Lễ xuất quân đoàn cán bộ ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch

Sáng ngày 11-10-2021, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ xuất quân Đoàn cán bộ Y tế tỉnh hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng chống dịch COVID-19. 

Thừa Thiên Huế: Dự kiến đón công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương bằng tàu hỏa

    
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn về việc chuẩn bị đón công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương đợt thứ 6.

 

Mạ Bảy

NGUYỄN QUANG HÀ  

Chừng 9 giờ tối anh em du kích ra đón chúng tôi ở nghĩa trang làng. 

Ghi nhận ca dương tính với  SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng

Ngày 5/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa ghi nhận 01 bệnh dương tính SARS-CoV-2.

Thành lập Trang thông tin điện tử của Tiểu ban vận động và huy động xã hội, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid - 19

Với mục đích tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, trang thông tin điện tử của Tiểu ban vận động và huy động xã hội của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid – 19 đã được thành lập.

Nhạc sĩ Phạm Duy với Huế & Huế với Phạm Duy

ĐẶNG MẬU TỰU

Nhạc sĩ Phạm Duy - cây đại thụ âm nhạc trong nền Tân nhạc Việt Nam mà người Việt Nam nào cũng đều biết đến - với những ca khúc bất tử, ông là một trong những nhạc sĩ đặt nền móng vững chãi cho nền âm nhạc Việt Nam. Ông đến Huế và Huế đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng ông. Xin được điểm vài sự kiện:

Tăng cường 50 nhân viên y tế Bệnh viện TW Huế đến làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực tại TP Hồ Chí Minh

Sáng ngày 01/10/2021, tại tiền sảnh Bệnh viện Trung ương Huế, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng với Ban Chấp hành công đoàn, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện đã tổ chức Lễ gặp mặt và tiễn đoàn công tác gồm 50 nhân viên y tế Bệnh viện TW Huế đến làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực tại TP Hồ Chí Minh.

Ngày 30/9, ghi nhận hai ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có thông cáo báo chí về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Tiếp nhận thai phụ từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 242/KH-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh về tiếp nhận công dân bị ảnh hưởng dịch bệnh trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Thừa Thiên Huế có chủ trương tiếp nhận thai phụ từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Con rồng cháu tiên - Huyền thoại trăm trứng hay là cộng đồng tưởng tượng của/về một Việt Nam đa tộc người

YẾN THANH

Dân tộc học (Ethnologie) là một địa hạt kén người nghiên cứu, bởi bước chân vào đó nếu muốn có kết quả đáng tin cậy, đôi khi phải đánh đổi cả đời người, cả nghiệp bút, chứ không thể “ăn xổi ở thì” với những dự án ngắn hạn.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh vừa có Thông báo điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Từng bước nới lỏng giãn cách, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội gắn với an toàn phòng, dịch

Sáng 27/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh để rà soát, đánh giá công tác phòng, chống dịch. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành cấp tỉnh; Bí thư các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; Ban Chỉ đạo COVID-19 huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn.

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định phê duyệt áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Ra mắt hai cuốn sách kỷ niệm 100 ngày mất của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

Thông tin từ Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam cho biết, kỷ niệm 100 ngày mất nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, NXB phát hành hai cuốn sách mới, trong đó có một cuốn được coi như tiểu hồi ký của nhà văn và một cuốn do các nhà văn bạn bè viết về ông.

Chùa và những vỉa tầng văn hóa trong thơ Hoàng Cầm

Biểu tượng trong thơ Hoàng Cầm không chỉ là một phạm trù khách quan của “vật tự nó”, mà còn như một trữ lượng giá trị thăng hoa trong cái nhìn nghệ thuật của nhà thơ.

Minh triết của sang chấn

"Việc trên đời, chỉ cần vẫn còn cơ hội sống thì dù liên tiếp gặp thiên tai nhân họa, tạm thời bị ức chế, sớm muộn cũng sẽ có ngày ngẩng cao đầu. Việc cá nhân là vậy, việc gia đình là vậy, việc quốc gia, dân tộc cũng là như thế...".

 Ngày 26/9. Ghi nhận thêm 01 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Phú Lộc vad 01 ca trong khu cách ly.

Ngày 26/9, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 02 ca dương tính với Sars-CoV-2. Trong đó, có 01ca ngoài cộng đồng và 01 ca trong khu cách ly.

Tác phẩm mới tháng 09SDB/2021

NGHỆ THUẬT HUẾ (L’Art à Hué), (Nghiên cứu), Léopold Michel Cadière, bản dịch Nguyễn Thanh Hằng Nxb. Thế Giới & Nhã Nam book, năm 2020.

Chuyện sau ngày chính quyền về tay Nhân dân

PHƯỚC HOÀNG   

Ngày 23 tháng 8 năm 1945, tại sân vận động Huế, trước sự chứng kiến của hơn một vạn người, nhà thơ Tố Hữu, Chủ tịch Ủy ban khởi nghĩa Thừa Thiên tuyên bố, chính quyền đã về tay nhân dân, đồng thời ra mắt Ủy ban Nhân dân Cách mạng lâm thời Thừa Thiên.

Ngày 23/9, ghi nhận thêm 8 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 03 ca cộng đồng

Ngày 23/1, Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 thông tin thêm 08 ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện trên địa bàn. 

Trang 19/610
1 ...17 18 1920 21 ...610