hoàn hảo về sự cộng sinh, hay sự chung sống lâu dài của các sinh thể thuộc các loài khác nhau.

Tác phẩm mới tháng 09/2021


MỘT VÍ DỤ XOÀNG (Tiểu thuyết), Nguyễn Bình Phương, Nxb. Hội Nhà Văn & Công ty sách Tao Đàn, năm 2021.

Nhà báo - học giả Sở Cuồng Lê Dư (1884 - 1967) - Những đóng góp cho văn hóa - nghệ thuật nước nhà

PHÙNG TẤN ĐÔNG

Nhà báo, học giả Lê Dư, còn có tên Lê Đăng Dư, Lê Kính (1884 - 1967)(1), hiệu Sở Cuồng (người Cuồng nước Sở), sinh quán tại làng Nông Sơn (nay thuộc xã Điện Thọ) huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Tinh thần đoàn kết của đội ngũ trí thức, tôn giáo trong Cách mạng Tháng Tám

DƯƠNG HOÀNG  

Trải qua những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc tập hợp dưới ngọn cờ của Mặt trận Dân tộc Thống nhất, nhân dân Thừa Thiên Huế đã từng bước được rèn luyện, thử thách trong gian khó và cùng lớn lên với những tên gọi, những hoạt động, nhiệm vụ cũng thay đổi qua từng giai đoạn để phù hợp hơn với hoàn cảnh thực tại của phong trào cách mạng.

Chùm truyện ngắn

ĐOÀN QUỲNH ANH

Đoàn Quỳnh Anh sinh năm 1970 tại Đồng Hới. Hiện là nữ sinh viên năm thứ 4 Khoa Văn Trường Đại học Tổng hợp Huế.

Tự lực văn đoàn, nhìn từ góc độ tính liên tục của lịch sử, qua bước ngoặt hiện đại hóa trong lịch sử văn học phương Đông

TRẦN ĐÌNH HƯỢU

Chúng ta đều đã biết sự thay đổi đột ngột trong cách đánh giá Tự Lực văn đoàn.

 

Sở Nghiên Cứu Địa Lý

HÀ KHÁNH LINH

Còn sống sót sau 30/4/1975 chúng tôi thường tìm đến nhau dẫu có người thân thể không còn nguyên vẹn, hoặc mắc một số bệnh nào đó do di chứng của chất độc hóa học màu da cam Diocine của Mỹ, hoặc bị sốt rét ác tính, hoặc bị tra tấn khi rơi vào tay giặc…

Trang 18/610
1 ...16 17 1819 20 ...610