Trở lại ý và từ bài thơ “Vọng Thiên Thai tự”

TRẦN VIẾT ĐIỀN

Thời Nguyễn Du làm quan triều, từ 1805, tước Du Đức hầu, có điều kiện thăm thú danh lam thắng cảnh đất thần kinh. Ngôi chùa Thiên Thai (Thuyền Tôn) là một trong những cổ tự mà cảnh và người từng gây ấn tượng mạnh trong tâm khảm thi hào khi ông đến viếng.

Dưới bóng quê hương chợt lòng mưa nắng

LỆ HẰNG
         Bút ký dự thi

“Thấu Huế rồi.”

Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 21/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tôi chảy vào Tạp chí Sông Hương

THANH THẢO

Thì cũng là chuyện lang thang cơ nhỡ thôi, nhưng đây là lang thang vào một tạp chí văn học, và cơ nhỡ “gửi” một ít bài thơ của mình.

Chiều ngày 10/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì buổi làm việc các ngành, địa phương về công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh để đánh giá công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Tác phẩm mới tháng 10/2022


THƠ HUẾ TỪ NĂM 2000 (Tuyển thơ), Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, Nxb. Thuận Hóa, 2022.

Thực hiện nghiêm, có hiệu quả việc tiêm vắc xin phòng COVID-19

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong bối cảnh dịch bệnh đang có nguy cơ gia tăng trong thời gian tới, ngày 03/11/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 11621/UBND-VH, theo đó yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, hoàn thành sớm nhất việc tiêm các mũi vắc xin cho các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Vương Hồng Sển - 'Hơn nửa đời hư'

ĐẶNG THỊ NGỌC PHƯỢNG

Hồi ký Hơn nửa đời hư (1992) là một trong những tác phẩm quan trọng bậc nhất trong suốt cuộc đời cầm bút mấy mươi năm của Vương Hồng Sển.

Mắt xưa còn xanh màu biếc

NGUYỄN  HỮU TẤN
           Bút ký dự thi

Mỗi khi nhớ tới câu hát “thường những buổi trưa buồn hỏi mình khe khẽ… con đường nào, con đường nào dẫn đến những ngày xưa” thì trong lòng lại nghe nhớ huyễn hồ tàn xanh mát rượi mấy con đường ở Huế.

Gia thế của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu với quê hương Thừa Thiên Huế

TRẦN NGUYỄN KHÁNH PHONG

Từ ngày 9 đến ngày 24/11/2021, tại thủ đô Paris (Pháp), Đại hội đồng UNESCO lần thứ 41 đã vinh danh nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu.

Patrick Modiano và ‘Một gánh xiếc qua’

ĐỖ QUANG HUY

Năm 2014, một trong những nhà văn vĩ đại nhất nước Pháp, bước ra ánh sáng. Một giờ chiều, ngày mùng chín tháng mười, Stockholm, Viện Hàn Lâm Thụy Điển đưa ra thông báo ngắn gọn: Giải Nobel Văn học 2014 thuộc về Patrick Modiano.

Một ngày của tôi

HỒ TRẦN ANH THI

Mùa đông về kéo theo cái khí hậu lạnh giá và rét buốt. Đông đến cùng những cơn mưa dai dẳng, mưa dầm đề, mưa sướt mướt.

Andrée Chedid

Gia đình gốc người Liban, sinh tại Le Caire, Ai Cập (1920), học tiểu học tại quê nhà, trung học tại Paris, lại trở về Le Caire học Trường Đại học Mỹ ngành báo chí, cùng chồng chuyển sang sống tại Liban năm 1942, định cư tại Paris từ năm 1946, nhập quốc tịch Pháp và sống luôn ở đó cho đến khi qua đời (2011), Andrée Chedid đã bắc nhịp cầu nối liền hai nền văn hóa Pháp và Trung Đông bằng những tác phẩm của mình.

Người khiến tôi thay đổi

TRỊNH THỊ MAI THẢO

Người tôi sắp kể với bạn, là một người rất đỗi bình thường, với một cái tên bình thường, một khuôn mặt bình thường và một cuộc đời bất thường.

Trang 7/610
1 ...5 6 78 9 ...610